“ใหม่ สุคนธวา-ต้น สรพงษ์” เปิดใจที่แรก หลังคลอดน้อง “ชิณะ” ลูกชายคนแรก

20 พ.ย. 63

 วันนี้ 19 พฤศจิกายน 2563 ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง “ดีเจต้น-สรพงษ์ จิตต์สุนทร” และภรรยาสาว “ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร” ที่ได้ฤกษ์ผ่าคลอดลูกชายคนแรกเมื่อช่วงเวลา 09.19 น. ณ โรงพยาบาลวิภาวดี ด้วยน้ำหนัก 2.860 กิโลกรัม ยาว 52 เซนติเมตร รอบศรีษะ 33.5 เซนติเมตร และรอบอก 31 เซนติเมตร โดยทั้งคู่ให้ชื่อลูกชายว่า “น้องชิณะ-ด.ช.สิริ์ปุณณ์ เกิดนิมิตร” (สิ-ปุน)

1605841910122

สำหรับชื่อเล่น “ชิณะ” มาจากคำว่า “คาถาชินบัญชร” ซึ่งเป็นบทสวดที่ทั้งคู่ใช้สวดเป็นประจำ รวมทั้งยังมีการออกเสียงคล้ายกับภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่ทั้งคู่เดินทางไปฮันนีมูนด้วยกัน ก่อนที่จะกลับมาเมืองไทยแล้วทราบว่าตั้งครรภ์ลูกชายคนแรกได้ 2 เดือน ส่วนชื่อจริง “สิริ์ปุณณ์” ก็แปลว่าผู้เป็นบุญแห่งสิริมงคลอันประเสริฐ โดยมี อ.เชียง เป็นคนตั้งชื่อนี้ให้ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังบอกว่าจริงๆแล้วชื่อจริงที่สวยๆ ดีๆเป็นสิริมงคลมีให้เลือกเยอะมาก จึงต้องใช้เวลาในการเลือกนานมากเป็นพิเศษ ที่สำคัญคือ “หนุ่มต้น” ยอมรับเลยว่าทั้งชื่อเล่นและชื่อจริงตนก็รู้พร้อมกันกับทุกคนเพราะภรรยาพยายามเก็บไว้เป็นความลับนี้มาตลอด

1605841883083

วันนี้ 19 พฤศจิกายน 2563 หลังคุณแม่ “ใหม่ สุคนธวา” ออกจากห้องคลอดได้ประมาณ 2 ชั่วโมง น้องนิวยอร์ก ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีของเราก็ได้เดินทางไปเยี่ยมและแสดงความยินดีกับทั้งคู่ พร้อมกับพูดคุยถึงความรู้สึกที่จะเข้าห้องผ่าคลอด “พี่ใหม่” บอกว่าก่อนกำหนดคลอด 3 วันตนฝันเห็นช้างและเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ทั้งคู่ รวมถึง 2 วันก่อนคลอด “พี่ใหม่” เองก็มีอาการมาม่าบลูจนน้ำตาไหล มีความรู้สึกว่าไม่อยากคลอด ไม่อยากให้ลูกออกไปจากท้อง เพราะตลอด 9 เดือนที่ตั้งครรภ์มีความผูกพันมาก

1605841874910

ส่วนความรู้สึกของตัวเองในวันนี้ก็เปิดใจเลยว่ามันเกินความตื่นเต้นไปเยอะมาก บวกกับมีความกังวล เครียด กลัวว่าลูกจะคลอดออกมาสมบูรณ์ ครบปกติ หรือมีตำหนิเปล่า ซึ่งผลที่ออกมาก็คือสมบูรณ์แบบทุกประการ แต่เมื่อถึงถึงเวลาคลอด คุณหมอก็แจ้งว่าลูกกลับหัวจึงจำเป็นต้องตัดสินใจผ่าคลอดในช่วงเวลา 09.19 น. วินาทีที่ “พี่ใหม่” เห็นหน้าของลูกชายเจ้าตัวก็มีความสุขมาก แต่ทันทีที่ได้ยินเสียงลูกร้องก็ทำเอาน้ำตาไหลพราก เพราะเป็นความรู้สึกที่เจ้าตัวรอมาตลอด บวกกับคุณหมอแจ้งกับทั้งคู่ว่าช่วงที่ลูกออกมาจากท้องมีลักษณะคล้ายกับคนนั่งสมาธิด้วย

เช่นเดียวกับคุณพ่อที่มีความตื่นเต้นไม่แพ้กับคุณแม่ ครั้งแรกที่ได้เห็นหน้าลูกซึ่งยังตัวแดงอยู่ มีลักยิ้มเล็กๆ น่าเกลียดน่าชัง รวมๆแล้วก็คล้ายๆ “ใหม่ สุคนธวา” โดยเฉพาะจมูกที่โด่งเด่นชัด ตอนนั้นก็ไม่เชื่อสายตาตัวเอง บอกว่าเหมือนความฝันจริงๆ ยิ่งเมื่อได้สัมผัสกับผิวลูกก็ทำให้เข้าใจถึงความรู้สึกของความรักแบบไม่มีเงื่อนไขที่พ่อแม่มีต่อลูกสุดๆ ตอนนั้น “หนุ่มต้น” ก็บอกกับลูกว่า “ขอบคุณนะลูก”

1605841973548

หลังจากนี้อีกประมาณ 4-5 วันคุณหมอจึงจะอนุญาตให้คุณแม็กกลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้าน ซึ่งการวางแผนของทั้งคู่ก็ตั้งไว้ว่าช่วงแรกๆจะให้คุณแม่ของ “หนุ่มต้น” และคุณป้าของ “พี่ใหม่” มาช่วยดูแลเนื่องจากทั้งคู่มีประสบการณ์การเลี้ยงลูกมาก่อน หลังจากนั้น “พี่ใหม่” ก็บอกว่าตัวเองมีความตั้งใจที่จะเลี้ยงดูลูกด้วยตัวเอง ไม่อยากจ้างพี่เลี้ยง เพราะกลัวว่าลูกจะติดพี่เลี้ยงมากกว่าพ่อแม่ และตัวเองก็อยากใช้เวลาตรงนี้เติมเต็มเวลาของคนเป็นแม่ซึ่งต้องดูแลลูก บวกกับที่ผ่านมาตั้งแต่ “พี่ใหม่” อายุ 3 เดือน ตนก็ถูกเลี้ยงดูมาโดยคุณพ่อเพียงคนเดียว ไม่เคยได้รับความรัก ความผูกพัน ความเอาใจใส่จากคุณแม่จึงไม่อยากให้ลูกต้องเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้เช่นตน

นอกจากนี้ “พี่ใหม่” ยังเล่าให้ฟังอีกว่าก่อนที่จะคลอดตนตั้งใจซักผ้าอ้อมผืนแรกและถุงเท้าคู่แรกของลูกด้วยมือของตัวเอง เพราะมองว่าเป็นการแสดงถึงความใส่ใจและความทะนุถนอมที่มีให้ต่อลูกในทุกๆโมเมนต์

1605842330250

สำหรับแพลนพักหลังคลอด ทั้งคู่ก็ได้วางตารางงานไว้ว่าจะพักเพียงแค่ 45 วันตามที่แพทย์สั่ง หลังจากนั้นก็จะลงคิวรับงานพร้อมกับลูกต่อทันที เนื่องจากส่วนตัวแล้ว “พี่ใหม่” ทำงานมาตลอด จึงอยู่เฉยๆเป็นเวลานานไม่ได้จริงๆ

เห็นทั้งคู่แฮปปี้กับโมเมนต์การเป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงแบบนี้ น้องนิวยอร์กทีมข่าวของเราก็เลยถามต่อว่า ตอนนี้แอบคิดแพลนที่จะปั๊มทายาทคนที่ 2 ต่อเลยไหม แน่นอนว่าทั้งคู่ก็ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูสุขภาพร่างกายและสภาพมดลูกของคนเป็นแม่ด้วย ก่อนที่ “พี่ต้น” จะแซวตัวเองว่าสำหรับตนนั้นก็ไม่ธรรมดา พร้อมตลอดอยู่แล้ว

สุดท้ายทั้ง “พี่ใหม่-พี่ต้น” ก็บอกว่าโมเมนต์การคลอดลูกชายคนแรกเป็นอะไรที่ประทับใจมากๆ ที่เห็นโพสต์รูป โพสต์ข้อความบ่อยๆเพราะอยากเก็บทุกช่วงเวลาไว้ในความทรงจำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส