“ป้าแต๋น” พร้อมสมานฉันท์ ยกพ่อแม่กาวใจชั้นดี ห่วงน้องเล่นโซเชียลฯ ทำคนรุมด่าพ่อ (คลิป)

25 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านลุงพล ป้าแต๋น จ.มุกดาหาร พบว่ายังมีผู้คนเดินทางมากราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียนโสรภี และปู่ยศสุวรรณนาคา อย่างต่อเนื่อง

477926

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.สุภาภร ไชยคำ ซึ่งเดินทางมาจากเขตจอมทอง กทม. กล่าวว่า พวกตนเดินทางมากัน 3 คน ออกเดินทางมาตั้งแต่เช้า แล้วพักที่ จ.สกลนคร สาเหตุที่เดินทางมาเพราะอยากจะมาให้กำลังใจลุงพลและป้าแต๋น หลังจากตนได้ติดตามดูข่าวคดีมาตั้งแต่แรก ๆ อีกทั้งวันนี้ตั้งใจจะเดินทางมากราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียนโสรภี และปู่ยศสุวรรณนาคา เพื่อมาขอเรื่องการงาน การเงิน และโชคลาภ ก็อยากได้รางวัลที่ 1 ถ้าได้ก็ดี 

นอกจากนี้ ยังพบกลุ่มผู้ถือศีล นุ่งขาวห่มขาว เดินทางมาเยี่ยมที่บ้านลุงพล และมาเยี่ยมชมศาลเจ้าแม่ตะเคียนโสรภี และปู่ยศสุวรรณนาคาอีกด้วย

520827

นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันที่ 7 ธ.ค.63 ที่จะถึงนี้ ทางเจ้าภาพได้จัดตั้งโรงทานในตอนกลางวัน จากนั้นช่วงบ่ายจินตรา พูนลาภ จะรำถวายศาลเจ้าแม่ตะเคียนโสรภี และปู่ยศสุวรรณนาคา ประมาณ 10 นาที และจะมีการแจกรางวัล แจกเครื่องใช้ไฟฟ้า และมอบทุนการศึกษา ถัดมาจินตรา จะขึ้นร้องเพลงแบบเต็มวง โดยมีแขกรับเชิญก็คือ ตนและสามี นอกจากนี้ยังมีผู้มารำแก้บนด้วย แต่ยังไม่ทราบชื่อ เพราะทางเจ้าภาพประสานเองทั้งหมด

เมื่อถามว่าอยากให้ตาชาญและยายสมควร หรือคนอื่น ๆ ในครอบครัวมาร่วมงานหรือไม่ ป้าแต๋น ระบุว่า เรื่องนี้ได้บอกตาชาญแล้วว่าให้มาร่วมงานวันที่ 7 ธ.ค.63 แต่ตาชาญย้ำว่าให้บอกอีกครั้ง เพราะกลัวลืมวันที่จัดงาน ส่วนรูปที่พ่อมาขอภาพหลาน ๆ นั้น ตาชาญได้บอกกับตนนานแล้ว แต่ที่ตนไม่ได้นำรูปไปให้ เพราะคิดว่าหลานก็ยังอยู่ หากตาจะมาหาหลานก็มาหาได้ จึงไม่ได้ให้รูปของหลาน ๆ ไปอัดกรอบ

181710

ทั้งนี้หากจะมีคนกลางมาประสานให้พี่ ๆ น้อง ๆ กลับมารักและเป็นเหมือนเดิม ป้าแต๋น ระบุว่า เห็นด้วยกับวิธีดังกล่าวมาโดยตลอด แต่ส่วนตัวคิดว่าพ่อแม่ จะเป็นผู้ที่จะประสานรอยร้าวต่าง ๆ ได้ดีที่สุด อยากให้ลูกทุกคนนึกถึงพ่อแม่ให้มาก ๆ 

ส่วนกรณีโลกโซเชียลฯ ต่อว่าพ่อของตนนั้น ตนก็เคยบอกไปแล้วว่า การที่เราไม่ดู ไม่ติดตามโซเชียลฯ จะดีกว่า เพราะจะได้ไม่ทำร้ายสุขภาพจิต จึงอยากให้พ่อห่างไกลโลกโซเชียลฯ หากคนใกล้ชิดเอาให้ดู ก็ไม่ควรดู หากดูแล้วทำร้ายสภาพครอบครัวและจิตใจ ก็ไม่สมควรจะดู จึงอยากให้พ่อดูว่านิสัยลูก ๆ แต่ละคนว่าเป็นอย่างไร

983589

พระอาจารย์พล อธิปัญโญ เจ้าอาวาสวัดด่านพระอินทร์ ได้เดินทางมายังบ้านลุงพล เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาดูสถานที่บ้านลุงพลว่าที่ดินพร้อมแค่ไหน เพราะการสร้างพญานาคจะต้องมีพื้นที่ติดน้ำ ซึ่งในวันนี้อาตมาจะเดินทางไปที่ จ.สกลนคร ที่วัดบ้านป่าไร่ เพื่อขอเจ้าที่เจ้าทาง เสมือนเป็นการเปิดภูมิก่อน เพื่อให้สามารถสร้างได้สำเร็จ หากทำไม่ถูกต้องจะมีอันเป็นไป 

871517

สำหรับความเคลื่อนไหวช่องยูทูบข้องน้องสะดิ้ง พี่สาวของน้องชมพู่ ได้เผยแพร่คลิปวันที่ 22 พ.ย.63 ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับน้องสะดิ้งที่ได้รับจักรยานสีฟ้าที่มีผู้ใจบุญมอบให้ ซึ่งมีนายอนามัย และน้าแต ช่วยกันแกะพลาสติกหุ้มรถจักรยานออก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส