“ตูน T_047” แจงดราม่าแกนนำราษฎรขึ้นคอนเสิร์ต ชี้เรื่องบังเอิญร่วมแคมเปญไร้เสียง (คลิป)

23 พ.ย. 63

จบงานคอนเสิร์ตใหญ่ Cat Expo ที่จัดขึ้นโดย Cat Radio รายการวิทยุออนไลน์ นำทีมโดยหัวเรือใหญ่ จ๋อง พงศ์นรินทร์ อุลิศ ผู้คร่ำหวอดวงการวิทยุตั้งแต่คลื่น แฟต เรดิโอ มานั่งแท่นเป็นผู้บริหารอีกครั้งและจัดงานคอนเสิร์ต Cat Expo ไปเมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมขนทัพศิลปินมากกว่า 100 ชีวิต มาระเบิดความมันส์แบบจุใจอีกถึง 5 เวทีเต็ม

730206

โดยเมื่อวันที่ 21 พ.ต. 63 มี วง T_047 ขึ้นแสดง ปัจจุบันวงมี 4 คน ประกอบไปด้วย ตูน-ณัฐธีร์ อัครพลธนรักษ์ ร้องนำ, กีตาร์คอร์ด, ไบรท์-วิชชัน วงศ์ปรีชาโชค กีตาร์ โซโล คอรัส, ปาร์ค-ฐิตินันท์ เกษร กลอง และ หมอ-สมรภูมิ สายเทพ ไวโอลิน

991299

มีคนอ้างว่าเคยเป็นหนึ่งในทีมงานที่เคยร่วมจัดคอนเสิร์ต Fat Festival และ Cat Expo โพสต์เฟซบุ๊กถึงเหตุการณ์ที่วง T_047 ได้เชิญแกนนำกลุ่มราษฎร รุ้ง ปนัสสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, ไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ขึ้นเวทีว่าวงดังกล่าวดูถูกความตั้งใจของผู้จัด ด้วยการเอาความขัดแย้งทางการเมืองขึ้นมาประกาศศักดาบนเวที

889488

ล่าสุด วันที่ 23 พ.ย. 63 ตูน-ณัฐธีร์ อัครพลธนรักษ์ นักร้องนำ วง T_047 เปิดใจว่า แกนนำกลุ่มราษฎรขึ้นบนเวที ภายในงานมีแคมเปญ #unmutepeople ศิลปินออกมาร้องเพลงไร้เสียงแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อยู่แล้วภายในงาน ซึ่งเจตนาของกลุ่มนี้ คือสนับสนุนให้ทุกคนสามารถพูดได้ แสดงความเห็นได้โดยที่ไม่ควรจะโดนคดีความใด ๆ

280644

การขึ้นบนเวทีของแกนนำกลุ่มราษฎร รุ้ง ปนัสสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, ไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ตนยอมรับว่าไม่ได้มีการเตรียมแผนการมาก่อน บังเอิญว่าพวกเขาอยากจะเข้ามาให้กำลังใจที่หลังเวที และตนเองก็เคลื่อนไหวร่วมกับแคมเปญ #unmutepeople มีการนำสีน้ำเงินมาป้ายสี หรือทาตัว เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ตนจึงชวนพวกเขาขึ้นไป เป็นความอบอุ่นเล็ก ๆ ที่อยากให้เขาได้รับบนเวที

ทั้งนี้ ที่เราร่วมร้องเพลง "หลังคา" กันนั้น เพลงนี้เขียนขึ้นมาเพื่อเป็นความรู้สึกให้กำลังใจคนที่กำลังต่อสู้กับอะไรก็แล้วแต่ โดยเฉพาะแฟนเพลงของเราเอง หรือแม้กระทั่งตัวเราเองที่แทนความหมายว่าเราเป็นหลังคาให้กันและกัน คุ้มครองจากแสงแดดหรือลมฝน ที่อาจจะโหดร้ายกับเรา

543827

ส่วนกรณีคนที่ออกมาโพสต์ต่อว่าว่าไม่ให้เกียรติผู้จัดงาน ด้วยการเอาความขัดแย้งทางการเมืองขึ้นมาประกาศศักดาบนเวที ตนมองว่าไม่ได้เปลี่ยนบริบทของงานให้เป็นเวทีทางการเมือง งานคอนเสิร์ตยังดำเนินไปบนความรักในเสียงดนตรี ซึ่งสำหรับตนเองไม่ได้มีการปราศรัย จุดนั้นเรามองทุกคนเป็นเพื่อน และเราเชื่อในสิ่งที่เขาทำ เราเชื่อในสิ่งที่เขาเสียสละ และเราอยากจะขอบคุณเขา เอาเขาขึ้นไปอยู่ในบรรยากาศที่เราได้รับความรู้สึกดี ๆ จากแฟนเพลงที่มอบให้ ไม่มีการปราศรัยหรือยุยงปลุกปั่นเกิดขึ้น วันนั้นทุกสิ่งออกมาสวยงาม ทั้งหมดยังออกมาในบริบทร้องเพลง

ทั้งนี้ มีการขออนุญาติจากทางโปรดิวเซอร์ของงานไว้ก่อนแล้ว นอกจากนี้ ตนขอสนับสนุนให้ทุกคนออกมาพูดได้อย่างเสรีภาพ ไม่ว่าใครจะออกมาพูดเรื่องอะไร ก็ไม่ควรไปตัดสินเขาว่าเขามีความผิด เราควรสามารถพูดได้ ทุกคนไม่ควรมีใครได้รับโทษจากสิ่งที่เขาพูด ทุกคนวันในงานคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นมีสิทธิ์ขึ้นไป ไม่ควรไปตัดสินเขาว่าเขาเป็นคนไม่ดี หรือเขาไม่ควรไปตรงอยู่ตรงนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส