รวบโจรอีแตะควงปืนบุกร้านทองดังกว่า 2 แสน รับน้อยใจเมีย - ไม่มีเงิน (คลิป)

24 พ.ย. 63

กรณีคนร้ายสวมเสื้อยืดสีขาว สวมเสื้อคลุมสีเทาทับอีกชั้น สวมกางเกงยีนส์ขายาวรองเท้าแตะ กระเป๋าสะพายข้างสีดำ ซึ่งใช้อาวุธปืนแม็กกาซีนสีดำ ไม่ทราบขนาด ก่อเหตุจี้ร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้สร้อยคอทองคำขนาด 1 สลึง ไปจำนวน 33 เส้น และหลบหนีไป ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

414565266293

ล่าสุดเวลา 14.30 น. วันที่ 24 พ.ย.63 พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยพ.ต.อ.ประสงค์ ศิริทิพย์วานิช ผกก.สภ.แหลมฉบัง พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ สมหวัง รองผกก.สภ.แหลมฉบัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.แหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 ได้ร่วมกันควบคุมตัวนายวรุณสวรรค์ หมากหลำ อายุ 33 ปี ชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประกอบอาชีพช่างเชื่อมเหล็ก ซึ่งเป็นคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านทองดังกล่าว มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องสืบสวน สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาในการสอบปากคำประมาณ 30 นาที ก่อนควบคุมตัวออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

119402

นายวรุณสวรรค์ ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงกับภรรยา เกี่ยวกับปัญหาเรื่องเงิน ส่งผลให้ตนเกิดความกดดัน และเกิดอารมณ์ชั่ววูบ จึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยหลังจากที่ก่อเหตุก็ได้นำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่ตลาดคลองถมบางละมุง ก่อนที่จะเดินย้อนกลับมานอนที่บ้าน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อมาในช่วงเช้า นั่งรถตู้โดยสารไปที่ จ.ระยอง ก่อนจะถูกจับกุมได้ในที่สุด

800440

น.ส.อทิตยา ประเสริฐสังข์ อายุ 42 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ปกติแล้วสามีประกอบอาชีพช่างเชื่อม ส่วนตนทำงานร้านเสริมสวย ซึ่งก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 วัน ตนได้มีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเงิน หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย จนกระทั่งมาทราบว่าก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง

487958

พล.ต.ต.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 กล่าวว่า จากการบูรณาการกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แหลมฉบัง ได้ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 สืบสวนภ.จ.ชลบุรี ระดมกำลังกันเต็มที่ เช็กไทม์ไลน์เส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ่อของผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์ติดต่อมาทาง สภ.แหลมฉบัง ระบุว่าลูกชายเป็นคนก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านทองดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ

357943

แต่ปรากฎว่าคนร้ายได้นั่งรถตู้โดยสารไปที่จ.ระยองแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปจนกระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง ครบทุกเส้น และอุปกรณ์ที่ใช้ในวันก่อเหตุ รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายลักขโมยมาใช้ในการหลบหนีได้อีกด้วย

392918

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก่อนรีบนำตัวคนร้ายไปชี้จุดทิ้งรถจักรยานยนต์บริเวณตลาดนัดคลองถม ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนร้ายกลับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.แหลมฉบัง แล้วแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน ใช้ยานพาหนะในการหลบหนี แล้วส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส