"ศักดิ์สยาม" ยันทำตามขั้นตอน หลัง "โฮปเวลล์" ทวงหนี้หมื่นล้าน

4 พ.ย. 63

รมว.คมนาคม ยันทำตามขั้นตอน หลัง “โฮปเวลล์” ทวงหนี้หมื่นล้านบาท เผยขอนายกฯ ตั้ง คกก.สอบหาตัวคนผิด รับพบข้อมูลใหม่ขอรื้อคดี

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่โฮปเวลล์ส่งหนังสือ 4 ฉบับ ทวงค่าเสียหาย 25,000 ล้านบาท ภายใน 15 วัน ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ และยืนยันว่าจะยื่นเรื่องตามกระบวนการที่ได้ศึกษา โดยจะยื่นเรื่องดังกล่าวไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และยื่นไปศาลเพื่อวินิจฉัย สำหรับศาลปกครองชั้นต้นวินิจฉัยมา เราอุทธรณ์อยู่ เพราะเห็นว่าข้อมูลที่เราขอรื้อฟื้นคดีเป็นข้อมูลใหม่ เพราะพบว่าเรื่องเดิมเป็นเรื่องอายุความ ส่วนเรื่องใหม่เป็นเรื่องความไม่ชอบของการเกิดวัตถุประสงค์บริษัท จึงมีการยื่นขอบรรเทาการบังคับคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปิดฉากมหากาพย์ "ค่าโง่โฮปเวลล์" ศาลปกครองสูงสุดไม่รับคำร้อง รัฐต้องจ่าย 2.4 หมื่นล้าน
- นายกฯ โยนคมนาคมจัดการ "ค่าโง่โฮปเวลล์" ยังตอบไม่ได้จะใช้งบฯ จากไหน
- 'ศักดิ์สยาม' ตั้งรางวัลนำจับผีน้อยหนีกักตัว หัวละ 1 หมื่นบาท

เมื่อถามว่าในกรณีที่โฮปเวลล์ให้ชดใช้ค่าเสียหายภายใน 15 วัน โดยหากไม่ทำตามกำหนด จะบังคับคดี รมว.คมนาคม กล่าวว่า จะดำเนินการตามขั้นตอน ตนมองว่าเราต้องไปให้สุด เหมือนกรณีคลองด่าน ถ้าพิสูจน์ทราบในภายหลังว่าดำเนินการไม่ถูกต้อง และทำให้รัฐเกิดความเสียหาย ผู้ที่เป็นคนตัดสินใจก็ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งตนพยายามทำให้รัฐได้ประโยชน์มากที่สุด
1566556703446อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด ขณะนี้ต้องรอนายกฯ พิจารณา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม