เปิดประวัติ "วิสาร" ส.ส.กรีดแขนประท้วง "บิ๊กตู่" กลางสภา

27 ต.ค. 63

เปิดประวัติ "วิสาร เตชะธีราวัฒน์" ส.ส.เชียงราย 9 สมัย ผู้กรีดแขนประท้วง "บิ๊กตู่" กลางสภา ลั่นขอหลั่งเลือดคนสุดท้าย ไม่อยากเห็นความรุนแรง

เปิดประวัตินายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงรายพรรคเพื่อไทย ผู้กรีดแขนกลางสภาฯ ขณะเปิดประชุมร่วมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกประเทศ โดยนายวิสารระบุว่า อยากให้นายกฯ รับฟังปัญหาของผู้ชุมนุมด้วยเอง ไม่อยากเห็นเด็กๆ เลือดตกยางออก จึงขอกรีดเลือด ให้พล.อ.ประยุทธ์ เห็นและขอให้เป็นตัวอย่างสุดท้าย 3 แผล ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะเป็น ทรราช หรือ วีรบุรุษ

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย เขต 3 พรรคเพื่อไทย โดยเป็นส.ส.เชียงราย 9 สมัย เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ช็อก! ส.ส.เพื่อไทยควักมีดกรีดแขนตัวเองกลางสภาฯ จี้ นายกฯ ลาออก

ประวัติส่วนตัว เกิดเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2499 ที่จังหวัดเชียงราย เป็นบุตรของนายวันชัย กับนางสมรวย เตชะธีราวัฒน์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาด้านบริหารรัฐกิจ จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมรสกับนางสมสะอาด เตชะธีราวัฒน์ มีบุตรสาวคนเดียวคือน.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย 2 สมัย และว่าที่ผู้มัครนายกฯ อบจ.เชียงราย พรรคเพื่อไทย 

47571985_419854621886021_4248

ประวัติการทำงาน นายพิสาร ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.เชียงรายครั้งแรกในการเลือกตั้งพ.ศ. 2529 สังกัดพรรครวมไทย ต่อมาย้ายมาสังกัดพรรคเอกภาพ พรรคสามัคคีธรรม และพรรคชาติพัฒนา 

ต่อมาในปี พ.ศ. 2538 สังกัดพรรคนำไทย และได้รับเลือกเป็นกรรมการบริหารพรรค จากนั้นในปี พ.ศ. 2539 ย้ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ พ.ศ. 2544 สังกัดพรรคไทยรักไทย จนกระทั่งถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองพร้อมกับกรรมการบริหารพรรค 111 คน จากคดียุบพรรคการเมือง พ.ศ. 2549

ต่อมาในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2556  ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และในฐานะผู้บังคับบัญชา กองอาสารักษาดินแดน จึงได้รับแต่งตั้งยศ นายกองเอก 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ