เจอแบบนี้มีขมคอ! สาวซื้อน้ำพริกปลาร้า ได้ 'แมลงสาบ' เป็นของแถม

20 พ.ย. 63

ขออภัยใครที่ทานอาหารแล้ว โซเชียลแชร์ภาพชวนผะอืดผะอม น้ำพริกปลาร้าที่มี "แมลงสาบ" แถมมาด้วย เหตุเกิดที่ตลาดแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ แม่ค้าเชื่อเหตุการณ์นี้เป็นฝีมือคนขายขาจร

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งโพสต์รูปภาพชวนผะอืดผะอม เป็นภาพน้ำพริกปลาร้า ที่มี "แมลงสาบ" ปะปนอยู่ในถุง พร้อมระบุข้อความ "คือแต่เช้าเลยค่ะ....เพื่อนช่วยดูหน่อยมันใช่..แมลงสาบมั้ยอะ....คือเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเช้านี้ให้น้องไปซื้อกับข้าว...ที่ตลาด...พอนางกลับมา..นางบอกซื่อน้ำพริกปลาร้ามากิน...แต่พอนางจับถุงขึ้นมาโชว์...ตอนแรกนึกว่าเค้าตำจิ้งรีดใส่ลงไปด้วย...เลยพูดเล่น ๆ..จิ้งหรีดหรือแมลงสาบ...น้องมันเลยดูใกล้ ๆ โอ้โห. ชัดเลยค่ะ มาเป็นตัว ๆ เลย.....#ฝากถึงแม่ค้าทุกๆท่านด้วยนะคะ..ทำกับข้าวก็ช่วยเช็คดี ๆ กันหน่อย...เพราะมันจะเสียท่านเองนั่นแหละค่ะ"

หลังจากรูปภาพและข้อความดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊คเข้ามากดไลก์ กดแชร์ และวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ "ร้านไหนคะ ร้านไหนแชทหน่อยค่ะกลับบ้านพี่จะได้ไม่ไปซื้อกิน, อวสานข้าวเช้าเลยค่ะเจอแบบนี้"

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าว ทราบชื่อ น.ส.เอ (นามสมมติ) เล่าว่าเมื่อเช้า (20 พ.ย.63) ได้ให้น้องสาวไปซื้อกับข้าวที่ตลาดแห่งหนึ่งใน อ.หนองไผ่ ได้ซื้อน้ำพริกปลาร้ามา 1 ถุง พร้อมผักสด แต่เมื่อหยิบขึ้นมาดูก็ต้องตกใจ เพราะข้างในถุงน้ำพริกมีแมลงสาบตัวเป็น ๆ อยู่ 1 ตัว จึงได้ถ่ายรูปและคลิปวิดีโอโพสต์ลงในกลุ่มชมรมคนรักหนองไผ่ ส่วนน้ำพริกถุงดังกล่าวได้ทิ้งไปแล้ว

ด้าน ด.ญ.บี (นามสมมุติ) น้องสาวที่เป็นคนไปซื้อน้ำพริกดังกล่าวมา เผยว่า ตอนที่ซื้อไม่ได้สังเกตว่าข้างในถุงมีตัวแมลงสาบมาด้วย จนพี่สาวถามตนว่าซื้อน้ำพริกอะไรมาถึงได้สังเกตว่ามีตัวแมลงสาบอยู่ในถุงน้ำพริกจริง ๆ จึงอยากฝากถึงคนที่มาซื้อกับข้าว เวลาซื้อควรตรวจสอบให้ดี ๆ เสียก่อน

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามแม่ค้าภายในตลาดดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตลาดสดแห่งนี้เริ่มวางของขายกันตั้งแต่ช่วง 02.00-03.00 น. ในส่วนอาหารการกิน จะมีแค่ตลาดเช้ากับตลาดเย็น แต่ว่าช่วงตลาดเช้านั้นจะมีทั้งแม่ค้าขาประจำ และแม่ค้าขาจร ซึ่งเป็นชาวบ้านทั่วไป ทำกับข้าวพื้นบ้านมาวางขายกันเป็นจำนวนมาก และไม่ซ้ำหน้า เนื่องจากใครก็สามารถมาขายได้ จึงทำให้ทุกเช้าจะเห็นพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่อยู่เสมอ

จากเหตุการณ์ที่แชร์กัน สังเกตวิธีการมัดถุง ดูไม่ค่อยแน่นหนา และไม่สวยงาม ก็อาจเป็นไปได้ว่ามาจากแม่ค้าขาจรทั่วไป ที่นาน ๆ มาขายก็เป็นไปได้ ส่วนตัวในฐานะที่เป็นแม่ค้าเช่นเดียวกัน เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ