"บีทีเอส" แจงไม่เคยขู่หยุดวิ่งสายสีเขียว ลุ้นครม.ต่อสัมปทาน

19 พ.ย. 63

"บีทีเอส" แจงไม่เคยขู่หยุดวิ่งสายสีเขียว หลังกทม.ติดหนี้ 8,000 ล้านบาท ลุ้นครม.ต่อสัมปทาน 30 ปี  

จากกรณีที่มีรายงานว่า กทม.ติดค้างค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว จำนวน 8,000 ล้านบาท และไม่มีเงินจ่ายต้องขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล โดยทางบีทีเอสขู่ว่าจะหยุดให้บริการนั้น

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งมีนายคีรี หาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบรรษัทภิบาลฯเป็นประธานการประชุม ประกาศว่า บีทีเอส ไม่เคยประกาศหยุดเดินรถไฟฟ้าสายเขียวและส่วนต่อขายสายสีเขียวเหนือ-ใต้ ยืนยันว่าจะดูแลผู้โดยสารอย่างเต็มที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- "บีทีเอส" ทวงค่าเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว 8,000 ล้าน กทม.รับไม่มีเงินจ่าย

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับหนี้ 8 พันล้านนั้น ยังรอ กทม.หาเงินมาจ่ายค่าจ้าง หรือเร่งขยายสัมปทานเดินรถไฟฟ้าและภาระหนี้ซึ่งสามารถนำรายได้จากอนาคตมาใช้ก่อน 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา มีการหารือกรณีขยายสัมปทานเดินรถสายสีเขียวอีก 30 ปี จากเดิมสิ้นสุดปี 2572 เป็นสิ้นสุดปี 2602 หากได้รับการขยายสัมปทาน บีทีเอสจะเป็นผู้รับภาระหนี้รวมดอกเบี้ยเป็นวงเงิน 1 แสนล้านบาท ซึ่งรวมถึงหนี้ที่ทาง กทม.ติดค้างค่าจ้างเดินรถในส่วนต่อขยายวงเงินกว่า 8 พันล้านบาทนี้ด้วย

อย่างไรก็ดีในที่ประชุม ครม.ยังไม่อนุมัติ และให้กระทรวงมหาดไทยกลับไปทำรายละเอียดใหม่

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ