ฝนถล่มพัทลุง น้ำป่าไหหลากท่วมบ้านเรือนตั้งแต่เช้าตรู่

27 พ.ย. 63

ฝนถล่มพัทลุงติดต่อกันหลายวัน น้ำป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายพื้นที่ตั้งแต่เช้าตรู่ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือและอพยพ

ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ จ.พัทลุง ติดต่อกันหลายวัน โดยล่าสุดเช้าวันนี้ (27 พ.ย.) น้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ได้ไหลเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร และเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา น้ำป่าจากน้ำตกหนานสูงในพื้นที่ ต.คลองทรายขาว ได้ไหลหลากลงมาท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยระดับน้ำกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บ้านเรือนประชาชนต้องจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่ผู้นำท้องถิ่นรวมทั้งเทศบาลตำบลชะรัดได้เร่งนำกระสอบทรายแจกจ่ายชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ และนำกำลังลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ

1606452219603

ส่วนพื้นที่ริมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด อ.ตะโหมด, อ.ป่าบอน, อ.ศรีนครินทร์ และอ.ศรีบรรพต และตามน้ำตกต่างระดับน้ำกำลังหลากลงมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนในพื้นที่ อ.ควนขนุน ในชุมชนเขตเทศบาลตำบลควนขนุน ระดับน้ำท่วมเพิ่มสูง บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ และเส้นทางจากสี่แยกโพธิ์ทองไปยัง อ.ควนขนุน บนผิวทางจราจรมีน้ำท่วมหลายจุด

รถยังวิ่งผ่านได้ตามปกติ และจากสี่แยกโพธิ์ทองไปยัง อ.ศรีบรรพต ตรงหน้าวัดล้อ ระดับน้ำท่วมผิวทางจราจรเช่นกัน รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมเพิ่มขึ้น

ส่วนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา น้ำท่วมขังบนถนนกาญจนวนิช เส้นทางหายใหญ่-สงขลา สายเก่า บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 19 หน้าชุมชนเคหะหาดใหญ่ 2 เขตรอยต่อระหว่าง ต.น้ำน้อย กับต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่

1606449323558

โดยน้ำได้ท่วมขังบนถนนทั้งสองฝั่งทั้งฝั่งขาเข้า อ.เมืองสงขลา และฝั่งขาเข้า อ.หาดใหญ่ ระดับน้ำสูง 30-40 เมตร การสัญจรลำบากโดยเฉพาะรถเก๋งและรถจักรยานยนต์และต้องวิ่งผ่านจุดน้ำท่วมอย่างช้าๆ เจ้าหน้าที่ ต้องเข้ามาอำนวยความสะดวกให้ในการใช้เส้นทางเลี่ยง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ