รวบโจรลูกดกตระเวนลักเงิน ทิ้งแตะมัดตัว รับจนต้องเลี้ยงลูก เพื่อนบ้านช็อกไม่คิดก่อเหตุ (คลิป)

10 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 63 พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม, พ.ต.ท.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.สภ.แม่ริม พร้อมชุดสืบสวน ทำการจับกุมตัวนางสาวพีระกานต์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านหมู่ 3 ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่

227708

ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยการทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและทำให้เสียทรัพย์"

276888

จับได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน่ สีเขียว-เทา หมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีขาวคาดดำ 1 ใบ ชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ ไขควง 1 อัน เงินเหรียญและธนบัตร 210 บาท

859102806901

การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากช่วงคืนวันที่ 20-23 ต.ค. 63 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากคลินิกแพทย์รักษาโรคทั่วไป รวมถึงร้านค้าของชำ และร้านขายวัสดุก่อสร้าง ว่ามีคนร้ายเป็นหญิงจากกล้องวงจรปิด ขับขี่รถมาก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สิน

248339

โดยที่คลินิกแพทย์ คนร้ายได้ถอดรองเท้าแตะทิ้งไว้หน้าคลินิก แล้วเดินเท้าเปล่าใช้ไขควงงัดกุญแจเข้าไปขโมยเงินในลิ้นชัก 2,000 บาท ส่วนที่หน้าร้านขายของชำ และหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้าง คนร้ายใช้ไขควงงัดตู้บุญเติม และตู้หยอดเครื่องซักผ้าได้เงินไปหลายพันบาท ก่อนซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

501036277401

หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนแม่ริม ได้พบหลักฐานที่คนร้ายทิ้งไว้คือรองเท้าแตะ 1 คู่ และภาพวงจรปิด จึงทำการสืบสวนสอบสวน จนทราบว่าเจ้าของรองเท้าแตะนี้คือนางสาวพีระกานต์ จึงได้เสนอศาลออกหมายจับและบุกเข้าจับกุมตัว ก่อนนำตัวมาสอบสวน และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

795973

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาทราบว่า นางสาวพีระกานต์ เดิมทำงานเป็นพนักงานโรงแรม แต่จากปัญหาโควิด-19 ทำให้ตกงาน แต่ผู้ต้องหามีลูกจำนวน 6 คน และกำลังท้อง 2 เดือนกว่า ทำให้มีภาระต้องใช้จ่ายเยอะมาก จึงได้ก่อเหตุงัดแงะเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว

872157

สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ต้องหา โดยสภาพบ้านของผู้ต้องหาสภาพที่ค่อนข้างเก่า และทรุดโทรม แต่ไม่พบว่ามีใครพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน ผู้ต้องหาไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เนื่องจากไม่ต้องการให้ครอบครัวทราบว่าถูกจับ พร้อมบอกว่าแค่นี้ก็มีปัญหาครอบครัวหนักอยู่แล้ว

559245

เพื่อนบ้านของผู้ต้องหา เผยว่า ปกติจะเห็นผู้ต้องหาอาศัยอยู่กับสามี สามีทำงานรับจ้าง ส่วนตัวของผู้ต้องหานั้นทำงานไม่เป็นหลักแหล่งใ นส่วนของครอบครัวของผู้ต้องหานั้น ตนก็ไม่ทราบว่ามีลูกกี่คน แต่ที่เห็นไปมาหาสู่กัน ก็มีผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน อายุประมาณ 3-4 ขวบ และทราบว่าตัวของผู้ต้องหากำลังตั้งครรภ์อยู่ได้ประมาณ 2 เดือน ในส่วนสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ ตนก็ไม่ทราบว่าผู้ต้องหาไปก่อเหตุทำไม และไม่คิดว่าจะก่อเหตุ เพราะเห็นกันมาหลายปี ก็คิดว่าเป็นคนไม่มีพิษมีภัยกับใคร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส