คนเสื้อเหลือง ซัดคนจาบจ้วงพ่อแม่ไม่สั่งสอน "ธนาธร" ปัดอยู่เบื้องหลังม็อบ (คลิป)

24 พ.ย. 63

วันที่ 24 พ.ย. 63 ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรายงานตัวตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาในคดีที่ กกต. แจ้งความให้ดำเนินคดีฐานฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ปี2561 มาตรา 151 กรณีเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วีลัค มีเดีย จำกัด

474167

บรรยากาศที่ด้านหน้า สน.ทุ่งสองห้อง มีมวลชนสวมใส่เสื้อเหลือง พร้อมกับลำโพงขยายเสียงเปิดเพลง "หนักแผ่นดิน" และได้ตะโกนว่า "ออกไป" พร้อมกับชูป้ายพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.ทุ่งสองห้อง ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย

659388

นางเบาหวิว กลุ่มมวลชนเสื้อเหลือง เผยว่า หลังจากที่ตนได้ทราบข่าวว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะมารับทราบข้อกล่าวหาที่สน.ทุ่งสองห้อง ตนเป็นคนในพื้นที่จึงได้เดินทางมาด้วยใจ ไม่มีใครจ้าง มารอตั้งแต่ 09.00 น. ตนมาเพื่อปกป้องสถาบันฯ ใครจะตีกันจนไม่สนใจ ตนเกิดมารู้ว่าต้องทดแทนคุณแผ่นดิน ต้องสำนึกรักบ้านเกิด ขออย่าด่าสถาบัน และอย่าจาบจ้วง

ตนมายืนยันว่าไม่เกิดการปะทะอย่างแน่นอน เพราะดูจากอายุของพวกตน เดินก็เกือบไม่ได้แล้ว ตนขอตำหนิกลุ่มตรงข้ามว่า "พ่อแม่ไม่สอนหรือว่าสถาบันคืออะไร"

393817

นอกจากนี้ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 ได้เดินทางออกมาหากลุ่มมวลชนเสื้อเหลือง โดยนางเบาหวิว ได้ร้องเรียนว่าทีมงานของนายธนาธร มีวอดำและวอแดง อยากสอบถามว่ามีบัตรพกหรือไม่ เพราะว่าเนื่องจากมีการยุยง มีการวอหากัน ด้วยถ้อยคำที่บอกว่า พวกเรามาน้อยเกินไป เรียกพวกเราออกมา

364725

ขณะเดียวกันบริเวณในบริเวณ สน.ทุ่งสองห้อง มีกลุ่มที่มาให้กำลังใจนายธนาธร โดยสวมใส่เสื้อหลากสี นายนัน (นามสมมติ) กลุ่มมวลชนที่มาให้กำลังนายธนาธร เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้มาให้กำลังใจนายธนาธร เนื่องจากที่ผ่านมานายธนาธรถูกกลั่นแกล้ง พวกตนเห็นความไม่ยุติธรรมจึงได้เดินทางมารอตั้งแต่ 09.00 น. ยืนยันว่าฝั่งตนจะไม่กระทำความรุนแรง เพราะพวกตนไม่ชอบความรุนแรง

265969

ด้านนายธวัชชวิน โกพัฒน์ตา อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังจาก 9 เดือนที่ถูกยุบพรรคอนาคตใหม่มาแล้ว ความเสียใจก็ยังคงอยู่ อุดมการณ์กับมวลชนยังคงเดินทางต่อไป ตนยืนยันว่าไม่ได้เกณฑ์คนมา มาเฉพาะคนที่สะดวก เพื่อให้กำลังนายธนาธรผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

697642

จากนั้นคณะก้าวหน้า จ.นนทบุรี ได้ร้องเพลง Happy Birthday พร้อมกับให้นายธนาธรเป่าเค้กวันเกิดขอให้นายธนาธรลงสมัครครั้งหน้าก็ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

828866

โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวว่า วันนี้มารายงานตัวตามหมายเรียกในคดีที่ กกต.แจ้งความไว้ โดยจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง ตอนนี้ยังมีขวัญกำลังที่ใจที่ดี ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องคดีความต่าง ๆ หรือการที่มีกลุ่มบุคคลพยายามมาระรานสิทธิเสรีภาพการเดินทางของตน หลังจากนี้ ยังคงจะทำงานอย่างต่อเนื่องและตั้งใจไม่หวาดหวั่นกับสิ่งที่เข้ามาคุกคาม กำลังใจของทุกคนเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงคณะก้าวหน้า

นอกจากนี้ กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น เป็นคำกล่าวที่ไม่มีมูล ส่วนคนที่คิดทฤษฎีสมทบร่วมร่วมคิด เขามีเป้าหมายที่ชัดเจนที่จะสร้างความแตกแยกแก่สังคม ยืนยันอีกครั้งว่าไม่พวกตนไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส