ล็อกคาผ้าเหลือง พระป่วยจิตคลั่งแทงสาว ค้นกุฏิเจอยาอื้อ ญาติงงวัดปล่อยบิณฑบาต (คลิป)

24 พ.ย. 63

วันที่ 24 พ.ย. 63 เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.ท.พิทักษ์ จงชาญสิทโธ รองผกก.(สอบสวน) สภ.หนองมะโมง อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุมีหญิงวัยรุ่น อายุ 17 ปี ถูกแทงหน้าท้องซ้าย ที่ตลาดนัดภายในโรงเรียนสะพานหิน ม.1 ต.สะพานหิน อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท แต่มีดเข้าไม่ลึก

380579

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ พระชัชวาล อายุ 37 ปี พระลูกวัดสะพานหิน ถูกชาวบ้านและพ่อค้าช่วยกันล็อกตัว พร้อมมีดปลอกผลไม้ยาว 1 คืบ นำตัวไว้บนรถกระบะ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.หนองนะโม เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นตอนนี้ทราบว่าพ้นจากสภาพการเป็นพระแล้ว และมีอาการป่วยทางจิตเวชต้องกินยาตลอด

628550

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ภายในโรงเรียนสะพานหิน ม.1 ต.สะพานหิน จ.ชัยนาท พบว่าโรงเรียนอยู่ในช่วงปิดเทอม และตลาดนัดถูกเก็บไปตั้งแต่เช้าแล้ว กลายเป็นพื้นปูนสนามบาสของโรงเรียน

802650

นายวรชัย (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่ดูแลตลาดนัด บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งแรก และไม่คาดคิดว่าจะเป็นพระก่อเหตุทำร้ายคนที่มาเดินตลาดนัด ทั้งที่ตอนเช้าพระรูปนี้ยังมาเดินบิณฑบาต พอกลับวัดพระรูปนี้นำบาตรไปเก็บที่วัด และกลับมาเดินซื้อของก่อนไปก่อเหตุ แทงเด็กสาวอายุ 17 ปี ทั้งที่ไม่รู้จักกัน และไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน

485449

ทั้งนี้ พ่อเด็กและลุงช่วยกันจับพระเอาไว้ ส่วนชาวบ้านที่เห็นพระถือมีดในมือก็ไม่กล้าเข้าห้าม กลัวโดนลูกหลง ตนออกมาจากหลังโรงเรียนก็เห็นพระถูกจับตัวไว้ได้แล้ว และถ้าเป็นไปได้ส่วนตัวตนไม่อยากให้ตั้งตลาดนัดในโรงเรียนแล้ว เพราะเกิดเหตุที่ควบคุมไม่ได้ ตนก็ห่วงกลัวว่าอนาคตจะเกิดเหตุลักษณะนี้อีก

cg

ส่วนพระที่ก่อเหตุทราบว่าป่วยทางจิตเวช ตนคิดว่าควรรักษา ไม่ควรมาบวช เพราะเกิดอาการกำเริบมาก็อาจจะทำร้ายคนอีก ส่วนเด็กที่บาดเจ็บ ไม่ใช่คนแถวนี้ แค่มาเที่ยวตลาดนัดเท่านั้น

543726

จากการสอบสวนทราบว่าพระชัชวาล มีอาการป่วยเป็นผู้ป่วยจิตเวช ต้องกินยาคลายเครียด อาจจะเกิดอาการหลอนหรือคลั่งก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ที่ห้องขัง เพื่อรอดูผลวินิจฉัยจากแพทย์ว่าจะเข้าข่ายข้อหาใดบ้าง

666553

ตรวจสอบภายในกุฏิ พบยาคลายเครียด และยาอื่น ๆ วางอยู่ที่หัวนอน ทั้งยังพบสมุดจดคำศัพท์ที่เป็นคำพื้นฐานเป็นภาษาจีนอยู่หลายเล่ม

902281

พระครูประคุณ วรสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสะพานหิน เผยว่า ทางวัดมีพระลูกวัดองค์เดียว ตอนเช้าก็ออกบิณฑบาตตามปกติ ส่วนตัวไม่ค่อยได้คุยกันมาก พระชัชวาลมาขออยู่เมื่อช่วงก่อนพรรษา แต่ก็ไม่ได้ไว้ใจ เพราะเขาป่วยจิตเวช เคยมาอยู่ที่วัด บวชแล้วสึกอยู่หลายครั้ง คราวก่อนประมาณปี 2561 เคยต่อยกับพระลูกวัดที่ป่วยจิตเวชเหมือนกัน ทะเลาะถึงขั้นลงไม้ลงมือ ตอนอยู่วัดก็ไม่ทำอะไร เพราะให้ทำก็ไม่ยอมทำ ทางพิธีสงฆ์ก็ไม่จำเป็นต้องมาทำพิธีสึกแล้ว เพราะเขาได้ออกจากการเป็นพระตั้งแต่ก่อเหตุแล้ว

592574

นางฉลวย สอนสะติ อายุ 55 ปี ป้าของน้องผึ้ง (นามสมมติ) อายุ 17 ปี คนเจ็บ บอกว่า ปกติหลานสาวอยู่กรุงเทพฯ จะมาเผาศพตา ที่วัดเขาดินช่วงบ่ายวันนี้ โดยมานอนค้างคืนที่บ้านได้ 1 คืน เช้ามาจึงพากันไปเที่ยวตลาดนัดที่โรงเรียนสะพานหิน ที่เกิดเหตุ เพื่อหาอะไรกินก่อนมาเตรียมงานเผาศพตา โดยไปกับแม่และพ่อ มีลุงไปอีกคน

หลานเดินซื้อของปกติ ตอนเกิดเหตุแม่หลานก็แยกไปซื้อกับข้าว ไม่รู้ว่าลูกโดนพระใช้มีดแทง ดีที่พ่อเด็กเห็น พ่อกับลุงหลานช่วยกันจับไว้ พ่อหลานยังถูกมีดบาดที่มือเพราะแย่งมีดจากพระด้วย ส่วนหลานโดนแทง1 แผล ยืนยันว่าไม่รู้จักกับพระ ไปตลาดนัดครั้งแรก กลับไปโดนแทงแบบงง ๆ ทั้งที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ หลานสาวยังถามพระว่า "แทงหนูทำไม ทำหนูทำไม"

ตนถือว่าฟาดเคราะห์ครั้งใหญ่ แต่สภาพจิตใจหลานยังงงและตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่ไม่คาดคิดว่าคนก่อเหตุจะเป็นพระ ยังคิดว่า ป่วยแล้วมาบวชได้อย่างไร ส่วนทางคดีตนให้ตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอน

ส่วนทางคดี ตำรวจ สภ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท ได้ควบคุมตัวอดีตพระที่ก่อเหตุไว้ที่ห้องขัง โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเรื่องอาการป่วยทางจิต อยู่ระหว่างรอดูผลวินิจฉัยจากแพทย์ประกอบสำนวนคดีต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส