บุกค้นรัง "ตั้ว" คู่กรณี "เสี่ยโป้" เจอปืน - ยาเค ด้านตร.เตรียมออกหมายจับเช็คบิลหน้าร้านนวด (คลิป)

10 พ.ย. 63

กรณีตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านของเสี่ยโป้ อายุ 28 ปี ที่อยู่ภายในซอย เพชรเกษมซอย 44 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันพยายามฆ่าในคดียิง บริเวณร้านนวดแผนโบราณ ย่านบางหว้า เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

825200

โดยภายหลังการตรวจค้น เสี่ยโป้ ออกมาเปิดเผยว่า การที่ตำรวจเดินทางมาค้นบ้านตนวันนี้ เชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับคดีร่วมกันพยายามฆ่า ที่กำลังต่อสู้อยู่ ซึ่งตำรวจก็ทำตามหน้าที่ และผลของการตรวจค้นไม่พบสิ่งใดผิดกฎหมาย ขณะเดียวกันหากตำรวจค้นบ้านของคู่กรณีด้วย ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะให้ความเป็นธรรมกับตัวเองด้วย

546469

ส่วนกรณีที่มีคนอื่นกล่าวหาว่าตนเป็นผู้มีอิทธิพล ก็จะได้รู้ว่าตนไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะบ้านหลังนี้ก็นอนพักอาศัยกับลูกและภรรยา ส่วนเรื่องคดีความที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้ก็กำลังปรึกษาทนายความ โดยยืนยันว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีอาวุธปืนไปก่อเหตุยิงใคร

803254

หลังจากนั้นเสี่ยโป้ ได้เดินทางมาถึงที่สน.ภาษีเจริญ เพื่อติดความคืบหน้าของคดีที่เจ้าหน้าที่ตำตรวจได้เข้าไปบุกค้นบ้านในช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทครั้งนี้ ต่างสมัครใจกันที่จะมาหาเรื่อง ต่างฝ่ายต่างมีปืน แต่ไม่ทราบว่าใครมีบ้าง แต่สุดท้ายไม่ว่าใครจะเจ็บ ก็มาร้องขอความเป็นธรรมกับสังคม ซึ่งตนก็ยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจค้นของตำรวจ ยืนยันว่าตนเป็นคนธรรมดา ตอนนี้ยอมรับว่าชื่นใจ เพราะ พล.ต.อ.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.มาคุมคดีเอง

นายเสี่ยโป้ กล่าวอีกว่า คดีความในฝั่งตนยังไม่มีหลักฐานมากพอจะแจ้งความกลับคู่กรณี เพราะไม่มีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ยืนยันได้ว่าเพื่อนตนไม่ได้จ่อยิงคู่กรณีตามที่เขาให้ข่าวไปแน่นอน เพราะที่เกิดเหตุไม่มีคราบเลือด แต่มีคราบเลือดอยู่ริมถนน เชื่อว่ากล้องของทางหลวงจะต้องเห็นแน่นอน หากตำรวจจะมาค้นอีกก็มาเลย เพราะตนไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย โดยขณะนี้คู่กรณียังคงที่จะมีการโพสต์ล้อเลียนพวกตนอยู่ และหากชนะคดีนี้ก็จะฟ้องกลับแน่ โดยจะให้นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า แจ้งความฐานหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

488088

ล่าสุดวันที่ 10 พ.ย.63 ที่สน.ภาษีเจริญ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย
พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงความคืบหน้าคดียิงกลุ่มวัยรุ่นที่หน้าร้านนวด ย่านราชพฤกษ์ เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

956904

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า จะนำอาวุธปืนที่ยึดได้ ไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเทียบเคียงว่า เคยใช้ก่อเหตุในคดีนี้หรือไม่ นอกจากนี้ตำรวจยังมีคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่นำมาประกอบสำนวนคดีแล้ว ซึ่งในรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เชื่อว่าทั้ง 2 กลุ่มที่ก่อเหตุ ต่างก็พกพาอาวุธปืนมาในวันเกิดเหตุด้วย

โดยตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และคาดว่าจะออกหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุได้เพิ่มเติมอีกหลายคน พร้อมกันนี้ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งจะสำรวจจะดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่พบ

481330

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า ตำรวจขอออกหมายจับผู้กระทำความผิดในกลุ่มของนายเสี่ยโป้ จำนวน 7 หมายจับในความผิดเกี่ยวกับคดีอาวุธปืนฯ และควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน และออกหมายค้นรวม 13 จุด โดยสามารถยึดของกลางอาวุธปืนเครื่องกระสุนและยาเสพติดได้หลายรายการ ส่วนนายธนบดี คู่กรณีของนายเสี่ยโป้ตำรวจ ต้องเชิญตัวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดีนี้ต่อไป

สำหรับคดีนี้ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจเข้าค้นบ้าน 12 จุด เป้าหมายรวม 13 หลัง โดยมีจุดสำคัญ คือ จุดแรกที่เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์​ 5 ชั้น 7 คูหา ในซอยเพชรเกษม 44 ซึ่งเป็นบ้านของนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย 

titled_1599001735843

ส่วนจุดอีกจุด เป็นบ้านคู่กรณีของนายเสี่ยโป้ ย่านบางกอกน้อยของนายธนบดี อิ่มใจ เพื่อตรวจค้นอาวุธปืน ที่คาดว่า ใช้ก่อเหตุยิงหน้าร้านนวด จากการตรวจค้นไม่พบตัวนายธนบดี แต่พบอาวุธปืนได้ 4 กระบอก ประกอบด้วย ปืนยาวขนาด 9 มม., ลูกซองยาว, ปืนพก ขนาด 9 มม. และปืนพกขนาด 11 มม. ทั้งหมดยึดได้จากบ้านของนายธนบดี อิ่มใจ หรือ ตั้ว มีทะเบียนถูกต้องทุกกระบอก เครื่องกระสุนอาวุธปืนลูกซอง และ 9 มม. จำนวน 137 นัด และยาเค 111.27 กรัม

865612

ส่วนภาพกล้องวงจรปิดนั้นมีภาพเสี่ยโป้ยิงหรือไม่นั้นนั้น ยังไม่สามาถให่ข้อมูลได้ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมนำตัวของนายสราวุธ กฤษณะสุคนธ์ มาสอบปากคำตามที่หมายจับของสน.ภาษีเจริญ โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักย่านเขตภาษีเจริญ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับของสน.ภาษีเจริญ จำนวน 3 รายคือ 1.นายนราศักดิ์ ฟักทอง 2.นายอรรถพล สมเสือ และ 3.นายสราวุธ กฤษณะสุคนธ์ ซึ่งทั้ง 3 รายเป็นลูกน้องของเสี่ยโป้ ส่วนจับกุมผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธปืนและยาเสพติด 1 ราย คือ นายสันติรักษ์ คุมมงคล

261362

จากคุมผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติด 1 คน คือ นายวรรัตน์ วงศ์เพ็ชรเขียว ยึดอาวุธปืนได้ 4 กระบอก ประกอบด้วย ปืนยาวขนาด 9 มม., ลูกซองยาว, ปืนพก ขนาด 9 มม. และปืนพกขนาด 11 มม. ทั้งหมดยึดได้จากบ้านของนายธนบดี อิ่มใจ หรือ ตั้ว มีทะเบียนถูกต้องทุกกระบอก เครื่องกระสุนอาวุธปืนลูกซอง และ 9 มม. จำนวน 137 นัด และยาเค 111.27 กรัม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส