เปิดใจรองสารวัตรจับแท็กซี่อดีตตำรวจจอดขาวแดง ลั่นไม่โกรธถูกด่าเ-ย แถมปัดกล้องตก (คลิป)

19 พ.ย. 63

จากกรณีแฟนเพจ "พระโขนง บางนา สมุทรปราการ" โพสต์คลิปวิดีโอที่บันทึกภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกตัวแท็กซี่หัวร้อน ถูกล็อกล้อรถยนต์ไม่พอใจแล้วต่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

468704

วันที่ 19 พ.ย. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซอยรามคำแหง 2 บริเวณตรงข้ามตลาดนัมเบอร์วัน นางสาวสำอางค์ คงมีสิทธิ์ อายุ 30 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 16 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา

549982

ขณะนั้นตนกำลังตั้งร้านขายข้าวขาหมู แต่พบว่าตอนที่ตนออกมา เห็นเจ้าหน้าที่มีการเจรจากับคนขับแท็กซี่ว่า "บริเวณนี้จอดไม่ได้" เนื่องจากมีกำหนดห้ามจอดเวลา 06.00-09.00 / 16.00-21.00 น. แต่คนขับแท็กซี่ก็ไม่ยอมออกไป แล้วมีการล็อกล้อกัน

417539

จากนั้นคนขับรถพูดจาหยาบคายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมลงจากรถแท็กซี่ แล้วมีการประชิดตัวเหมือนจะเข้าไปทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนจึงได้มีการถ่ายคลิปวิดีโอไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการพูดคุยที่ดีมาก สามารถควบคลุมสถานการณ์ได้ดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามยื้อแย่งกัน จึงมีการพยายามล็อกตัวคนขับรถแท็กซี่ ในขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจากสน.อื่นขับรถผ่านมาพอดี จึงจอดรถแล้วลงมาช่วย จากนั้นก็มีการนำตัวคนขับแท็กซี่ไปไปที่ สน.อุดมสุข โดยมีเจ้าหน้าที่ขับแท็กซี่ตามไปทีหลัง

239702

ส่วนตัวมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามหน้าที่ คนขับแท็กซี่หัวร้อนเกินไป ขนาดมีการล็อกกุญแจมือแล้ว ก็เหมือนจะวิ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พูดดีด้วย คนขับแท็กซี่ทำผิด ก็น่าจะรู้ตัว เนื่องจากตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้จะมาจับปรับ แต่แค่เตือนเท่านั้น

541376

ร.ต.ต.สุระพงศ์ โพธิ์คำแสนโคตร อายุ 54 ปี รองสว.(จร.) สน.อุดมสุข เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ 16 พ.ย. 63 ตนเข้าเวรบ่าย ซึ่งเวลาประมาณ 16.30 น. ได้รับแจ้งว่าการจราจรบริเวณถนนซอยรามคำแหง 2 มีการจราจรที่ติดขัด จึงได้ออกตรวจ พบรถแท็กซี่ 3 คัน จอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ตนจึงโบกมือให้ออกจากจุดนั้น ผ่านไปประมาณ 5 นาที แท็กซี่คันสีเหลืองที่ตนได้ไล่ให้ไปก่อนหน้านี้ ยังมาจอดข้างทางบริเวณธนาคารกสิกร ตรงข้ามตลากนัมเบอร์วัน 2 ตนจึงบอกกับคนขับให้ถอยออก

จากนั้นคนขับแท็กซี่ก็ตะโกนหยาบคายว่า "แล้วมันเป็นเห้_อะไรนักหนา" พร้อมลงจากรถแล้วเดินมาหาตน ด่าตนว่า "ไอ้เห้_" และพยายามจะเข้ามาทำร้ายตน จากนั้นตนจึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายวิดีโอ คนขับแท็กซี่ปัดมือถือตกลงจนหน้าจอเสีย ตนจึงเข้าระงับเหตุด้วยการจะจับใส่กุญแจมือ มีการยื้อแย่งกัน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลนอกเครื่องแบบขับรถผ่านมาพอดีจึงเข้ามาช่วย

945166

จากนั้น คนขับรถแท็กซี่ก็ยังอยู่ในอารมณ์ที่โมโห และยังพยายามจะพุ่งเข้าหาตน พร้อมกับด่าทออีกครั้ง ซึ่งเตรียมตั้งในจะตั้ง 3 ข้อหา คือจอดรถในที่ห้ามจอด, ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และทำลายทรัพย์สินเจ้าพนักงาน ก่อนนำตัวเข้ามาสอบสวนที่ สน.อุดมสุข โดยจากการสอบสวน ทราบชื่อว่าคือ นายอภิวุฒิ อายุ 57 ปี เป็นอดีตตำรวจ ที่ถูกให้ออกจากการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วหันมาขับแท็กซี่ เมื่อถึง สน.อุดมสุข เจ้าตัวบอกว่าภรรยา ลูกชาย ทั้งครอบครัวเป็นตำรวจ ให้รีบเคลียร์

689510

ส่วนตัวยืนยันว่าตนทำตามหน้าที่ ไม่ได้ใช้อารมณ์เป็นเหตุหลัก แต่การที่ถูกด่าคำหยาบ ทั้งนี้ มีข้อแม้ว่าจะต้องชดใช้ค่าเสียหายจากการที่ปัดโทรศัพท์มือถือจนหน้าจอเสียหายราคา 4,000 บาท และเรื่องก็จบลง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส