แก๊งโจ๋สุดกร่างกราดยิงกู้ภัยช่วยคนเจ็บ เผยนาทีหมอบหลบกระสุนทะลุรถพรุนรอบคัน (คลิป)

19 พ.ย. 63

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความพร้อมแชร์ข่าว ระบุว่า "กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุยิงเข้าขา 6 นัด ได้รับบาดเจ็บหน้า 7-11 สามแยกท่าซักต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช" ภายหลังจากเกิดเหตุวัยรุ่นยิ่งกัน ซึ่งที่เกิดเหตุไปพบนายวัชระพล แก้วทองนอก ชาว ต.โพธิ์เสด็จ ถูกยิงนำขึ้นรถกู้ภัยส่งโรงพยาบาล แต่คู่อริไล่ตามชักปืนยิงรถกู้ภัยจนได้รับความเสียหาย คาดว่าต้องการยิงซ้ำ แต่กระสุนพลาดไปโดนรถกู้ภัย

888016891712

ล่าสุดวันที่ 19 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปพบเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ให้การช่วยเหลือและถูกยิงใส่รถ ที่มูลนิธิใต้เต็กเซี่ยงตึ๊ง นครศรีธรรมราช โดยรถกู้ภัยถูกยิง 9 นัด แต่โดนรถเป็นรอยเพียงแค่ 7 นัด

646430

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ นายมีนา พรมโชติ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กเซี่ยงตึ๊ง นครศรีธรรมราช คนที่ถือเปลสนามจะไปช่วยคนเจ็บ และเป็นคนในคลิปกล้องหน้ารถ ชี้ให้ทีมข่าวดูสภาพรถที่ถูกคู่อริคนเจ็บยิงใส่ เป็นรอยกระสุนแฉลบ เข้าที่ข้างรถเป็นรู จากนั้นนายมีนา พาทีมข่าว สาธิตตอนที่กระโดดขึ้นรถมาหมอบหลบกระสุน

144899

นายมีนา เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เกิดมาเพิ่งเคยเจอ โดยเกิดเหตุเวลาเกือบตี 3 ของวันที่ 18 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ตนและทีมงานรับแจ้ง มีเหตุวัยรุ่นถูกยิงบาดเจ็บ จึงไปพร้อมรถกู้ภัยกระบะตอนเดียวติดหลังคาเหมือนปกติทั่วไป จังหวะที่รับคนเจ็บขึ้นรถ ตนลงไปคนเดียวก่อน โดยตอนนั้นมีวัยรุ่นที่ทะเลาะกันอยู่เป็นกลุ่ม ส่วนคนเจ็บพอเห็นคู่อริกลับมา ก็วิ่งหนีขึ้นรถกู้ภัยก่อนตน ทั้งที่ถูกยิงเข้าที่ขาขวา 6 นัด ขาซ้าย 1 นัด ลืมอาการบาดเจ็บไปเลย และไปแอบอยู่ใต้เบาะนั่งหลังรถกระบะ ส่วนตนก็วิ่งตามมาพร้อมเปลสนาม กระโดนขึ้นรถหนีตาย

cg_6

เมื่อขึ้นมาได้ จังหวะที่แอบอยู่บนรถ วัยรุ่นคู่อริของคนเจ็บ กลับใช้ปืนไม่ทราบขนาดรัวยิงใส่ข้างรถฝั่งขวา คิดว่าคงยิงในระยะ 50 เมตร เพราะยิงนัดเดียวลูกแตกกระจายออก ถ้ายิงใกล้จะไม่แตกขนาดนี้ ทำให้รถกู้ภัยเสียหายมีรอยกระสุน 7 นัด ซึ่งตนมองว่าเกินไป ตนตั้งใจไปช่วยคนเจ็บ จึงอยากให้วัยรุ่นใจเย็น ๆ ลงหน่อย คิดก่อนทำมากกว่านี้ ส่วนทางคดีตอนนี้ตำรวจกำลังตามตัววัยรุ่น แต่ยังไม่มีใครแจ้งความ จากนี้เวลาไปช่วยเหลือคนเจ็บ ตนคงจะต้องระมัดระวังมากกว่านี้ ขนาดตนเป็นเจ้าหน้าที่ยังโดนแบบนี้เลย 

738444

อย่างไรดี ในเบื้องต้นทางมูลนิธิใต้เต็กเซี่ยงตึ๊ง นครศรีธรรมราช ได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเอาผิดกับกลุ่มวัยรุ่นที่มาทำรถเสียหายแล้ว ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดี ส่วนคนเจ็บเท่าที่ทราบไม่ได้แจ้งความ และหลังเกิดเหตุ ไม่ปรากฏตัวอีกเลย ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มตาม ตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส