“สะดิ้ง” เอาบ้างเปิดช่องยูทูบโชว์ดักกุ้ง FC “ลุงพล” ระดมเงินเฉียดล้านบูรณะศาลาวัด (คลิป)

17 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ชาวเน็ตกลุ่มหนึ่ง โดยเฉพาะแฟนคลับแม่น้องชมพู่ พากันแห่เข้าไปชมคลิปจากช่องยูทูบของ "น้องสะดิ้ง" พี่สาวของน้องชมพู่ ที่ใช้ชื่อช่องว่า "น้องสะดิ้ง"

526921

โดยคลิปแรกเป็นภาพขณะพ่อแม่ของน้องชมพู่ กำลังมอบเสื้อผ้าและของเล่นให้เด็กยากไร้ ซึ่งถ่ายโดยน้องสะดิ้งเอง โพสต์เมื่อวันที่ 13 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ความยาวคลิป 12.41 นาที มีผู้เข้าไปรับชมแล้ว 586 ครั้ง 

191497

คลิปต่อมาโพสต์เมื่อวันที่ 16 พ.ย.63 ความยาว 8.26 นาที เป็นภาพขณะที่นายอนามัยกำลังตรวจสอบสภาพรถไถนา และพาไปดูลูก ๆ ของเจ้าปลาส้ม มีผู้เข้าไปรับชมแล้ว 946 ครั้ง 

158132

ส่วนคลิปวิดีโอที่มียอดผู้เข้าไปรับชมมากที่สุด 1,013 ครั้ง เป็นคลิปที่น้องสะดิ้งไปจับกุ้งฝอย เพื่อนำมาทำอาหารที่มีเมนูชื่อว่า "กุ้งเต้น" โดยเพื่อนเป็นคนถ่ายให้ ความยาวคลิป 14.12 นาที 

494138

ล่าสุดคลิปวิดีโอที่โพสต์วันนี้ มีความยาว 13.03 นาที เพื่อนน้องสะดิ้งเป็นคนถ่าย เป็นภาพที่น้องสะดิ้งกำลังสอนวิธีดักกุ้งฝอยแบบวิถีชาวบ้าน ซึ่งมีผู้เข้ามารับชมแล้ว 49 ครั้ง 

765343

ขณะที่เพลงของลุงพล "สิ่งเดียวที่อ้ายขอ" ที่ปล่อยลงยูทูบไปเมื่อวันที่ 15 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ยอดวิวมีผู้รับชมแล้ว 278,888 ครั้ง และคนเข้ามาคอมเมนต์ 4,780 ข้อความ 

ทั้งนี้นายไชยพล วิภา หรือลุงพล วันนี้ก็ได้มาสร้างพื้นศาลาให้กับ สำนักสงฆ์เวฬุวัน (ถ้ำภูหลวง) บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นสำนักสงฆ์ที่พระพระอาจารย์สมบัติจำพรรษาอยู่ที่นี่นั้น โดยลุงพล และทีมช่างกว่า 5 คน ได้ขุดร่องที่พื้นศาลา เพื่อทำคานเทปูนลงตามร่องดินรอบศาลาวัด

803349

ลุงพล ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า วันนี้ตนจะเริ่มเข้าไปก่อสร้างคานศาลาการเปรียญ รวมถึงพื้นศาลาวัด ซึ่งงบประมาณที่ตนนำมาสร้างพื้นศาลาการเปรียญครั้งนี้ มาจากเงินที่แฟน ๆ ร่วมทำผ้าป่ากับตน เป็นเงินจำนวนประมาณ 800,000 บาท การก่อสร้างวันนี้ ตนจะมัดลวดเหล็กเพื่อขึ้นแบบ และเอาเหล็กลงคานด้านล่างพื้นดิน จากนั้นก็จะเทปูนใส่ลวดเหล็กที่ขึ้นแบบไว้

934947

การก่อสร้างครั้งนี้ ตนได้ประสานย่าน้องอชิ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกกกอก ให้ไปช่วยกระจายข่าวให้กับคนในหมู่บ้าน ซึ่งถ้าหากใครว่างก็สามารถออกไปช่วยได้ และตนก็จะมีค่าตอบแทนให้ โดยตนตั้งใจว่าจะก่อสร้างจนหมดงบประมาณที่ตั้งไว้ 800,000 บาท

ส่วนเรื่องของการสร้างรูปปั้นพญานาค ปู่ยศสุวรรณนาคา หลังจากที่ตนได้พูดคุยกับพระครูพลแล้วนั้น ตอนนี้ตนอยู่ในระหว่างถมที่และปรับหน้าดิน หากว่าดินมีความแข็งแรงแล้ว ตนก็จะนิมนต์พระครูพล มาดูพื้นที่ที่จะสร้างรูปปั้นปู่ยศสุวรรณนาคาอีกครั้ง

492318

ด้านนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ป้าของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า สำหรับเพลงสิ่งเดียวที่อ้ายขอ ของลุงพล และหนุ่มทัศนัย ที่ร้องคู่กัน และได้ปล่อยลงยูทูบไปในเมื่อวานนี้ ก็ถือว่าได้ผลตอบรับดี และมีแฟนคลับคอมเมนต์ให้กำลังใจค่อนข้างมาก

cg_2

สำหรับเมื่อวานนี้ ที่ตนไปทำบุญทอดผ้าป่าที่วัดดานพระอินทร์ ตนได้นำเสื้อกันหนาว และผ้าเช็ดตัว ไปถวายให้น้องชมพู่ หลานสาวตนอีกด้วย เนื่องจากคืนวันที่ 13 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ตนได้ฝันเห็นน้องชมพู่ มาวิ่งเล่นที่บ้านตน และยิ้มพร้อมกับหัวเราะให้ตน แต่ตนก็ไม่คิดอะไร คาดว่าที่ตนฝันครั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าเจอศพน้องชมพู่ในวันที่ 14 พ.ค.63 ซึ่งอาจจะครบรอบ 6 เกือนหรือไม่ ที่ทำให้หลานมาเข้าฝัน ตนจึงได้เตรียมเสื้อผ้า และผ้าเช็ดตัวไปถวายพระ เพื่อทำบุญให้หลานสาวในเมื่อวานนี้

270723268376

ส่วนเรื่องการสร้างรูปปั้นพญานาคที่บ้านของตน เมื่อวานี้ตนได้ปรึกษากับพระครูพล พระที่ตนนับถือ ซึ่งก็ได้ตกลงกันว่าจะสร้างพญานาคกายสีทอง ส่วนหัวสูง 7 เมตร ส่วนหางทำให้ผู้คนเดินลอดใต้ท้องพญานาคได้ มีความสูง 3 เมตร และความยาวตลอดทั้งลำตัว 15 เมตร ซึ่งแรงจูงใจในการสร้างพญานาคครั้งนี้ ก็มาจากการที่พระครูพลเคยบอกกับตนว่า ลุงพลเป็นสายของพญานาค และที่ดินข้างบ้านตนก็ยังเป็นเมืองเก่าของพญานาคอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ป้าแต๋น บอกว่า สำหรับผลงานเพลงเดียวของตัวเอง ที่จะปล่อยหลังจากนี้ ชื่อเพลงว่า "สิ่งเดียวที่น้องขอ" เป็นเพลงที่ร้องแก้กับเพลงของลุงพล และตนก็ฝากให้ทุกคนรับชมรับฟังบทเพลงของตนและลุงพล และฟังจนให้เพลงติดหูอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส