ส่อวุ่นใครรับผิด! รถคว่ำชนกองข้าวตากกลางถนน ชาวนาแฉเมาอัดรถไถพัง (คลิป)

27 พ.ย. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า DenBurapa Panaruk ออกมาโพสต์ภาพอุบัติเหตุรถชนกัน ในพื้นที่บ้านนาเรือง ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เป็นเหตุการณ์รถยนต์ชนรถอีแต๊ก คนขับรถอีแต๊กได้รับบาดเจ็บ ขณะที่บนถนนมีข้าวเปลือกตากอยู่ 1 เลน เป็นทางยาว โดยผู้โพสต์ระบุว่า จากเหตุการณ์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย "บ้านผมปิดถนนจัดงานถนนตากข้าวเปลือกที่ยาวที่สุดในโลก จะมีนักท่องเที่ยวมาชมไหมนะ ผมคิดเองนะ ไม่ได้เกี่ยวกับใครทั้งสิ้น"

307474

ต่อมาแฟนเพจ ควายหลุดถนน โพสต์ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน ระบุข้อความว่า "เป็นอุทาหรณ์ อย่าโทษกันไปกันมาเลยครับ ขอให้ปลอดภัยนะครับ ว่ากันไปตามกฎหมาย" เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ส่งผลให้มีชาวเน็ตคอมเมนต์ถกเถียงกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าไม่เห็นด้วยกับการตากข้าวบนทางสาธารณะ เนื่องจากอาจเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้น พร้อมกับเรียกร้องให้ชาวนาไปตากข้าวในสถานที่ปิด

498288

ล่าสุดวันที่ 27 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ลงพื้นที่บ้านนาเรือง ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุรถยนต์ชนรถอีแต๊ก คนขับรถอีแต๊กได้รับบาดเจ็บ

550155

นางจำปี สมพันธ์ อายุ 63 ปี เจ้าของข้าว กล่าวว่า ตนได้แจ้งผู้ใหญ่ให้ทราบแล้วว่า จะตากข้าวบนถนน ในวันเกิดเหตุคนขับรถยนต์เมาแล้วขับ และเยียบข้าวของข้าวบ้านรายอื่นมาก่อนจะมาชนรถอีแต๊ก ซึ่งจอดอยู่บริเวณที่ตนตากข้าวเอาไว้ ตอนนั้นชาวบ้านก็โมโหมากที่รถคันดังกล่าวมาเหยียบข้าว 

236468

นายบูรพา ธนารักษ์ อายุ 44 ปี ชาวบ้านนาเรือง ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ที่ตนโพสต์ภาพและข้อความ ก็เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ และต้องการให้ผู้ที่ใช้รถยนต์คันดังกล่าวมาไกล่เกลี่ยและเจรจา เพื่อหาข้อยุติของปัญหา ด้วยการช่วยเหลือเยี่ยวยา ตนเข้าใจว่ารถยนต์ที่ชนหม้อน้ำแตกได้รับความเสียหาย ขณะที่รถอีแต๊กก็ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส