มิติใหม่! มาสเตอร์พีซ “ถวัลย์ ดัชนี” คืนชีพผ่าน VR ผุดดินเนอร์ใต้โดมศิลป์สุดอลังการ (คลิป)

28 พ.ย. 63

ตื่นตะลึงกับมิติใหม่ของการแสดงศิลปะสุดล้ำยุคดิจิทัล ในงาน “Immersive Art of Thawan Duchanee”
ครั้งแรกของโลกกับการแสดงผลงานศิลปะของ “ถวัลย์ ดัชนี”
ผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีระดับโลก 11 ธ.ค. 63 – 11 ม.ค. 64 ที่ไอคอนสยาม

142019

ครั้งแรกของโลก! ในการนำผลงานศิลปะมาผสานเข้ากับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีระดับโลก พิพิธภัณฑ์บ้านดำ อาณาจักรศิลปะบนพื้นที่กว่าร้อยไร่ลมหายใจของ "ถวัลย์ ดัชนี" ที่จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ Fulldome.pro สุดยอดผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของโลก และไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดงาน “Immersive Art of Thawan Duchanee” มิติใหม่ของการแสดงผลงานศิลปะที่นำผลงานศิลป์ชิ้นมาสเตอร์พีซของ “ถวัลย์ ดัชนี” ศิลปินแห่งชาติผู้ได้รับฉายา “จักรพรรดิบนผืนผ้าใบ” ผู้รังสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยจนเป็นที่ยอมรับจากนานาชาติ มาเล่าใหม่แบบล้ำโลก ในรูปแบบ Immersive Art โดยนำเสนอผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลสุดล้ำ ทั้ง Immersive 360 fulldome, VR Technology, Augmented Reality (AR) Art Gallery, AR Mask และ 3D Mapping ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ และจุดก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ของวงการศิลปะไทย

126812

ในโอกาสสำคัญนี้ 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ นำโดย มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายส่งเสริมการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด, ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์บ้านดำ ทายาทเพียงคนเดียวของถวัลย์ ดัชนี และ มร.จอร์จี้ สวามิ ประธานบริษัท ฟูลโดม โปร จำกัด ร่วมบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับงานในครั้งนี้ พร้อมรับชมตัวอย่างแฟชั่นโชว์สุดอลังการชุด “ไหวฟ้า เฟือนตะวัน” ผลงานการออกแบบของ ประภากาศ อังศุสิงห์ ดีไซเนอร์ผู้กล้าฉีกกรอบงานดีไซน์ ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ย. นี้  ณ ICONLUXE HALL ชั้น 1 ไอคอนสยาม

217061

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายส่งเสริมการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยามแลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีปณิธานที่จะเชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าและเป็นความภาคภูมิใจจากทุกมิติของความเป็นไทยที่มีอยู่ในชาติ นำเสนอเรื่องราวความเป็นไทยที่มีคุณค่าให้แก่ประเทศ พร้อมกับคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดของไทยและสิ่งที่ดีที่สุดของโลก มารวบรวมไว้ ณ ที่แห่งเดียวกัน บนทัศนียภาพความงดงามของโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา

727566

การจัดนิทรรศการศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ในครั้งนี้ เป็นเรื่องน่ายินดีและภาคภูมิใจของไอคอนสยาม ที่ได้ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ อาณาจักรศิลปะบนพื้นที่กว่าร้อยไร่ของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ที่จังหวัดเชียงรายเมืองแห่งศิลปะ และ Fulldome.pro สุดยอดผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของโลก ได้ร่วมมือกันเพื่อสรรค์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ให้วงการศิลปะไทย และยังเป็นปรากฏการณ์ของเมืองไทย ที่ประชาชนคนไทยจะได้ชื่นชมผลงานของศิลปินระดับโลก ในรูปแบบ Immersive Art ครั้งแรกของโลก ณ ไอคอนสยาม และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ได้รู้จักและได้เห็นความงดงามของศิลปะจากศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

นอกจากนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะที่ผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลก “Immersive Art of Thawan Duchanee” ที่จะนำมาจัดแสดง ณ ไอคอนสยามแล้วนั้น ไอคอนสยามยังเป็นโครงการแรกและโครงการเดียวที่รวบรวมประติมากรรมชิ้นเอกเลอค่าทั้งของศิลปินแห่งชาติ และศิลปินระดับโลกกว่า 100 ชีวิต ภายใต้แนวคิด Global Collaboration หรือการร่วมมือกันสร้างสรรค์ระหว่างศิลปินไทยกับศิลปินระดับโลกอีกมากมาย พร้อมให้ทุกท่านได้ชื่นชมความงดงามของศิลปะ เอกลักษณ์และวิถีไทยอันสง่างาม ซึ่งรวบรวมไว้ที่ไอคอนสยามแห่งนี้อีกด้วย

 345381

ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ผู้อำนวยการ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ กล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับงาน “Immersive Art of Thawan Duchanee” นิทรรศการศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของถวัลย์ ดัชนี ที่นอกจากจะไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อนแล้ว ยังเป็นงานแสดงครั้งแรกในรอบสิบปีที่ทุกคนรอคอย

“การกลับมาครั้งนี้นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการศิลปะ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ และศิลปะ สำคัญผมมองว่างานศิลปะไม่จำเป็นต้องอยู่บนผืนผ้าใบเท่านั้น แต่งานศิลปะต้องรับใช้ทุกมิติในชีวิตได้ ผมเชื่อว่าผู้ที่สนใจผลงานศิลปะหรือเคยได้ยินชื่อเสียงและความเป็นตำนานของ อ.ถวัลย์ ต้องห้ามพลาดมาชมงานนี้ เพราะนอกจากจะเป็นจุดก้าวกระโดดของวงการศิลปะไทยแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่ประเทศไทยให้คน ทั่วโลกได้รู้จักผ่านผลงานของศิลปินชาวเอเชียคนแรกของโลกที่ได้ร่วมงานกับ Fulldome.pro ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมการจัดแสดงศิลปะรูปแบบดิจิทัลระดับโลกอีกด้วย โดยการจัดแสดงครั้งนี้ จะเริ่มต้นในประเทศไทยเป็นที่แรก ก่อนจะนำไปจัดแสดงในระดับนานาชาติต่อไป”

735521

มร.จอร์จี้ สวามิ ประธานบริษัท ฟูลโดม โปร จำกัด สุดยอดผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของโลก ที่สร้างผลงานไว้กว่า 500 โครงการทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในอเมริกา ยุโรป เอเชีย กล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีการจัดแสดงศิลปะของถวัลย์ ดัชนี ผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีระดับโลกว่า “เรามีความภูมิใจในฐานะบริษัทด้านดิจิทัลโดมชั้นนำระดับโลก ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และร่วมรังสรรค์นิทรรศการศิลปะมาแล้วทั่วโลก เช่น Burning Man, Coachella, CES ที่ลาสเวกัส การเฉลิมฉลอง 70 ปีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนในเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น ทั้งยังมีผลงานร่วมงานกับศิลปินดิจิทัลระดับโลก เช่น Android Jones, Liquid Art, Luminokaya และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งทำโปรเจ็คในประเทศไทยมาแล้วกว่า 20 โปรเจ็ค เช่น อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร ท้องฟ้าจำลอง และโรงภาพยนตร์ดาราศาสตร์ในภูเก็ต

911023

สำหรับการจัดงานครั้งนี้เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมนำเสนอผลงานสุดมหัศจรรย์และโดดเด่นของอ.ถวัลย์ ในรูปแบบที่ทันสมัย และทำให้ผลงานศิลปะของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ท่านนี้มีชีวิตขึ้นมา โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้เข้าชมทุกท่าน ทั้งนี้การนำผลงานของอ.ถวัลย์มาจัดแสดงในครั้งนี้เป็นการนำผลงานของศิลปินเอเชียคนแรกมานำเสนอ เป็นการนำโลกตะวันออกมาพบกับโลกตะวันตก ผ่านผลงานศิลปะของท่านอาจารย์ที่มีความเป็นสากล ให้ชาวโลกได้รับรู้และประทับใจ”

324398

ภายในงานจะได้ชื่นชมงานศิลปะแสนล้ำค่าของศิลปินระดับปรมาจารย์ที่ผสานเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยนำผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซ 40 ชิ้น และความเป็นศิลปินระดับตำนานมา “เล่าใหม่” ผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ ทั้ง Immersive 360 fulldome, VR Technology, Augmented Reality (AR) Art Gallery, AR Mask, และ 3D Mapping โดยการจัดแสดงแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ชั้น M บริเวณธารา ฮอลล์ ชมผลงานระดับมาสเตอร์พีซของ ถวัลย์ ดัชนี กว่า 40 ภาพ ในรูปแบบ AR Art Gallery และผลงานศิลปะอีกมากมาย พร้อมโดมจัดแสดง และชั้น 2 บริเวณไอคอนสยามพาร์ค ท่ามกลางบรรยากาศมุมสูงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงเต็มรูปแบบชุด “Lightning of the Soul” ในโดม Immersive 360 Fulldome นำผลงานศิลปะของถวัลย์ ดัชนี มานำเสนอในรูปแบบใหม่ผสมผสาน VR Technology ที่ราวกับมีชีวิต และสนุกสนานกับ Instagram VR Mask ที่จะนำผลงานศิลปะมาเชื่อมต่อกับผู้ชมเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่

พร้อมมีสินค้าที่ระลึกคอลเล็กชันพิเศษมาเอาใจนักสะสมอีกด้วย ได้แก่ ภาพพิมพ์พิเศษประจำปี, ภาพพิมพ์ Museum Collection ขนาด A3 จำนวน 42 แบบ, แก้วเก็บอุณหภูมิ Limited Edition พิมพ์ลาย 12 แบบ, ผ้าพันคอลายพิเศษ 4 แบบ, หมวกพิพิธภัณฑ์บ้านดำ 3 สี, เสื้อลายพิเศษ 2 แบบ, กระเป๋าหนุมานคอลเล็คชั่นพิเศษ, เครื่องประดับ Attapol X Thawan, เสื้อผ้าชุดพิเศษ Prapakas X Thawan, เสื้อกิโมโน ออกแบบโดย Oleksii Kunji 3 แบบ, เบาะนั่ง Baandam Beanbag ลายพิเศษ 10 แบบ, โมเดล ถวัลย์ 4 แบบ และเหรียญสุริยะภูมิจักรวาล

215504

นอกจากจะได้ชื่นชมงานศิลปะแสนล้ำค่าของศิลปินระดับตำนานที่ผสานเทคโนโลยีระดับโลกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวแล้ว ในวันเปิดโชว์ครั้งแรกยังจะได้ตื่นตากับแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ชุด “ไหวฟ้า เฟือนตะวัน” ผลงานการออกแบบของ ประภากาศ อังศุสิงห์ ดีไซเนอร์ผู้กล้าฉีกกรอบงานดีไซน์ กับคอลเล็คชั่นที่ถ่ายทอดเรื่องราว และร่วมสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นสุดพิเศษ “ประภากาศ อังศุสิงห์ X ถวัลย์ ดัชนี” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลป์เปี่ยมพลังของ อ.ถวัลย์ ให้ออกมาชวนติดตามในรูปแบบของแฟชั่นโชว์ ที่ต้องจับตามอง

รวมทั้ง เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในทุกโสตประสาท ยังเป็นครั้งแรกที่จะได้เพลิดเพลินและดื่มด่ำกับอาหารระดับโลก ซึ่งเชฟได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลป์ชิ้นเอกของถวัลย์ ดัชนี นำมาสร้างสรรค์เป็น Art Exclusive Dining Show เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดเซอร์ไพรส์ พร้อมการแสดงโชว์เต็มรูปแบบ ภายใต้บรรยากาศในโดม Immersive 360 Fulldome อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน จากฝีมือเชฟชั้นนำจาก 4 โรงแรมสุดหรู ได้แก่ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ, โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพ, โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพ และโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพ พวกเขาพร้อมใจกันรังสรรค์อาหารแต่ละจานให้เป็นงานศิลปะในรูปแบบใหม่ ตื่นตาตื่นใจทุกเมนู โดยเชฟแต่ละท่าน จะหมุนเวียนมารังสรรค์ดินเนอร์มื้อพิเศษสไตล์ Fine Dining ในราคา 6,900 บาทต่อท่าน ทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 ถึงเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 

ที่สำคัญการจัดงานครั้งนี้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกท่านมั่นใจในการมาเยี่ยมชมงานแสดงศิลปะได้อย่างปลอดภัย ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าชมทุกท่านก่อนเข้างาน และการพ่นฆ่าเชื้อตามมาตรฐานความปลอดภัยหลังการแสดง

สัมผัสมิติใหม่ของการจัดแสดงศิลปะแสนล้ำค่าของศิลปินระดับตำนานที่ชวนตื่นตาตื่นใจในทุกโสตประสาท ในงาน “Immersive Art of Thawan Duchanee” โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 ธันวาคม 2563 – 11 มกราคม 2564 ณ ไอคอนสยาม ธารา ฮอลล์ ชั้น M เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และ ไอคอนสยามพาร์ค ชั้น 2 ระหว่าง 13.00 – 20.00 น. (วันจันทร์-พฤหัสบดี) และ 13.00-21.00 น. (วันศุกร์-อาทิตย์) บัตรเข้าชมราคา 350 บาท พร้อมรับของที่ระลึก AR Poster มูลค่า 450 บาท จองบัตรเข้าชม และสำรองที่นั่ง สำหรับ Art Exclusive Dining Show ราคา 6,900 บาทต่อท่าน และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ Thawan Duchanee ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส