เปิดนาทีม้าเหล็กขยี้ร่างต่างด้าวเละ แม่บ้านเชื่อสะดุ้งตื่นทำเซตกราง ไม่คิดฆ่าตัวตาย (คลิป)

10 พ.ย. 63

วันที่ 10 พ.ย. 63 เวลา 03.00 น. พ.ต.ท.ศูภชัยศรี เสถียรวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่ามีรถไฟชนคนเสียชีวิต บริเวณสถานีรถไฟสระบุรี ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์จาก รพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี

765570257661

ในที่เกิดเหตุพบศพเป็นชายนอนอยู่กลางรางรถไฟรางคู่ ซึ่งตรงกลางเป็นที่พักสำหรับผู้โดยสารนั่งรอรถไฟ สภาพศพเละไปทั้งตัว แขนขาขาดกระจัดกระจายเกลื่อนรางรถไฟ

696636

ห่างจากศพประมาณ 30 เมตร พบกระเป๋าสะพาย 1 ใบวางอยู่ตรงที่โต๊ะนั่งรอรถไฟ ภายในกระเป๋ามีโทรศัพท์ 1 เครื่อง ใบรับรองทะเบียนประวัติของคนต่างด้าว บัตรประจำตัวพนักงานห้างฯ และเอกสารต่าง ๆ ที่พื้นมีรองเท้าผ้าใบสีดำวางไว้ 1 คู่

834820

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายซอจอ โมเอ อายุ 33 ปี เป็นชาวเมียนมา คาดว่าน่าจะเป็นพนักงานของศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีบัตรพนักงานอยู่ในกระเป๋า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บเอกสารทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

 

481858465222

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในสถานีรถไฟ พบว่าขณะที่รถไฟบรรทุกน้ำมัน ขาเข้ากรุงเทพ ได้วิ่งผ่านสถานี ผู้ตายกำลังนอนพักผ่อนอยู่ ได้ลุกขึ้นวิ่งพุ่งเข้าใส่กลางขบวนรถไฟ ทำให้รถไฟได้ลากร่างผู้ตายไปไกลจากที่เกิดเหตุถึง 30 เมตร จนร่างแหลก

411539

นายอิสระ นาควารี อายุ 38 ปี ผู้โดยสารที่มารอรถไฟ เล่าว่า ขณะนั้นได้มีผู้โดยสารหลายคนที่รอรถไฟโดยสาร กำลังหลับกันหมด ตนเองอยู่ด้านใน และได้ลุกเดินออกมาเห็นผู้โดยสารนอนหลับกันหมด ตนอยากสูบบุหรี่จึงได้เดินข้ามไปสูบอีกฝั่งหนึ่ง ได้เหลือบไปเห็นถุงสีขาววางอยู่ตรงรางรถไฟ เดินเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็ตกใจเห็นว่าเป็นมือคน และตัวคนอยู่ ก่อนแจ้งกับทางสถานีรถไฟ เจ้าหน้าที่สถานีจึงได้ออกมาดู และรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ รพ.สระบุรี ชันสูตรศพและนำศพส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ยังไม่ทราบสาเหตุของหนุ่มชาวเมียนมา ที่มากระโดดให้รถไฟทับร่างจนเสียชีวิต คาดว่าน่าจะเกิดจากถูกเลิกจ้างจากงานที่ทำอยู่ หรืออาจจะผิดหวังเรื่องความรัก

969209

ด.ต.อรรถพล สมหวัง ประจำสถานีรถไฟสระบุรี เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากประชาชนที่มารอรถไฟ ว่ามีรถไฟขบวนสินค้าเฉี่ยวชนคนเสียชีวิต จากนั้นได้ออกไปตรวจสอบพบว่าเหตุเกิดตั้งแต่เสาต้นเขียว ลากมาไกลถึง 80 เมตร และพบกระเป๋าของผู้เสียชีวิต จึงได้ค้นตรวจสอบดู จึงทราบว่าเป็นชาวเมียนมา เสียชีวิตในสภาพขาขาด กะโหลกเปิด

ทั้งนี้ ตนอยากฝากเตือนประชาชนที่มาโดยสารรถไฟ ต้องคอยเฝ้าฟังเจ้าหน้าที่สถานี ซึ่งจะประกาศเป็นช่วง ๆ เรื่องของขบวนรถทั้งขาเข้า และขาออก เหตุที่เกิดขึ้นชายชาวเมียนมาคาดว่าหน้าจะคิดสั้น หรือมีปัญหาทางครอบครัว

433435

ด้านนางชะอุ่ม พวงศรี และนางดวงใจ จันทร์กระจ่าง พนักงานทำความสะอาดสถานีรถไฟสระบุรี กล่าวว่า ส่วนใหญ่ที่เห็นมานอนตรงที่พักชานชาลามักจะเป็นพวกขี้เหล้าเมายา แต่ถ้านายสถานีมาพบก็จะไล่ ไม่ให้นอน แต่เมื่อเผลอก็จะกลับมานอนอีก ส่วนผู้เสียชีวิตน่าจะมานอนรอรถไฟ แล้วรถไฟมา อาจจะตกใจพลิกตัวเข้าหารถไฟจนเสียชีวิต เพราะดูจากกล้องวงจรปิด เห็นผู้เสียชีวิตเซไปหารถไฟ ไม่ใช่ลักษณะจงใจพุ่งไป แต่เหมือนกับตกใจเสียง แล้วลุกขึ้นมาขาพันกันมากกว่า

ตั้งแต่มาทำงานอยู่ที่นี่ได้ 2 ปี ก็เพิ่งจะเห็นเป็นศพแรก รู้สึกหดหู่ ตนก็จะใส่บาตรอุทิศส่วนบุญไปให้ ตอนนี้ก็บอกเพื่อนร่วมงานให้ช่วยกันจุดธูปบอกกล่าวให้ไปสู่สุคติ ขณะที่พูดนี่ยังขนลุกเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส