“หมอปลา” จวกยับคนด่าเกาะกระแส ปัดเดาคดีมั่ว “ป้าแต๋น” สอนน้องอย่าขยันแขวะ (คลิป)

20 พ.ย. 63

กรณีนายนรินทร์ หลาบโพธิ์ หรือ น้าแต น้าชายของน้องชมพู่ ได้เผยแพร่ภาพไลฟ์สด เมื่อวันที่ 18 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ระบุว่า "ไอ้หมอผีที่ออกมาพูด ก็แค่อยากดัง อยากเกาะกระแสข่าวไปเรื่อย ๆ เรื่องอะไรดังก็ขอไปเสือ_หน่อย โดยไม่คิดว่าใครจะได้รับผลกระทบ"

943302263912

ล่าสุดวันที่ 19 พ.ย.63 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา กล่าวว่า อยากบอกคนที่อัดคลิปพาดพิงว่า เปิดหน้ามาแบบนี้ เอ่ยชื่อจริงกันไปเลยดีกว่า แต่อย่าฟ้องร้องกัน แบบนี้จะเอาหรือไม่ “เอาแบบตรง ๆ เอ่ยชื่อกันไปเลย เอ่ยชื่อตัวจริงเสียงจริงกันไปเลย แต่ละคนพฤติกรรมเป็นยังไง แต่คุณต้องทำสัญญากับผมก่อน มาเล่นกัน ห้ามฟ้องร้องกันนะ เอาหรือเปล่า”

933309

แล้วที่บอกว่า เกาะกระแส ขอชี้แจงว่า ตนไม่ต้องเกาะกระแส แค่เวลาพักผ่อนยังไม่มีเลย เกาะกระแสยังดีกว่าเกาะพ่อแม่กิน “แต่เกาะกระแส ยังดีกว่าไปเกาะพ่อเกาะแม่กิน ไม่รู้จักทำมาหากิน พอเกาะพ่อเกาะแม่เสร็จ แล้วมาด่าพ่อแม่ตัวเอง ทั้งที่ก็ร่ำเรียนบวชมาหลายพรรษา แต่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย สร้างภาพว่าเป็นคนดี อย่าทำเลย เกาะกระแสดีกว่าเกาะพ่อเกาะแม่ แล้วมาด่าพ่อแม่ แล้วมากราบขอโทษพ่อแม่ อย่าเกาะเลย มาเกาะกระแสกับผมดีกว่า ฝากไว้ให้คิดนะจ๊ะ”

469605

หมอปลา บอกอีกว่าที่เคยทำนายเรื่องคดีพรานเก่ง จ.ชลบุรี ว่าสัมผัสกับวิญญานไม่ได้ เพราะพรานเก่ง ตายโดยการพันธนาการ คือ ตายด้วยอาวุธที่เอาไว้จัดการคนอื่น แล้วอาวุธนั้นกลับเข้ามาหาตัวเอง ซึ่งก็เคยอธิบายไปก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วนเรื่องคดีเผาสาวคาราโอเกะที่ จ.เพชรบุรี บอกว่าเป็นคนใกล้ตัว อย่าเพิ่งสรุปต้องรอให้คดีทุกอย่างจบลงก่อน ส่วนตัวสงสัย ประเด็นที่ผู้ต้องหาบอกว่า ฆ่าสาวคาราโอเกะ โดยการเอาน้ำมันที่คนตายเติมรถมา ประมาณ 4 ลิตร ตนจึงอยากถามว่า น้ำมันแค่ 4 ลิตร จะเผาศพได้หรือไม่

993337

ประเด็นที่พูดว่า เชือดคอผู้ตายก่อนเผา แต่ทำไมบริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่เห็นมีกองเลือดอยู่เลย จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยไปช่วยเหลือคนอื่นมามากมาย คดีไหนที่มีการปาดคอ เลือดจะกระเซ็น พุ่งกระจาย แม้แต่บนเพดานฝ้าสูง เลือดยังกระเด็นไปถึง ที่สำคัญคนร้ายบอก เอาน้ำมันเบนซินจากรถมาเผาศพ ประมาณ 4 ลิตร แค่จุดก็ไหม้วูบไป เป็นไปไม่ได้ที่จะใช้น้ำมันเบนซินแค่ 4 ลิตรมาเผาคนได้ ปกติการเผาศพใช้เตาไร้มลพิษ ต้องใช้น้ำมันเป็นร้อยลิตร และต้องเป็นน้ำมันดีเซล แต่คดีนี้ เอารถมาทับศพแล้วใช้น้ำมันจากรถเผา มันจะเผาได้หรือ อย่าเพิ่งด่วนสรุป เพราะตำรวจเพิ่งจับคนร้ายได้แค่คนเดียว

193506

นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” ป้าของน้องชมพู่ บอกว่า ตนไม่ได้ติดตามมาสักพักแล้ว เลยไปรู้ว่าน้องไปว่าใคร แต่การจะลงคลิปอะไรก็ไม่ควรทำคนอื่นเดือดร้อน อย่างหมอปลายืนยันว่าไม่ได้มาเกาะกระแสตั้งแต่แรก แต่เขามาช่วยหาหลักฐานด้วยซ้ำ ต่างจากคำที่น้องพูด เพราะหมอปลาหาหลักฐานทุกอย่าง เพื่อจะเชื่อมโยงไปหาคนที่ทำร้ายหลานให้กับตำรวจ น่าจะขอบคุณหมอปลาเสียด้วยซ้ำ

ความจริงอยากให้คนโพสต์คลิป ลองดูลองอ่านในคอมเมนต์บ้าง อาจจะมีคนที่มาพูด หรือมีคำสอน จนคิดได้บ้าง ถ้าคิดไม่ได้ก็ปล่อยเขา เราห้ามน้องไม่ได้ แต่อยากให้น้องคิดสักนิด เวลาพูดพาดพิงถึงคนอื่น บางทีไม่ใช่เรื่องของตัวเอง แต่ก็มาออกตัวรับแทนคนอื่น ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย มันก็ไม่เหมาะ

นางสมพร กล่าวทิ้งท้ายว่า หมอปลา กับพี่น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา รู้ดีว่า ตนให้กำลังใจหมอปลาอยู่แล้ว ไม่ว่ากระแสจะมาแบบไม่ดี แต่ตนทำด้วยใจ การกระทำอยู่ที่ตัวเรา ทำตัวให้ดี ไม่ต้องไปดูคนอื่น น้องมีความสามารถเยอะ อยากให้น้องทำยูทูบช่องของตัวเอง หาจุดที่ดี ไม่ใช่ว่าทำออกมาแล้วให้คนอื่นเขามาว่า อยากให้น้องมีรายได้ ให้ทำเรื่องที่สร้างสรรค์ ดีกับสังคม และดีกับตัวเองด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส