แม่ชมพู่เปิดใจนับถือป้าแต๋นเป็นพี่ จ่อเอาผิดคนด่า ลุงพลโต้ตามคดีเพราะชมพู่เป็นหลาน (คลิป)

26 พ.ย. 63
เมื่อวันที่ 26 พ.ย.63 นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ในเมื่อถอยจนหลังพิงฝา ในเมื่อคำว่าอภัยไม่มีค่าสำหรับคนที่เราไม่รู้จัก แต่ทำร้ายเราให้ตายทั้งเป็นได้ทุกวัน ความอดทนของคนมีขีดจำกัด วันนี้ข้าพเจ้าประกาศขอทนายน้ำใจสักคน เพื่อช่วยเหลือครอบครัวจน ๆ ที่ถูกทำร้ายด้วยโซเชียลฯ ในโลกใบใหญ่นี้ พอจะมีบ้างไหม ขอใครสักคน"
 
995461
 
แม่น้องชมพู่ บอกว่า สภาพจิตใจแย่มาก เมื่อก่อนไม่เข้าไปดูในโซเชียลฯ เพราะจิตใจย่ำแย่ แต่ช่วงนี้เกิดประเด็นขึ้น จึงต้องเข้าไปดู และปิดร้าน 2-3 วัน ไม่ได้ขายเสื้อผ้า คนที่โพสต์ด่าเป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่ง โพสต์ด่าหนักมาก ตนเคยเจอเมื่อเดือนที่แล้ว ตอนที่ไปเป็นเพื่อนน้าแต ที่ สภ.กกตูม น้าแตไปแจ้งความเด็กผู้ชายคนนั้น และตำรวจเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อเจอหน้ากัน เด็กผู้ชายได้ยกมือไหว้ขอโทษตนก็ไม่รู้ว่าไหว้ขอโทษเรื่องอะไร

613360

หลังจากนี้หากคนโพสต์มาขอโทษ ก็ไม่มีทางยกโทษให้ เพราะสิ่งที่เขาทำมันเกินกว่าคำที่จะให้อภัย ตนเคยบอกแล้วว่า ลูกก็ตาย ยังมาย่ำแย่กับเรื่องพวกนี้อีก เสียความรู้สึกกับเรื่องพวกนี้มาก อย่างไรก็ตาม มีทนายผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ติดต่อเข้ามาจะช่วยเหลือ แต่ตนยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะมีคนติดต่อให้อีกทอดหนึ่ง ส่วนทางทนายที่อยู่ใน จ.มุกดาหาร ก็ได้คุยปรึกษากันบ้าง แต่ยังไม่ได้ตกลงอะไรกัน และยืนยันว่าจะแจ้งความดำเนินคดี จะให้ทนายดูก่อนว่า เราจะทำอะไรได้บ้าง คนโพสต์เข้าข่ายมีความผิดอะไรหรือไม่

249170935117

แม่น้องชมพู่ เปิดใจอีกว่า ตั้งแต่น้องชมพู่จากไป 6 เดือน จำได้ว่าฝันเห็นครั้งสุดท้าย เป็นฝันกลางวัน ตอนนั้นเผลอหลับไปด้วยความเหนื่อน ฝันว่าตนนอนตะแคง น้องชมพู่มากอดข้างหลัง จูบแก้ม หัวเราะ แล้ววิ่งหลบไปซ่อน เท่าที่จำได้ในฝันน้องชมพู่ใส่เสื้อกล้ามสีเหลือง และใส่กางเกงกีฬา ส่วนวันที่ 7 ธ.ค.63 ที่ป้าแต๋น ชวนตาชาญไปร่วมงานด้วย เรื่องตายายจะไปหรือไม่ ตนขอไม่ก้าวล่วง เพราะตาชาญกับยายสมควร เป็นพ่อแม่ของป้าแต๋นด้วย และเป็นผู้ใหญ่แล้ว

308296

สำหรับเรื่องคนกลางที่จะประสานรอยร้าว ตนก็มองว่าเป็นพ่อแม่ เพราะเป็นผู้ที่ใหญ่สุดในบ้าน ความรู้สึกส่วนตัวที่มีให้กับป้าแต๋น ยังมีคำว่าพี่น้องอยู่ สำหรับความรู้สึกตน ถ้าตนมีเรื่องอะไรไม่สบายใจ ก็จะไม่ทำ ไม่ทำในสิ่งที่เราไม่สบายใจ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม พร้อมบอกอีกว่า ทุกวันนี้ไม่เคยได้คุยกันเลย ทางโทรศัพท์ก็ไม่เคยโทรหากัน

408986

นายไชย์พล วิภาหรือ ลุงพล ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ประเด็นเรื่องที่ญาติออกมาโพสต์คลิป บอกว่า ลุงพลกับหมอปลา ไม่ใช่พ่อแม่น้องชมพู่ มีสิทธิ์อะไรไปถามคืบหน้าคดีกับตำรวจ อยากบอกว่า น้องชมพู่เป็นหลานของตน ก็มีสิทธิ์ที่จะไปสอบถามตามเรื่องราวต่าง ๆ รวมถึงความคืบหน้าคดี น้องชมพู่เป็นหนึ่งในครอบครัวของเรา เหมือนตนเป็นลุงของน้องชมพู่

995116

ทั้งนี้ตนไม่ขอตอบโต้อะไร เพราะที่ผ่านมาเจออะไรมาหนักมากพอสมควร มีทางเดียวที่จะช่วยทางญาติ ๆ ได้ ก็คือตามเรื่องต่าง ๆ ที่จะสามารถโยงไปหาคนผิดได้ การไปยื่นหลักฐานคลิปเสียงให้ตำรวจ ตนไปกับหมอปลา ไม่ใช่พ่อแม่ชมพู่ไปยื่น ตนอยากให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่ใช่นึกอยากจะสงสัยใครก็สงสัย การทำให้คนอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นใครก็ไม่ยอม

ส่วนสาเหตุที่ไปยื่นเรื่องกับผู้บังคับการ จ.มุกดาหาร หลังจากที่หมอปลาได้คลิปเสียงมา คิดว่าน่าจะสามารถเชื่อมโยงไปหาคนผิดได้ เป็นสิทธิ์ของตนที่จะติดตามความคืบหน้าคดี เพราะน้องชมพู่เป็นหลานมีสายเลือดของป้าแต๋น

109821

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า เรื่องมีสิทธิ์หรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น อยากถามคนโพสต์ว่า คุณไม่รู้เหรอคนค่อนประเทศเขาอยากรู้ว่าใครเป็นคนฆ่าน้องชมพู่ ที่สำคัญตนกับลุงพล และทนายโนบิตะ เป็นคนที่นำคลิปเสียงให้กับตำรวจ จึงจะไปสอบถามความคืบหน้าว่าได้ฟังหรือยัง คดีคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว คนโพสต์น่าจะขอบคุณมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ตนอยากถามกลับ พวกคุณมีสิทธิ์อะไร ไปกล่าวหาลุงพล พวกคุณยังกล่าวหาลุงพลได้เลย ตนก็อยากรู้เพราะเป็นคนเอาคลิปเสียงให้ตำรวจ จึงจะไปสอบถามผู้การฯ มุกดาหาร พวกคุณก็แปลก ขยันโพสต์เหน็บแนม เอาเวลาที่ขยันโพสต์ ไปพูดความจริงกับเจ้าหน้าที่ดีกว่า อย่ามาปกปิด ปิดบัง จะได้รู้ว่าใครเป็นคนฆ่าน้องชมพู่ ฝากให้คิดนะจ๊ะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส