น้องสาวคนไข้ถูกตบ - ตีใน รพ. จี้เวรเปลขอโทษ โต้เมาแต่ตกบันไดหัวน็อกพื้น (คลิป)

4 พ.ย. 63

จากกรณีคลิปเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหล่มสัก มีลักษณะคล้ายกำลังทุบตีผู้ป่วยรายหนึ่ง ที่กำลังนำตัวเข้าเครื่องสแกนสมอง และทราบต่อมาว่าผู้ป่วยรายดังกล่าว ประสบอุบัติเหตุตกจากที่สูง และมีอาการเลือดคั่งในสมอง เมื่อภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว และต่อมาในส่วนของโรงพยาบาลได้ออกมาชี้แจงว่าได้พูดคุยกับญาติผู้ป่วยจนเป็นที่เข้าใจแล้วนั้น

715293

ต่อมาภายหลังญาติได้เห็นภาพจากคลิป ติดใจการกระทำของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งมีความไม่สบายใจ ที่โรงพยาบาลมีการแถลงข่าวแล้วกล่าวอ้างว่าผู้ป่วยขับรถจักรยานยนต์ล้ม ซึ่งแท้จริงแล้วผู้ป่วยได้ไปช่วยซ่อมไฟที่วัดโพธิ์งามหมู่ 7 ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จึงอยากจะให้โรงพยาบาลให้ข่าวตรงกับความเป็นจริง และออกมาขอโทษในกรณีดังกล่าวด้วย

806484

วันที่ 4 พ.ย. 63 นางสุวิทย์ ศรีสงคราม อายุ 50 ปี น้องสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 14 ก.ย. 63 ผู้ที่ประสบเหตุคือนายพิชิต พิมพา อายุ 62 ปี ร่วมกับชาวบ้านทำการพัฒนาวัด ปีนบันไดเพื่อขึ้นไปซ่อมไฟบนเพดานห้องครัว แต่เสียหลักตกลงมาฟาดกับผนังห้อง จนได้รับบาดเจ็บ จึงไปทำการรักษา เนื่องจากศีรษะได้รับการกระแทก

กระทั่งผ่านไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง ผู้ป่วยมีอาการเพ้อ พูดจาสับสน แพทย์จึงส่งไปทำการ CT สมอง เพื่อตรวจดูอาการ และทราบว่ามีเลือดคั่งในสมอง ด้รับการรักษาจนหายเป็นปกติ เบื้องต้น เมื่อมาข่าวออกมาทางโรงพยาบาลได้มาถามไถ่ และสอบถามซึ่งนายพิชิตก็ไม่ติดใจ เพราะยังไม่ได้เห็นคลิป แต่เมื่อได้เห็นคลิปแล้วก็เกิดความรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก

475586

นายแพทย์ศักรินทร์ ธนเกียรติสกุล ผอ.รพ.หล่มสัก กล่าวว่า ญาติแสดงความไม่พอใจการออกมาให้สัมภาษณ์ของทางโรงพยาบาลในประเด็นที่มีคลิปพนักงานเปล แสดงอาการคล้ายกับการทำร้ายคนไข้ ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังอยู่ระหว่างการติดต่อเจรจากับทางคนไข้และญาติว่าต้องการให้ทางโรงพยาบาลดำเนินการอย่างไร เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความไม่พอใจให้กับทางคนไข้

ในส่วนของพนักงานเปลคนดังกล่าว ตนเองได้เรียกมาพบและว่ากล่าวตักเตือน ยังคงให้ปฏิบัติงานในหน้าที่เดิมต่อไป แต่กำลังที่จะพิจารณาโยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่อื่น ที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับผู้ป่วย ในส่วนของคลิปที่มีการเผยแพร่ออกไปเกิดจากปัญหาการขัดแย้งของพนักงานที่ปฏิบัติงาน ตอนนี้ทราบตัวผู้ที่นำคลิปไปเผยแพร่แล้ว อาจจะต้องพิจารณาโทษหรือย้ายไปปฏิบัติงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับคนไข้เช่นกัน เบื้องต้นได้เรียกมาว่ากล่าวตักเตือนเรียบร้อยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส