แม่ช็อก! เจองูเห่าเข้าบ้านห่างหัวลูกแค่คืบ โชคดีติดกาวดักหนู ช่วยรอดหวุดหวิด (คลิป)

15 พ.ย. 63

กรณีโลกออนไลน์แชร์อุทาหรณ์เตือนภัย หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เตือนอันตรายช่วงหน้าฝน เนื่องจากมีงูเห่าเลื้อยเข้ามาในบ้าน จนเกือบจะเกิดอันตรายกับลูกที่นอนอยู่ แต่โชคดีมีกาวดักหนูช่วยชีวิตไว้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้เล่าเหตุการณ์ดังนี้ 

987612

“ช่วงฝนตก ๆ แบบนี้ต้องระวังกันนะครับ ขอแชร์มาเตือนกัน งูเห่าเข้าบ้าน งูเห่าเข้าบ้าน! ติดกาวดักหนู อีกนิดเดียวก็จะหลุด โชคดีเเม่เห็นทัน อุทาหรณ์เพื่อน ๆ ฝนตกลูกนอนอยู่อีกนิดเดียว โชคดีมากลูก กาวดักหนูช่วยไว้ ห่างกับลูกแค่เอื้อมเดียวจริง ๆ บุญรักษา ห่างจากนักรบนอนแค่เอื้อมเดียวจริง ๆ จะหลุดแล้วด้วย เมื่อเช้าถูบ้านยังไม่มีเลย ดีนะที่มีกาวดักหนูตั้งไว้ ไม่อยากคิดถ้าไม่มีกาวดักหนู มันจะเข้ามาที่นอนลูกแน่ อโหสิกรรมให้ด้วยนะ ไม่อยากสร้างบาปเลยจริง ๆ”

141008

ล่าสุดวันที่ 15 พ.ย.63 ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง คุณบุปผาวรรณ เดโชชัย ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย.63 ตอนเช้าตนกำลังทำความสะอาดบ้าน และถูบ้านตามปกติ หลังจากนั้นตนออกไปทำธุระนอกบ้าน โดยนำลูกไปด้วยประมาณ 1 ชั่วโมงได้ เมื่อกลับมาถึงบ้านได้นำน้องลงไปนอนบนเตียงสำหรับเด็ก ตนก็นอนเล่นโทรศัพท์อยู่บริเวณใกล้กับเตียงของลูก

cg_17

โดยขณะนั้น ตนก็ไม่ได้สังเกตว่ามีงูมาติดกาวดักหนูหรือยัง หลังจากนั้นสามีก็เดินเข้ามาทางหน้าบ้าน ทำให้ลูกตื่นขึ้นมาและก็ร้องงอแง ปกติลูกไม่เคยร้องไห้ ขณะนั้นตนก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าลูกร้องเพราะอะไร กระทั่งสามีเห็นงูเห่าติดอยู่ที่บริเวณกาวดักหนู ใกล้กับหัวนอนลูกพอดี สามีจึงลองเอาไม้ไปเขี่ย โดยขณะที่เขี่ยงูยังแผ่แม่เบี้ยและยังไม่ตาย ซึ่งตัวของงูกำลังจะหลุดออกจากกาวดักหนูแล้ว และเหลือบริเวณหางที่ยังติดอยู่กับถาดเล็กน้อย และก็กลัวว่างูจะหลุดออกมา สามีต้องใช้เหล็กตีให้งูตาย ก่อนที่จะนำไปทิ้ง

313833153685

ทั้งนี้ตนคาดว่างูน่าจะเข้ามาจากทางหน้าบ้าน เพราะบริเวณหน้าบ้านมีท่อรับน้ำ และก่อนหน้านี้ฝนก็ตก เปิดประตูหน้าบ้านเอาไว้ งูคงจะได้กลิ่นจากที่ดักหนูหรือไม่ ตนก็ไม่แน่ใจ แต่ถ้าหากงูเข้ามาทางหลังบ้าน ตนต้องเห็น

กาวดักหนูดังกล่าว ตนได้วางไว้ใต้ตู้บริเวณหัวนอนของลูกเพื่อดักหนู ระยะเวลาเกือบ 1 อาทิตย์แล้ว และตนคิดว่ากำลังจะนำไปทิ้ง แต่เคราะห์ดีที่ลืมนำไปทิ้ง เพราะยังยุ่งอยู่กับงานบ้าน หลังเกิดเหตุตนก็กลัวว่าจะมีงูเข้ามาอีก จะพยายามจะหาตาข่ายมาดักงูไว้ที่บริเวณที่นอนของลูก เพื่อป้องกันลูกอีกทางหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส