หญิงฝรั่งเศสติดโควิดที่เกาะสมุย ล่าสุดหายดี ได้กลับบ้านแล้ว

5 พ.ย. 63

เจ้าหน้าที่บนเกาะสมุย มอบดอกไม้ให้กำลังใจหญิงชาวฝรั่งเศส ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด และเข้ารักษาตัวที่ รพ.เกาะสมุย จนหายเป็นปกติแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ววันนี้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันายนภดล ขาวมะลิ ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วยนายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผอ.โรงพยาบาลเกาะสมุย นายอภิเดช พรหมคุ้ม สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย นายสุนทร ภู่ไพบูลย์ รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นางถนอมศรี รัตนรักษ์ รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย และคณะแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลเกาะสมุย ร่วมกันมอบดอกไม้ให้กับ หญิงชาวฝรั่งเศส อายุ 57 ปี ที่รักษาโรควิด 19 หายเป็นปกติกและแพทย์อนุญาตให้กับบ้านได้แล้วในวันนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจหายกับผู้ป่วยรายนี้ ที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติอีกครั้ง หลังจากแพทย์ได้ทำการรักษาจนหายเป็นปกติ

1604566245151

หญิงชาวฝรั่งเศส อายุ 57 ปี รายนี้ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด หลังจากผ่านการกักตัว 14 วัน จากสถานีที่กักตัวของรัฐที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2563 ก่อนเดินทางมาเกาะสมุย และแสดงอาการป่วย ก่อนเข้าตรวจรักษาที่ รพ.เอกชนในวันที่ 21 ต.ค.2563 แล้วพบว่าติดเชื้อโควิด ก่อนที่จะเข้ากระบวนการรักษาที่โรงพยาบาลเกาะสมุย โดยทางแพทย์โรงพยาบาลเกาะสมุย ได้ให้การรักษาหญิงชาวฝรั่งเศสรายนี้ โดยการให้ยา ฟาวิพิราเวียร์ ที่ทางด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้นำยาดังกล่าวมาให้กับทางโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยรายนี้ โดยแพทย์ได้ให้การรักษาผู้ป่วยรายนี้เป็นเวลา 14 วัน จนหายเป็นปกติ จึงอนุญาตให้ผู้ป่วยกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้ในวันนี้ โดยหญิงรายนี้จะต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านต่อเป็นเวลาอีก 30 วัน โดยมีแพทย์ค่อยเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

1604566263716

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ด่วน! พบหญิงชาวฝรั่งเศสติดเชื้อโควิด-19 ที่เกาะสมุย
- เปิดไทม์ไลน์หญิงฝรั่งเศสติดโควิด-19 ที่เกาะสมุย พบเดินห้างฯ ใกล้บ้าน
- สธ.เผยผลตรวจผู้สัมผัสหญิงฝรั่งเศส 100 คนไม่พบโควิด-19

ขณะที่ทางด้าน นพ.วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผอ.โรงพยาบาลเกาะสมุย เปิดเผยว่า ในวันนี้ผู้ป่วยรายนี้ได้รักษาเป็นปกติแล้ว ไม่มีเชื้อในร่างกายแล้ว และมีภูมิต้านในร่างกาย เป็นปกติแล้ว จึงอย่างให้ทุกฝ่ายได้มั่นใจ ที่การที่ผู้ป่วยรายนี้จะกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ หลังผ่านกักตัวเองอยู่ที่บ้านต่ออีก 30 วัน อย่างให้สังคมให้การยอมรับ ไม่รังเกียจ เพราะถึงแม้ว่าเขาจะเคยผ่านการติดเชื้อมาก่อน แต่ตอนนี้แพทย์ได้ทำการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว จึงอย่างให้เขาได้กลับไปใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติ และควรที่จะให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ไม่ให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นบุคคลที่สังคมไม่ให้การยอมรับ เพื่อให้เขาให้มีความมั่นใจที่จะกลับไปใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นในสังคมอีกครั้ง

1604566332070

ขณะเดียวกันทางด้านนายอภิเดช พรหมคุ้ม สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า ผู่ป่วยรายนี้ได้รักษาให้เป็นปกติแล้ว ก็ไม่ได้ถือว่าเขาเป็นผู้ป่วยแล้วในตอนนี้ และจนถึงขณะนี้ถือว่าในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว หลังผู้ป่วยรายนี้รักษาหายจนเป็นปกติและสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้วในวันนี้ ส่วนผู้สัมผัสผู้ป่วยรายนี้ ทุกรายผลการตรวจไม่พบการติดเชื้อ จึงอยากให้ประชาชนในพื้นที่ ร่วมถึงนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในเกาะสมุย ได้มีความสบายใจ และให้มีความเชื้อมั่นว่าเกาะสมุยปลอดภัยไม่มีเชื้อโควิด แต่สิ่งสำคัญทุกคนการ์ดต้องไม่ตก ต้องรู้จักป้องกันตัวเองขณะอยู่ในสังคม โดยการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ที่ออกมาชีวิตอยู่ในสังคม พร้อมทั้งหมั่นล้างมือ และปฏิบัติตัวตามที่ทางเจ้าหน้าที่กำหนด ก็จะทำให้สังคมปลอดภัยและทุกคนก็จะปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ