ทั่วไทยพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองทั้งแผ่นดิน รวมพลังแสดงจุดยืน เดินขบวนป้องสถาบัน (คลิป)

25 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.63 สมาคมกำนันผู้ใหญ่ ประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นำโดยนายสมาน นวลเกิด นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล จาก 19 ตำบลคลองพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก ได้มาเข้าร่วมพิธีเพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

2

นายสมาน ได้อ่านคำแถลงการณ์ ประชาชนคนไทยมีสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และจากสภาพความแตกแยกที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ประชาชนคนไทยอยากเห็นสังคมไทยกลับมาเป็นสังคมแบบเดิม คือสังคมแห่งมิตรภาพ สังคมแห่งความเอื้ออาทร ไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก แบ่งสี ซึ่งจะทำให้สังคมเกิดความสมานฉันท์และมีรอยยิ้มได้ ประชาชนคนไทยทุกคน มีความหวังและปรารถนา จะให้เกิดขึ้นโดยเร็ว

โอกาสนี้ทุกคนได้ร่วมกล่าวคำปฏิญาณ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ดังนี้ เราคนไทยต้องรู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราคนไทยต้องปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของกฎหมาย และยึดหลักความสงบความสันติ และรู้รักสามัคคี เราคนไทยต้องปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยชีวิต จากนั้นทุกคนได้แยกย้ายกันกลับ ในเวลาประมาณ 21.10 น.

127055

ขณะที่จ.นครปฐม มีการรวมตัว ตั้งขบวนเดินเท้าออกจากบริเวณหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ ด้านทิศเหนือ ก่อนจะวกเข้าสู่ถนนซ้ายพระ และเดินรอบตลาดทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยเป็นการเดินเปล่งเสียงทรงพระเจริญตลอดเส้นทาง ก่อนจะกลับมาเข้าประตูเดิม และตั้งแถวที่บันไดทางขึ้น พร้อมกับโบกธงชาติ ร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมี

406562

นายณัฐวัฒน์ ชั้นอินทร์งาม หนึ่งในผู้เข้าร่วมในการรวมตัว บอกว่า วันนี้เราได้รวมตัวเพื่อแสดงออกไม่เกี่ยวกับการเมือง เพื่อปกป้องสถาบัน โดยขอให้ชาว จ.นครปฐม เข้าใจว่าไม่ได้มาเพื่อก่อความวุ่นวาย และอยากขอให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้ศึกษาให้ถ่องแท้ว่าสถาบันมีความสำคัญในประวัติศาสตร์อย่างไร เพราะตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่นั้น ทราบดีว่ามีความเป็นมาอย่างไร

821349

ภาคใต้ ที่จ.สุราษฎร์ธานี ชาวบ้านบ้านหัวแหลม ซึ่งเป็นเกาะกลางแม่น้ำตาปี รวมถึงชาวบ้านที่อาศัยริมแม่น้ำตาปีในพื้นที่ อ.เมือง นั่งเรือหางยาวมาจอดลอยลำบริเวณสะพานนริศ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ฯ เพื่อเข้าร่วมกับชาวสุราษฎร์ฯ จากทุกอำเภอนับหมื่นคน ที่เดินทางมารวมพลังปกป้องสถาบัน

754520

บริเวณสนามที่ว่าการอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช ประชาชนอำเภอขนอม และอำเภอใกล้เคียงกว่า 2,500 คน พร้อมใจกันสวมเสื้อเหลือง แสดงพลังร่วมกันปกป้องสถาบัน ประกาศเจตนารมณ์ เปล่งเสียงทรงพระเจริญ ร้องเพลงชาติ เมื่อเสร็จพิธีทั้งหมดจึงร่วมกันเดินขบวนจากหน้าสนามหน้าที่ว่าการอำเภอขนอม ไปยังตลาดชุมชนบางโหนด แล้วเดินกลับยังที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอขนอม ระยะทาง 2 กม. ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านโดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส