จับกันรายวัน! ตร.ภาค 4 ยึดยาเสพติดริมฝั่งโขง ยาบ้า 8.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 265 กก.

25 พ.ย. 63

ตำรวจ ภ.4 สนธิกำลังกับกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และ นรข. ยึดยาบ้าที่ลอบขนมาจากประเทศเพื่อนบ้านได้ 8.3 ล้านเม็ด ยาไอซ์อีก 265 กิโลกรัม ชี้ขบวนการยานรกเปลี่ยนเส้นทางขน จากภาคเหนือมาเป็นภาคอีสาน รอบ 6 เดือนยึดยาบ้าได้แล้วกว่า 45 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 63 ที่ บชก.ภ.4 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี น.อ.ณัฐพัฒน์ ชื่อมงคล รองผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 8.3 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 265 กิโลกรัม หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดักซุ่มบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านคำหมื่นหมู่ที่ 7 ต.ไคสี อ.เมือง จ.บึงกาฬ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจอล็อตใหญ่! ทหารยึดยาบ้าทิ้งริมโขง 8.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 414 ล้านบาท
ทำมาแล้ว 4 ครั้ง! รวบแก๊ง "พระครูเจ้าคณะตำบล" ลักลอบขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด
"ยุทธการฟ้าแดดสงยาง" ล้างบางยาเสพติด จ.กาฬสินธุ์ ยึดของกลางยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด
ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ดค่ากว่า 15 ล้าน ลอบขนจากประเทศเพื่อนบ้านยัดกระสอบวางริมโขง

พบเรือเพลายาวแล่นข้ามน้ำโขงมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มาจอดเทียบท่าริมฝั่งแม่น้ำโขง จากนั้นมีรถยนต์วิ่งเข้ามาจอด ก่อนที่ชายฉกรรจ์ประมาณ 6-7 คน จะช่วยลำเลียงกระสอบจากเรือไปไว้ที่รถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ กลุ่มชายฉกรรจ์แยกย้ายกันวิ่งหลบหนีอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่วิทยุแจ้งให้กำลังที่ดักซุ่มอยู่ตามจุดต่าง ๆ สกัดจับรถยนต์ที่หลบหนี เมื่อคนขับเห็นว่าจวนตัวจึงจอดรถทิ้งไว้ข้างทางแล้ววิ่งหลบหนีไปได้

จากตรวจสอบภายในรถ รวมทั้งจุดเกิดเหตุ พบถุงพลาสติกสีดำอยู่ภายในรถยนต์ทะเบียน 1 ฒฉ 2512 กรุงเทพมหานคร รวมทั้งวางกระจัดกระจายอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงจำนวน 19 ถุง ตรวจสอบภายในเป็นยาบ้าจำนวน 5.3 ล้านเม็ด และยาไอซ์อีก 265 กิโลกรัม 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง นครพนม สนธิกำลังกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ดักซุ่มริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านท่าอินทร์แปลง หมู่ที่ 5 ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ พบรถยนต์ต้องสงสัยขับมาจอด ก่อนที่จะมีเรือหางยาวแล่นข้ามน้ำโขงเข้ามาจอดใกล้กัน จากนั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คนช่วยกันขนย้ายสิ่งของจากเรือมาใส่รถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่กลุ่มชายฉกรรจ์แยกย้ายกันวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ 1 คน ทราบชื่อ นายบุญธรรม วันทอง อายุ 35 ปี ชาวแขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร และยึดรถยนต์เก๋งสีขาวทะเบียน ขข 8700 อุดรธานี 1 คัน 

จากการตรวจสอบพบกระสอบบรรจุยาบ้าจัดกระจายอยู่รอบรถยนต์จำนวน 8 กระสอบ รวมทั้งสิ้น 3 ล้านเม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ต่อไป

1606298349680

พล.ต.ท.ยรรยง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อไปส่งให้ลูกค้าในประเทศ ซึ่งยาบ้าที่ตรวจยึดได้มีการประทับตราโรงงานจำนวน 2 แห่ง เชื่อได้ว่าขบวนการค้ายาบ้ามีการเปลี่ยนเส้นทาง จากเดิมที่เคยใช้ภาคเหนือ ตอนนี้ได้หันมาใช้ภาคอีสาน เนื่องจากมีถนนสายรองจำนวนหลายสายที่ลักษณะคล้ายกับใยแมลงมุม

โดยในรอบ 6 เดือน ใน 5 จังหวัดชายแดนในพื้นที่ตำรวจ ภ.4 สามารถยึดยาบ้าได้มากกว่า 45 ล้านเม็ด เฮโลอีน 250 กิโลกรัม และไอซ์อีกจำนวนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ