เปิดใจ"พลอย ชิดจันทร์"แจงกรณีที่ถูกหมายศาลฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย50ล้านบาท (คลิป)

28 ต.ค. 63

จากรณีพลอยชิดจันทร์อดีตดารานักแสดงชื่อดังซึ่งภายหลังได้มีครอบครัวลูกสี่คนกับนักธุรกิจหนุ่มและย้ายภูมิลำเนากลับไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่มานานหลายปีแต่ปมปัญหาที่เกิดประเด็นฟ้อร้องกันล่าสุดเมื่อเจ้าตัวได้โพสต์ภาพหมายศาลที่สั่งให้ระงับการเผยแพร่คลิปภาพในช่องยูทูปส่วนตัวและหมายศาลที่มีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณ๊มูลค่าถึง50ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“พลอย ชิดจันทร์” ช็อก! โดนฟ้อง50ล้านบาท!! หลังทำคลิปแชร์ประสบการณ์การซื้อบ้านหลังละ20ล้าน เผยไม่ได้บิดเบือนความจริง!!

1603855435706

กรณีที่เจ้าตัวได้โพสต์คลิปภาพในรายการหลังบ้านพลอยในChanelYoutubeMommeChidjunที่ได้โพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์แชร์สิ่งที่เราเจอแบบจริงๆเรื่องทั้งหมดในคลิปเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับบ้านของเราที่ซื้อไว้เราแชร์เพื่อให้คนดูที่ติดตามรายการได้ประโยชน์ได้ความรู้จากประสบการณ์จริงของเราที่ได้เจอมาไม่ได้มีเจตนาจะว่าร้ายโจมตีหรือทำให้ใครเสียหายไม่ได้บิดเบือนความจริงเลยเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจริงๆกับเราและเราเองก็เสียหายเสียทั้งเงินเสียทั้งความรู้สึกเอาตรงๆลองคิดดูซื้อบ้านมา4หลังราคาไม่ได้น้อยเจอเรื่องแบบนี้ไม่คิดว่าเราโพสต์ความจริงแล้วจะโดนฟ้องแบบนี้เรียกค่าเสียหาย50ล้านบาท

1603855663253
ซึ่งเป็นกรณีที่เจ้าตัวได้โพสต์คลิปภาพเพื่อเป็นอุทาหรณ์และเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะชนกรณีที่ซื้อบ้านจัดสรรแต่เกิดปัญหาขึ้นในเรื่องของการก่อสร้างและคุณภาพของบ้านที่ไม่ได้มาตรฐานในช่องรายการของตนเองบนโลกออนไลน์แต่จู่ๆวันหนึ่งกลับได่รับหมายศาลจากการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากหมู่บ้านจัดสรรที่ตนเองซื้อบ้านในโครงการถึง4หลังราคาหลังละ20ล้านบาทและสิบกว่าล้านบาทรวมมูลค่ากว่า60ล้านบาทเมื่อ7ปีก่อน

1603855796755
ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจกับทีมข่าวในเรื่องดังกล่าวว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ตนเองได้โพสต์คลิปภาพในลักษณะของรายการในช่องยูทูปส่วนตัวชื่อว่าหลังบ้านพลอยในChanelYoutubeMommeChidjunที่มีผู้ติดตามในโลกออนไลน์เป็ฯคลิปภาพในโพสต์เป็นอุทหรณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองกรณ๊ที่เมื่อ7ปีก่อนตนเองและครอบครัวได้ไปซื้อบ้านในมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่โดยซื้อบ้านพร้อมกันถึง4หลังในโครงการที่ตนเองและครอบครัวเชื่อมั่นในคุณภาพและราคาซึ่งถือว่าราคาไม่น้อยหลังที่แพงสุดมูลค่า20ล้านบาทและอีกสามหลังราคาหลังละสิบกว่าล้านบาทรวมทั้งหมดกว่า60ล้านบาทเพื่อหวังจะเป็นสินทรัพย์ให้เช่าและให้ญาติตนเองอยู่อาศัย

1603855679752
แต่ผ่านไป7ปีมีเพียงหลังเดียวที่ให้เช่าที่เหลือให้ญาติอยู่อาศัยแต่กลับพบปัญหาจากการก่อสร้างตั้งแต่ปีแรกซึ่งมีการรับประกันบ้าน1ปีในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นและ5ปีในส่วนของประกันโครงสร้างแต่แค่ปีแรกก็เกิดปัญหาเรื่องของความเสียหายและตลอดทั้ง7ปีต้องควักเงินซ่อมแซมบ้านและดูแลหลายแสนบาททำให้ต้องโพสต์ในช่องยูทูปของตนเองซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องของการสร้างบ้านและรีวิวต่างๆอยู่แล้วแต่จู่ๆก็พบว่าาวันหนึ่งจะมีหมายศาลไปที่บ้านให้ระงับการเผยแพร่คลิปดังกล่าวและไม่นานจากนั้นก็มีหมายศาลฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากหมู่บ้านจัดสรรดังกล่างมูลค่า50ล้านบาท

1603855708685
เจ้าตัวยืนยันว่าที่ทำคลิปในช่องยูทูปส่วนตัวก็เพื่อหวังที่จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ต้อการจะซื้อบ้านให้คำนึงถึงเรื่องของความเชื่อมั่นในคุณภาพและความรับผิดชองของเจ้าของโครงการในส่วนตัวเองปัญหาเรื่องของคุณภาพของบ้านที่ต้องเจอปัญหาแม้ว่าในปีแรกซึ่งในระยะประกันเจ้าของโครงการจะมาช่วยซ่อมแซมให้ในลักษณะของการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเรื่องของระบบน้ำที่พบรอบรั่วของประปาในตัวบ้านผนังบ้านที่เจอความชื้นพื้นผิวร่อนปัญหาที่ตามมาทั้งเรื่องของฝ้าเพดานผนังบ้านและวัสดุพื้นผิวที่ได้รับความเสียายแต่ก็เป็นเพียงปัญหาเฉพาะหน้าที่ได้รับการแก้ไขแต่ปัญหาหลักไม่ได้รับการแก้และยังพบว่าตลอดทั้ง5-6ปีหลังหมดประกันต้องซ่อมแซมและเสียค่าบำรุงรักษาไปหลายแสนบาทในแต่ละปี

1603855693869
แต่ที่มาทำคลิปในรายการของตนเองนั้นซึ่งปกติก็ทำรายการเกี่ยวกับบ้านรีวิวเกี่ยวกับการทำบ้านแต่พอทางโพสต์เรื่องของตนเองไม่นานกลับต้องสงสัยเมื่อเจอจดหมายจากศาลให้ระงับการเผยแพร่คลิปที่เกี่ยวกับบ้านตนเองและที่ตามมาคือหมายศาลที่ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากหมู่บ้านจัดสรรที่ตนเองไปซื้อบ้านไว้ถึง4หลังด้วยกัน
ทั้งๆที่ความตั้งใจในการทำคลิปดังกล่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับตนเองและคนทั่วไปที่ต้องการจะหาบ้านเป็นของตนเองให้เป็นแนวทางและยังโพสต์เพื่อที่จะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือโดยฉพาะสคบ.ที่หลายคนแนะนำว่าต้องเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ทั้งนี้เมื่อเป็นคดีความแล้วตนเองก็ปรึกษาทนายเพื่อหาทางในการดำเนินการไปตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไปว่าควรจะทำอย่างไรซึ่งคู่กรณีเองตั้งแต่หลังจากการโพสต์คลิปภาพก็ยังไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยกันเพื่อหาทางออกแต่อย่างใด

1603855952742

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส