โจ๋ 23 ฉุนรุ่นพี่อายุห่าง 5 ปีสั่งสอนในวงเหล้า ชักมีดแทงดับ

27 ต.ค. 63

รุ่นพี่อายุ 28 ปีลูกกำนัน สอนรุ่นน้อง 23 ปี กลางวงเหล้า หลังได้ยินจะไปหาเรื่องคู่อริ แต่เกิดเถียงกัน จึงนัดไปดวลกำปั้นกันนอกวง ฝั่งรุ่นน้องเล่นไม่ซื่อพกมีดจ้วงแทง 5 แผล เสียชีวิตคาที่

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 พ.ต.ท.พงศ์สันต์ บุตตะวงศ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติอ.เฉลิมพระเกียรติ
จ.บุรีรัมย์ นำตัว นายสันติ คุณวงค์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 หมู่ 9 ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ และนายชาคริต เครือบคนโท อายุ 18 ปี มาสอบสวน

หลังนายสันติ คุณวงศ์ ใช้อาวุธมีดแทง นายจักรพงศ์ ปะสุข อายุ 28 ปี เสียชีวิตบริเวณข้างโรงเรียนบ้านตะโก
จากนั้น นายชาคริต พาหลบหนี เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. (26ต.ค.) ที่ผ่านมา
จากการสอบสวนนายสันติให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือแทงผู้ตายคนเดียว แต่จำไม่ได้ว่าแทงไปกี่ครั้ง สาเหตุมาจากผู้ตายสั่งสอนระหว่างนั่งดื่มเหล้าด้วยกันรวม 5 คนว่าอย่าทำตัวเป็นอันธพาล เนื่องจากผู้ตายได้ยินตนกับเพื่อนคุยกันเรื่องเตรียมจะไปทำร้ายคู่อริต่างหมู่บ้าน

จึงเกิดความไม่พอใจและนัดกันกับผู้ตายไปชกต่อยกันตัวต่อตัว แต่ตนสู้ไม่ได้จึงใช้มีดที่เตรียมมาแทงหลายครั้ง แต่จำไม่ได้ว่ากี่ครั้ง ก่อนจะเอามีดไปทิ้งแล้วให้นายชาคริตพาไปส่งที่บ้าน

ด้าน นายยศพัฒน์ ปะสุข อายุ 63 ปี อดีตกำนัน ต.อีสาณเขต และเป็นพ่อของผู้ตายเล่าว่า หลังทราบข่าวว่าลูกชายถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัสได้รีบไปที่เกิดเหตุพบว่าลูกชายถูกนำส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ เมื่อตามไปพบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว
การกระทำดังกล่าวของนายสันติเป็นการจงใจให้เสียชีวิต เพราะจากผลพิสูจน์ของแพทย์พบว่าลูกชายถูกแทงถึง 5แผล ล้วนแต่จุดสำคัญจึงอยากจะให้กระบวนการยุติธรรมลงโทษสถานหนักเพราะมีพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมทั้งที่เป็นคนบ้านเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายสันติ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจนาและพกพาอาวุธ หากการสืบสวนพบมีการกระทำผิดอื่นก็จะตั้งข้อเพิ่มต่อไปส่วนนายชาคริตเบื้องต้นจะกันไว้เป็นพยาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ