ชาวบ้านแห่ดู 'ก้อนหินโปร่งแสง' เชื่อเป็นของดีราคาแพง ลุยคุ้ยกองดินค้นหา

20 พ.ย. 63

ชาวบ้านรู้ข่าวแห่มาขอดูก้อนหินประหลาดโปร่งแสงกันไม่ขาดสาย บางคนขอเจ้าของที่ดินคุ้ยกองดินเก็บก้อนหินกลับไปด้วย เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นของดีเป็นของหายาก

หลังจากมีการนำเสนอข่าวพบก้อนหินประหลาดโปร่งแสง ภายในที่ดินของชาวบ้านในพื้นที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ขณะรถแบ็กโฮขุดสระเพื่อกักเก็บน้ำ แล้วมีแสงประหลาดพุ่งสะท้อนขึ้นมา จนคนขับรถแบ็กโฮถึงกับออกปากว่า "ที่นี่เจ้าที่แรงเหรอ" โดยก้อนหินประหลาดดังกล่าวจะมีลักษณะมันวาว เมื่อถูกแสงแดดกระทบ จะสะท้อนแสงสวยงาม เจ้าของที่ดินอยากให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชาวบ้านพบก้อนหินประหลาดโปร่งแสง วอนผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 63 หลังจากข่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวบ้านจำนวนมากทยอยเดินทางมาที่บ้านของนางจิระประไพร กองสงคราม อายุ 52 ปี ที่บ้านโคกสะอาด ต.กันจุ อ.บึงสามพัน เจ้าของที่ดินที่พบก้อนหินประหลาดดังกล่าว โดยชาวบ้านมาขอเข้าชมกันไม่ขาดสาย หลายคนเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นก้อนหินธรรมดา แต่ต้องเป็นของดีตามธรรมชาติ ขณะที่บางคนมองว่าอาจจะเป็นก้อนหินที่มีราคาแพง จึงพากันเดินทางมาดู

นอกจากนี้ยังมีบางคนพยายามที่จะหาก้อนหิน ภายในกองดินข้างสระน้ำ บางคนพบก้อนขนาดเล็กขณะที่บางคนเจอเพียงเศษที่แตกเป็นชิ้นเล็กน้อย โดยมีชาวบ้านรายหนึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบก้อนหินราว 50 กิโลเมตร ได้เเดินทางชมก้อนหิน กล่าวว่า เห็นจากข่าว ส่วนตัวชอบสะสมของเก่าและชอบดูของเก่าด้วย ถ้าเจ้าของอนุญาตให้คุ้ยเขี่ยหาได้ ถ้ามีบุญวาสนาก็อยากจะเจอบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ