ลุงพลถือฤกษ์เปิดตัวเพลงใหม่ คนร่วมดูนับพันแถมของขึ้นอวดสื่อ - แม่เปรยถูกข่ม (คลิป)

16 พ.ย. 63

กรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ซึ่งผ่านมาแล้ว 6 เดือน แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ขณะที่นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อของน้องชมพู่ ก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ และเปิดร้านขายเสื้อเพื่อหารายได้เสริมผ่านช่องทางออนไลน์ ด้านลุงพลกับป้าแต๋น ก็มีงานเข้ามาจนโด่งดัง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

534811

ล่าสุดวันที่ 15 พ.ย.63 นายไชยพล วิภา นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือลุงพลป้าแต๋น พร้อมกับ นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรืออุ๊บ วิริยะ นักปั้นดารา ได้เดินทางมาทำบุญผ้าป่า ที่วัดดานพระอินทร์ ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร บรรยากาศที่วัดดานพระอินทร์ เต็มไปด้วยเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ที่แต่งกายนุ่งขาวห่มขาว และได้มาร่วมฟังพระครูวินัยธร อนุชา อธิปัญโญ หรือพระครูพล เจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์ และเป็นพระสงฆ์ที่ลุงพลป้าแต๋นนับถือ มาตั้งแต่ตอนมีคดีน้องชมพู่ในช่วงแรก ๆ

287322756868

โดยลุงพล ป้าแต๋น อุบ วิริยะ ได้ฟังพระครูพล เทศนาราว 1 ชั่วโมง ในช่วงเช้า ลุงพลป้าแต๋นก็ได้ทอดผ้าไตรจีวร ให้กับพระครูพล ซึ่งหลังจากที่ทอดผ้าไตรเสร็จ พระครูพลได้ใช้ไม้เท้ามาเตะที่เท้าด้านซ้ายของอุ๊บ วิริยะ พร้อมกับใช้ไม้เท้าเป่าคาถารักษาให้อุ๊บ วิริยะ เนื่องจากวานนี้อุ๊บ วิริยะ ได้เต้นข้างรถแห่จนข้อเท้าพลิก

991318

ขณะที่ชาวบ้านกว่า 1,000 คน ก็ได้แต่งกายนุ่งขาวห่มข่าว มาร่วมทำบุญในวันนี้ ทั้งที่อยู่ด้านในศาลาวัด และตามบริเวณด้านนอกศาลาวัดอีกด้วย โดยชาวบ้านบางรายขณะฟังพระเทศนา ก็ถึงกับร้องไห้ออกมาอีกด้วย

446903

ต่อมาลุงพล ป้าแต๋น และอุ๊บ วิริยะ ได้เดินต่อไปยัง เจดีย์ชัยแก้วมงคลและเจดีย์ช้างเอราวัณ เพื่อสักการะองค์เจดีย์ที้งสอง เมื่อถึงหน้าองค์เจดีย์ ทางเข้าสู่เจดีย์ จะมีรูปปั้นพญานาค 2 ตน ซึ่งลุงพลได้ชี้ให้อุ๊บ วิริยะดูว่า รูปปั้นพญานาคที่อยู่ด้านหน้าเจดีย์ชัยแก้วมงคล จะมีขนาดความสูง 7 เมตรเท่ากับรูปปั้นพญานาคที่จะสร้างขึ้นที่บ้านลุงพลในอนาคตเร็ว ๆ นี้อีกด้วย แต่ส่วนหางของพญานาคที่บ้านลุงพล จะยึดตามแบบพญานาคที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียน 

733267

จากนั้นลุงพล ป้าแต๋น และอุบ วิริยะ ได้เดินเข้าไปสักการะด้านในเจดีย์ชัยแก้วมงคล และได้ขึ้นไปถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ ที่ชั้น 2 ของเจดีย์ หลังจากสักการะเจดีย์ชัยแก้วมงคลเสร็จ ลุงพลป้าแต๋น อุ๊บ วิริยะ และครูชาไทย ได้ทานข้าวร่วมกันที่โรงทาน ซึ่งระหว่างนี้ก็มีประชาชน มาขอถ่ายรูปกับลุงพลป้าแต๋นกันจำนวนมาก

548358

นายไชยพล วิภา หรือลุงพล ให้สัมภาษณ์หลังทำบุญในช่วงเช้าว่า วันนี้ตนได้มาร่วมทำบุญผ้าป่า ที่วัดดานพระอินทร์ ซึ่งเป็นวัดที่พระครูวินัยธร อนุชา อธิปัญโญ หรือพระครูพล เป็นเจ้าอาวาสวัด และเป็นพระที่ตนนับถือ และวันนี้เป็นฤกษ์ดี ที่ตนจะเปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ลงยูทูบ ชื่อเพลงว่า "สิ่งเดียวที่อ้ายขอ" ซึ่งเป็นเพลงเดียวเพลงแรกของตน และเวอร์ชั่นต่อไป ตนจะมีร้องคู่กับหนุ่ม ทัศนชัย อีกด้วย ซึ่งเพลงนี้ตนก็จะให้ทางพระครูพล เป็นผู้ที่บรวงสรวงเพลงนี้ให้ตนอีกด้วย

364694

เพลงนี้ก็ถือว่าเป็นเพลงแรกที่ตนได้จดลิขสิทธิ์เป็นเพลงของตัวเอง ซึ่งเพลงนี้ตนก็ได้นางเอกและพระเอกมิวสิควีดีโอ ที่หน้าตาดี ออกแนวเกาหลี ที่แสดงเป็นตนและป้าแต๋นในตอนเป็นหนุ่มสาว และในมิวสิควิดีโอจะเป็นการเล่าเรื่องราวของตน ก่อนที่จะมาถึงวันนี้ ว่าตนเจออะไรมาบ้าง ถือว่าเป็นเพลงที่สื่อถึงชีวิตครอบครัว

หลังจากให้สัมภาษณ์ ลุงพลได้ร้องเพลง "สิ่งเดียวที่อ้ายขอ" บางช่วงบางตอนให้ทีมข่าวฟังอีกด้วย ซึ่งก่อนจะร้องเพลง ลุงพลก็ได้ถามหาน้ำดื่มสัก 1 ขวด เพราะกลัวเสียงจะเพี้ยน เนื่องจากคอแห้ง หลังจากร้องเพลงจบ ลุงพลได้ย้ำอีกว่า เนื้อเพลงในเพลง ก็ถือเป็นการที่ตนบอกป้าแต๋นว่า "อย่าทิ้งพี่ไปอีกนะ เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป"

900894

ส่วนทางด้านนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่ตนได้ฟังลุงพลร้องเพลง "สิ่งเดียวที่อ้ายขอ" ตนก็รู้สึกดี และรู้สึกอบอุ่น และวันนี้ก็ได้ถือโอกาสมาทำบุญ และมีโอกาสที่จะได้บรวงสรวงเปิดตัวเพลงดังกล่าวนี้อีกด้วย

335296

ในขณะที่นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "อ่อนก็โดนข่ม แข็งก็โดนโคน การรู้จักวางตัวทำให้ชีวิตราบรื่นมีความสุขได้"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส