ช็อก! มือมีดไล่แทงปชช.กลางโบสถ์ฝรั่งเศส ดับ 3 ราย โดนตัดหัว 1 ราย

29 ต.ค. 63

มือมีดคลั่งไล่แทงประชาชนในโบสถ์ฝรั่งเศส ดับ 3 รายโดยถูกตัดหัว 1 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก 

วันนี้(29 ต.ค.) เกิดเหตุมือมีดคลั่ง ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงประชาชน ที่โบสถ์คริสต์ในเมืองนีซทางภาคใต้ของฝรั่งเศส มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย โดยหญิง 1 รายถูกฆ่าตัดศีรษะ

ทางการฝรั่งเศส ยืนยันว่า เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้เป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย และเผยว่าตำรวจฝรั่งเศสสามารถควบคุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้และนำตัวไปสอบสวนแล้ว โดยคนร้ายเป็นชาย คาดว่าจะนับถือศาสนาอิสลามได้ตะโกนถ้อยคำสรรเสริญพระอัลเลาะห์ ก่อนจะชักมีดวิ่งเข้ากราดแทงผู้คนบริเวณโบสถ์คริสต์กลางเมืองนีซแบบไม่เลือกหน้า มีผู้ที่ถูกแทงเสียชีวิต 2 รายในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ก่อนที่คนร้ายรายนี้จะวิ่งเข้าประชิดตัวสตรีรายหนึ่ง และใช้มีดปาดคอเธอจนเสียชีวิตเป็นรายที่ 3 จากนั้นคนร้ายได้ลงมือตัดศีรษะของเธอ ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนในพื้นที่

vlcsnap-2020-10-29-19h50m25s8

ล่าสุดประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง ออกคำสั่งให้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ และมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินชั่วคราวในเมืองนี ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นถนนทุกสายที่อยู่โดยรอบในรัศมี 2 กิโลเมตร

ด้านกริสติยง แอสโตรซี นายกเทศมนตรีเมืองนีซ เผยว่า ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนว่า คนร้ายรายนี้วางแผนโจมตีเพียงลำพัง หรือมีผู้ร่วมวางแผน ขณะที่ตัวตนและสัญชาติของคนร้ายยังถูกปิดเป็นความลับเพื่อเหตุผลด้านความมั่นคง 

vlcsnap-2020-10-29-19h50m35s7

เหตุโจมตีสะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นในหลังจากที่ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ออกมาปกป้องการวาดการ์ตูนล้อเลียนทางศาสนาเป็นเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและวิถีชีวิตของฆราวาสฝรั่งเศส เนื่องจากไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้เกิดเหตุหนุ่มเชื้อสายเชเชน วัย 18 บุกใช้มีดฆ่าตัดคอนายซามูเอล ปาตี ครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมที่เมืองกงฟล็องส์แซงโตโนรีน ชานกรุงปารีส หลังจากครูปาตีได้นำภาพการ์ตูนศาสดามูฮัมเหม็ด มาประกอบการสอนเรื่องเสรีภาพการแสดงออกในชั้นเรียน ซึ่งสร้างงความไม่พอใจต่อชาวมุสลิมอย่างมาก เกิดการประท้วงต่อต้านฝรั่งเศสในประเทศมุสลิมทั่วโลกตลอดหลายวันที่ผ่านมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม