ไทยร่วง! ไม่ใช่จุดหมายอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวจีนอีกแล้ว

25 พ.ย. 63

ผลสำรวจของธนาคารเอชเอสบีซี เผย ไทยไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 1 ที่ครองใจชาวจีนอีกต่อไป หลังถูกญี่ปุ่นและเกาหลีใต้แซง

สถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์กของสหรัฐฯ รายงานผลสำรวจของธนาคารเอชเอสบีซีล่าสุด ที่พบข้อมูลว่า ประเทศไทยไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 1 ที่ครองใจนักท่องเที่ยวจากจีนอีกต่อไป เพราะถูกญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ แซงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "จีน" รอเที่ยวไทย 10 ล้านคนหากลดกักตัว
- เตรียมต้อนรับ! นทท.ล็อตแรกบินตรงเซี่ยงไฮ้-กรุงเทพฯ 41 คน เย็นนี้
- ญี่ปุ่นไฟเขียวต่างชาติเข้าประเทศ ต.ค. นี้ แต่ยังเว้น “นักท่องเที่ยว”
- ครม.ไฟเขียว ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย อยู่ได้สูงสุด 270 วัน

ผลสำรวจล่าสุดที่ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกในวันอังคาร (24 พ.ย.) ระบุว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าด้วยระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สะท้อนถึงความต้องการเดินทางเพื่อการพักผ่อน มากกว่าการเดินทางเข้ามาทำธุรกิจ

1606280048320

นอกจากนี้ผลสำรวจของธนาคารเอชเอสบีซียังพบข้อมูลว่า นักท่องเที่ยวจีนต้องการเวลาอย่างน้อย 6 เดือนในการฟื้นฟูความเชื่อมั่น หลังจากยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์ จึงจะกล้าเดินทางออกนอกประเทศได้อย่างสบายใจอีกครั้ง โดยที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่น คือประเทศปลายทางที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดจากนักท่องเที่ยวจีน แซงหน้าประเทศไทยไปแล้ว

1580107433595
อย่างไรก็ดี แม้ขณะนี้จะเริ่มมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางออกไปท่องเที่ยวในต่างประเทศบ้างแล้ว แต่ผลสำรวจกลับพบว่าชาวจีนส่วนใหญ่มีความมั่นใจกลับการป้องกันโรคของทางการจีนมากกว่า จึงยังคงเลือกที่จะท่องเที่ยวในประเทศแทน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม