พุ่งปมชู้สาวเหตุซุ่มยิงหนุ่มรถไถดับ แม่เผยนกแสกร้องเป็นลาง ลั่นจับได้ไม่ให้ขอขมาศพ (คลิป)

25 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 63 เมื่อเวลา 17.45 น. ตำรวจ สภ.วังเหนือ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ชื่อนายอินถา หลักหมั้น อายุ 44 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณกกหูด้านขวาฟุบอยู่ในที่นั่งคนขับเสียชีวิตจมกองเลือด ขณะขับรถไถบรรทุกข้าวโพดกลับจากไร่บนเขา เหตุเกิดบริเวณถนนกลางป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านสารภี หมู่ที่ 6 ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

161663

โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพร้อมด้วยคนงานอีก 3 คน ไปขนข้าวโพดในไร่บนเขา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้นำกระสอบฟางวางขวางถนน คนงานที่อยู่ด้านหน้ารถจึงลงไปเก็บ ก่อนที่คนร้ายซึ่งซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะข้างทาง อาศัยจังหวะดังกล่าวลอบยิงก่อนที่จะหลบหนีเข้าป่าไป

222842

ล่าสุด วันที่ 25 พ.ย. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บนภูเขาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2.5 กิโลเมตร เป็นถนนลูกรัง และเป็นทางลงเนินเล็กน้อย อยู่ติดกับป่าละเมาะ จุดแรกเป็นจุดที่คนร้ายซ่อนตัวอยู่ที่ในป่าละเมาะเพื่อซุ่มยิงผู้ตาย ต้องเดินลุยป่าเข้าไป ถ้าไม่ใช่คนชำนาญพื้นที่ จะเดินเข้าออกลำบากมาก ส่วนกิ่งไม้ที่คนร้ายใช้พรางตัว ถูกตำรวจนำออกไปแล้ว แต่หากไม่สังเกตข้างทางก็จะไม่รู้ว่ามีคนซุ่มเพราะเป็นป่ารกทึบ ห่างจากจุดที่รถไถผู้ตายขับมาประมาณ 5 เมตร

796769926593

จุดที่ 2 เป็นจุดที่ผู้ตายถูกยิงซึ่งห่างจากจุดที่คนร้ายซ่อนตัวอยู่ประมาณ 5 เมตร และจุดที่ 3 เป็นจุดที่คนร้ายใช้กระสอบฟางมาวางขวางถนน 5 เมตร และจุดที่ 4 เป็นจุดที่รถไถไหลลงจากจุดที่ถูกยิงลงไปเกือบ 5 เมตร

442296

นายเปีย (นามสมมติ) เพื่อนผู้ตาย ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนนั่งอยู่ที่คอกไม้ด้านหน้ารถไถ ทราบว่าระหว่างที่ผู้ตายกำลังลากข้าวโพดมาจากสวนบนเขา เพื่อจะกลับเข้าหมู่บ้าน ห่างกันประมาณ 2.5 กม. เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเองเห็นกระสอบฟางสีขาววางขวางถนนอ ยู่ตอนแรกคิดว่าชาวบ้านคงทำกระสอบข้าวโพดตก  จึงบอกให้ผู้ตายชะลอรถ ตนลงไปเก็บ พบว่ากระสอบเบาผิดปกติจึงหันมาบอกผู้ตายว่ากระสอบมันเบา แต่จังหวะนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่รถจะค่อย ๆ ไหลลงมาหาตน ตนจึงกระโดดหลบและหาจังหวะขึ้นไปบิดกุญแจดับเครื่องรถไถ

cg

ตอนนั้นตนเห็นผู้ตายมีเลือดออกมาและแน่นิ่งไปแล้ว แต่ไม่เห็นว่าใครเป็นคนยิง เพราะเหตุเกิดเร็วมาก คิดว่าเป็นคนที่ชำนาญเส้นทางมาก่อเหตุ ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าผู้ตายเป็นคนดี เพื่อนฝูงรักใคร่ ไม่เคยทะเลาะกับใคร ส่วนเรื่องปมส่วนตัวตนไม่ทราบ "ตนอยากให้คนทำมามอบตัว อยากถามว่าทำไมถึงทำกันได้ขนาดนี้ โหดไปไหม แค่ทุบตีสั่งสอนก็ได้ ไม่เห็นต้องทำให้ตาย โหดเหี้ยมเกินไป"

329372

นางจันทร์ทรา (นามสมมติ) อายุ 66 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ไม่มีลางบอกเหตุอะไรให้ตนได้เตรียมใจเลย แต่ก่อนตาย 1 วันชาวบ้านได้ยินเสียงนกแสกร้องรอบหมู่บ้าน คล้ายเป็นลางบอกเหตุ แต่ตนไม่ได้ยิน หลังเกิดเหตุยังไม่ได้พูดสั่งเสีย ลูกตายตนก็ยังไม่ฝันถึงลูก

ตนเสียใจมาก และโกรธคนทำมาก มีลูก 2 คน ผู้ตายเป็นคนเล็ก ดูแลตนมาตลอด ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ตนเลย ตอนนี้พอลูกตายไปตนคิดทำอะไรไม่ออก ตนมองว่าทำเกินไป จากนี้ อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ อยากให้คนร้ายรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ ประหารชีวิตเลยยิ่งดี ตนไม่ให้อภัย และไม่ต้องมาขอขมา ลูกตนตายแล้ว ถ้าจับคนร้ายได้ก็ไม่ต้องมาเหยียบบ้านตนด้วย แต่ถ้าตำรวจจับไม่ได้ก็ขอให้เวรกรรมตามสนอง เพราะลูกคนมีแต่คนรัก ไม่เคยทะเลาะกันใครในหมู่บ้าน ตนคิดว่าอาจมาจากเรื่องชู้สาว และหวังว่าตำรวจจะจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว

449360

ส่วนทางคดีตำรวจสภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ระบุว่า ทางตดีอยู่ระหว่างรวบรวมพยายหลักฐานมัดตัวคนร้าย แต่ไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ เพราะเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวทันและอาจจะหลบหนี ปมสังหารตั้งไว้ 2 ปม คือเรื่องส่วนตัวและเรื่องชู้สาว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส