ขอนแก่นสั่งรื้อหุ่นไดโนเสาร์ หลังรถชนหลังหัก หวั่นล้มทับรถและประชาชน

17 พ.ย. 63

เทศบาลตำบลบ้านเป็ด นำเจ้าหน้าที่ทำการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกรถชน จนทำให้โครงสร้างได้รับผลกระทบตัวไดโนเสาร์หลังหัก

ที่บริเวณหุ่นไดโนเสาร์บนถนนมะลิวัลย์ ใกล้ทางเข้าท่าอากาศยานขอนแก่น หมอพราหมณ์เทศบาลตำบลบ้านเป็ด ได้ทำพิธีพราหมณ์ก่อนที่จะทำการรื้อหุ่นรูปปั้นไดโนเสาร์ หลังได้รับหนังสือทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่นให้ทำการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกเพื่อความปลอดภัย หลังพบว่าหุ่นไดโนเสาร์ที่บริเวณถนนมะลิวัลย์แห่งนี้มีการชำรุดอย่างหนักและเกรงจะเกิดอันตราย จึงทำให้ทางจังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งให้รื้อหุ่นไดโนเสาร์ทั้ง 4 มุมเมืองออกจากเกาะกลางถนนเพื่อความปลอดภัยกับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

1605596394611

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไดโนเสาร์ขอนแก่น หลังหักซ้ำ ทั้งที่ยังไม่ถอดเฝือกตรงขา

นายปรีดา นิลสาคู ปลัดเทศบาลตำบลบ้านเป็ด กล่าวว่าในวันนี้ได้ให้ทางกองช่างได้ออกมารื้อถอน หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการออกมาสำรวจและวางแผนในการรื้อ โดยจะเริ่มรื้อจากส่วนหัวก่อนจากนั้นจะไล่ลงมารื้อลำตัว คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 วัน เนื่องจากจุดรูปปั้นไดโนเสาร์ตั้งอยู่บนเกาะกลางถนนมะลิวัลย์ซึ่งมีประชาชนสัญจรผ่านจำนวนมาก และเพื่อให้ลดกระทบต่อการจราจรให้น้อยที่สุดจึงกำหนดให้มีการรื้อถอนหุ่นไดโนเสาร์ 2 วัน โดยจะเน้นให้คงสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากจะนำไปไว้ในสถานที่เหมาะสม เช่น สวนสาธารณะเพื่อจะได้เพิ่มความสวยงามในพื้นที่ตำบลบ้านเป็ดต่อไป

1605596429798

สำหรับการรื้อไดโนเสาร์ในครั้งนี้ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่นได้มีคำสั่งไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหุ่นไดโนเสาร์ในพื้นที่ประกอบด้วย เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เทศบาลเมืองศิลา เทศบาลตำบลพระลับ และเทศบาลตำบลเมืองเก่า โดยให้ทำการรื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกจาเกาะกลางถนนให้เร็วที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ