“แน็ก ชาลี” โอดโดนงูกัด โชคดีไม่โดนของลับ! “น้องอาเธอร์” ยันไม่มีปัญหากับ “กันต์ กันตถาวร”

22 พ.ย. 63

ต้องบอกเลยว่า สุภาษิต หมองูตายเพราะงูนั้นมีอยู่จริง และตอนนี้ก็เกิดกับคนในวงการบันเทิงอย่าง "แน็ก ชาลี" เข้าซะแล้ว เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่า หนุ่มแน็ก เป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์แปลกทุกชนิด ตั้งแต่ งูเงี้ยวเขี้ยวขอ ตัวเงินตัวทอง กิ้งก่า และอีกมากมาย แต่ล่าสุดเจ้าตัวกลับโดนงูที่เลี้ยงไว้กัดเข้าที่ขาแบบเต็มๆ ทำให้เจ้าตัวต้องนอนให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลเลยทีเดียว

ล่าสุดวันนี้ (22 พฤศจิกายน 2563) ได้เจอหนุ่ม "แน็ก ชาลี" ก็เลยเข้าไปอัปเดตถึงอาการสักหน่อย เจ้าตัวก็บอกว่า ดีขึ้นแล้ว เพราะหลังจากโดนงูกัด ก็ไปหาหมอ เพื่อจะฉีดยา ซึ่งตนอาจจะแพ้ยาทำให้ไข้ขึ้น จนต้องนอนให้น้ำเกลือ แต่ตอนนั้นตนก็พักได้ไม่นานเพราะต้องขึ้นแข่งชกมวย ทำให้ช่วงที่ขึ้นชก อาจทำได้ไม่เต็มที่นัก ตนจึงฝากขอโทษแฟนๆ มา ณ ที่นี้ด้วย ที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง และมองว่าตนทำไม่เต็มที่ เหมือนไม่ให้เกียรติคู่ต่อสู้ แต่ตนป่วยจริงๆ รวมถึงเจ็บซี่โครงตั้งแต่หมัดแรกที่โดนคู่ต่อสู้ต่อยแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้อัปเดตถึงเรื่องที่พิธีกรในรายการอย่าง "กันต์ กันตถาวร" เหมือนไม่ให้เกียรติ "น้องอาเธอร์" หลายชายของ หนุ่มแน็ก ที่มารอเชียร์แบบติดขอบเวที "แน็ก" ก็รีบแจงว่า ไม่มีอะไรเลย ตนมองว่าที่พี่กันต์ ทำแบบนั้นเพื่อช่วยหลานชายตนด้วยซ้ำ หนุ่มแน็ก ก็ได้หันไปถาม น้องอาเธอร์ ที่มาออกอีเวนท์ร่วมกันว่าจริงไหม ซึ่ง "น้องอาเธอร์" ก็ตอบว่า กับพี่กันต์เรารักกัน วันนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย

งูกัดขาเป็นอย่างไรบ้าง
“กัดตั้งแต่วัน 30 ต.ค. แล้วครับ ปกติก็ไม่เคยกัดเลยนะตัวนี้ เป็นตัวที่แบบเชื่องมาก แต่เหมือนก่อนจะไปต่อยมวย เราดูแลตัวเองไม่ดีหลายๆ อย่าง แล้วยังไปเล่นโน้นเล่นนี่ โดนงูกัด โชคดีจริงๆ นะที่ไม่โดนตรงนั้น ผมนี่ใจหายแวบเลย ถ้าโดนตรงนั้นไม่ได้ขึ้นต่อยแน่ๆ”

ทำยังไงงูถึงมากัดได้
“ปกติเวลาเราให้น้องกินน่องไก่ เราจะต้องให้เขารัดขาไว้ เพื่อให้เขาคิดว่าน่องไก่ยังมีชีวิต แต่ปกติตัวนี้ถ้าน่องไก่หลุดมันก็ไม่ตกใจ ไม่กัดอยู่แล้ว แต่วันนั้นฝนมันตก ผมเลยลากขาเข้ามา พอลากมาปุ๊บแล้วไก่มันหลุด งูมันก็มองหาใหญ่เลย แล้วอย่างที่บอก งูมันเห็นของผมเหมือนไก่งวง มันก็งับเข้ามาเลย ผมก็รีบหลบ แต่ก็โดนขา”

แผลลึกขนาดไหน
“ก็มิดเลย แต่ข้อดีของผมคือไม่ตกใจ จริงๆ ถ้างูใหญ่พวกนี้กัดแล้วใครไปตกใจนะ แผลคือเละเลยนะ ถ้ามันกัดแล้วเราไปดึงจะฉีกหมดเลย แต่ผมงูกัดแล้วก็ เฮ้ยๆ ทำไงดีวะ อ๋อ...หยิบโทรศัพท์มาถ่ายก่อน (หัวเราะ) คือต้องรอให้เราปล่อยเอง ถ้าเราไปดึงออกแผลมันจะเจ็บกว่าเดิม”

นานไหมกว่างูจะปล่อยขาเรา
“ก็สักพักหนึ่งเขาก็รู้ว่านี่ไม่ใช่ไก่งวงนะ เขาเลยปล่อยออกเบาๆ”

ตอนที่เขี้ยวจมอยู่ในขาเราเจ็บมากไหม
“ไม่เจ็บหรอก แต่ตอนแรกเรากังวล มันเหมือนโดนหมากัด บางคนจะเป็นไข้ แต่งูน้ำลายมันเยอะมาก เราโดนกัดเสร็จก็ยังไปซ้อมมวยปกติเลยนะ แต่พอตอนกลางคืนไข้ขึ้น ไปโรงพยาบาลให้น้ำเกลือเลย แพ้วัคซีนที่ฉีดด้วย ร่างกายเราไม่ค่อยดีอยู่ พอไปฉีดปุ๊บก็ไข้ขึ้นหนัก”

กัดใกล้ๆ จุดสำคัญเหมือนกัน เราเสียวไหม
“ไม่เสียวหรอก แต่กลัวว่าถ้ามันโดนจริงๆ ตอนนั้น พูดตรงๆ คงแบบไข่ฉีก นึกไม่ออกเลยจะเป็นยังไง มันใกล้มากครับ ก็โชดดีครับที่ยังโดนแค่ขา(หัวเราะ)”

หลายคนก็แซวว่าเจ็บแต่ก็ยังตลกอยู่
“เป็นคนตลกอยู่แล้ว แล้วผมโดนงูกัดบ่อย เมื่อก่อนก็โดนตัวเล็กๆ กัด ก็จะแบบให้มันกัดไปเรื่อยๆ แต่วันนั้นเราใกล้ขึ้นชกแล้ว ก็ไม่กล้าให้มันกัดนานเกิน กลัวบาดเจ็บเยอะ”

แม้มันจะไม่มีผิด แต่น้ำลายมันก็ไม่ดีใช่ไหม
“ใช่ๆ พอโดนกัดเสร็จแล้ว เราก็ไปซ้อมมวย ตอนกลางคืนเราก็ไปฉีดยาเลย ฉีดยา 2 ข้าง ฉีดปุ๊บไหล่ตก ทำอะไรไม่ได้เลย ไข้ขึ้นหนักกว่าเดิมอีก”

งูตัวนี้ห้ามอาเธอร์เล่นเลยไหม
“เขาก็เล่นนะ อาเธอร์เล่นกับงูตั้งแต่เด็กๆ อยู่แล้ว ขี่หลังเลย แต่จริงๆ ต้องบอกว่างูทุกตัวที่เลี้ยง ใจดีมาก ไม่กัด ต่อให้คุณทำอะไรเขาก็ไม่กัด แต่ว่าเวลาให้อาหารต้องระวัง แต่ความผิดคือตัวผมเองไม่ระวัง ผมให้อาหารน้อง แล้วก็ให้น้องรัดขาไว้ด้วย มันเลยมีสิทธิ์อันตราย สำหรับคนอื่นเวลาให้อาหารงู ก็ต้องระวังให้มากแค่นั้นเอง แต่ถ้าเวลาอื่นเล่นยังไงก็ไม่กัดเลย”

น้องงูตัวนี้มีสำนึกผิดกับเราบ้างไหม
“ไม่เลย ผมมีคลิปอีก พอเขากัดเสร็จเขาก็มากินไก่ต่อเลย (หัวเราะ) ก็ให้น้องกินไก่ต่อ”

ต่อไปเราก็ต้องระวังตอนให้อาหารมากขึ้นใช่ไหม
“ครับผม แต่ผมให้มาหลาย 10 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้มันหลายๆ อย่าง ดวงก่อนที่เราจะทำอะไร มันมาพลาดโน้นนี่ ก็ฟาดเคราะห์ครับ”

แผลยังมีอยู่ไหมตอนนี้
“มีอยู่ครับ มันแพ้ลามไป แต่ว่าก็หายเรียบร้อยแล้วครับ ไม่ต้องห่วงเลย”

เรื่องนี้ส่งผลให้ตอนที่เราชกคนดูมองว่าเราไม่ให้เกียรติคู่ต่อสู้
“ผมอยากบอกว่า ที่ทำให้ผมต่อยไม่ได้เลยจริงๆนะ เพราะว่าซี่โครงผมเจ็บมาก ผมเจ็บอยู่แล้วจากการซ้อมที่ดูแลตัวเองไม่ดี แล้วพอมันโดนปุ๊บ ใจเราอยากสู้ 100% ตอนนั้นที่ผมพูดเหมือนโม้ก่อนขึ้น เราพูดจริงนะ เราอยากทำให้มันดีที่สุด แต่ว่าหลายคนผิดหวังที่รอดูใช่ไหม ผมก็ผิดหวังกว่ามาก เพราะมันเป็นกีฬาเดียวเลยที่ผมชอบ แล้วผมตั้งใจมาก กะจะไปเซอร์ไพรส์บนโน้น แต่ว่าเราเจ็บจริง เจ็บมาก ใจจริงๆ คือยืนไม่ได้แล้ว แต่เราก็พยายามยืนให้มันครบ"

อยากบอกอะไรกับคนดูที่ผิดหวังในตัวเราไหม
“ต้องขอโทษจริงๆ (ยกมือไหว้) ที่ทำให้ผิดหวัง แต่ผมเจ็บมากจริงๆ แล้วเรามีปัญหาเยอะด้วย หลายจุด เราคิดว่าวันจริงจะมีแรงฮึด ฝืนใช้ได้ แต่พอจริงๆ ตรงที่เราเจ็บ มันก็เจ็บจริงๆ มันทำอะไรไม่ได้ ขอโทษทุกคนด้วย ผมก็ผิดหวังเหมือนกัน แล้ววันนั้นผมลืมดูกติกาไง มันเป็นมวยสากล ห้ามใช้ไอ้นั้นฟาดอะครับ ห้ามใช้หำฟาด ถ้าเป็นกีฬาปกติ ผมถนัดมาก ถ้าเขาให้พกขึ้นไปได้นะ พี่เจมส์ตายแล้ว ผมพูดจริงๆ"

มันยังมีดราม่าว่าพิธีกรอย่างหนุ่มกันต์ กันตถาวร ไม่ยอมคุยกับโฟกัส เราได้เห็นไหม
“เราไม่อยากให้ทุกคนคิดมากเกินนะ เพราะจริงๆ พี่กันต์น่ารักมาก ถามอาเธอร์สิเขาสนิทกันพี่กันต์ พี่กันต์เป็นคนยังไง"
อาเธอร์ : พี่กันต์น่ารักครับ

แน็ก : พี่กันต์น่ารักจริงๆ ผม อาเธอร์ และพี่กันต์สนิทกันอยู่แล้ว อย่างดราม่าของผม ก็อยากจะบอกทุกคนว่า ไม่เป็นอะไรเลย ผมกับน้องเราตลก และสนิทกัน แล้วตอนนั้นเป็นรายการสด เวลาก็เคร่งด้วย ทำให้หลายคนไม่เข้าใจพี่เขา ก็อยากให้เข้าใจ จริงๆพี่เขาเป็นคนน่ารักมาก

ถามอาเธอร์วันนั้นเราโดนเบรกไหม
อาเธอร์ : ไม่เครียด
แน็ก : ไม่เครียด ต้องบอกว่าพี่กันต์ไม่ได้เบรกด้วย จริงๆ เรียกว่าช่วยมันด้วย ถ้าเราดูจริงๆ เขาคงดูว่าไอ้นี้คงจะเล่นมุกซ้ำ แต่พี่กันต์เขาน่ารักมาก พวกเรารู้จักกัน

พี่กันต์เป็นคนยังไงบ้างสำหรับอาเธอร์
อาเธอร์ : ไม่มีอะไรครับ พี่กันต์เขาน่ารักครับ
แน็ก : น่ารักแหละ พี่กันต์น่ารัก คนใกล้ตัวเขาก็รู้ เขาสนิทกับทุกคนนะ เอาจริงๆ

s__32571476-2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส