ส.ส.ปาเครื่องในหมูว่อนสภาไต้หวัน ค้านนำเข้าหมูจากสหรัฐฯ

28 พ.ย. 63

ลอยว่อนสภาไต้หวัน! ส.ส.ฝ่านค้านปาเครื่องในหมูใส่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ประท้วงการนำเข้าเนื้อหมูจากสหรัฐฯ หวั่นสารเร่งเนื้อแดง

วานนี้(27 พ.ย.) เกิดเหตุชุลมุนวุ่นสภาไต้หวัน หลัง สส.พรรคฝ่ายค้าน พากันขว้างปาเครื่องในหมูว่อนสภา และรัวหมัดใส่ สส.ฝ่ายรัฐบาล เพื่อแสดงการคัดค้านมาตรการของรัฐบาลที่อนุญาตให้มีการนำเข้าสุกรจากสหรัฐฯ หวั่นสารเร่งเนื้อแดง

นับตั้งแต่เปิดประชุมสภาวาระล่าสุดที่เริ่มขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา พรรคฝ่ายค้านไต้หวัน ได้คัดค้านนายกรัฐมนตรี ซู เจิงชาง ของไต้หวัน ไม่ให้กล่าวรายงาน และตอบกระทู้ถาม ด้วยการยึดแท่นปราศรัยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีไต้หวันขึ้นกล่าว และทันทีที่นายซู เริ่มกล่าวรายงาน บรรดา ส.ส.พรรคฝ่ายค้านก็ขว้างปาเครื่องในหมูใส่ไม่ยั้ง และวางหมัดกันชุลมุนวุ่นวายกับ ส.ส.จากพรรคคู่ปรับ

vlcsnap-2020-11-28-17h02m53s9

ทั้งนี้ประธานาธิบดี ไช่ อิงเหวิน ของไต้หวัน ประกาศในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า รัฐบาลไต้หวันจะอนุญาตให้มีการนำเข้าเนื้อหมูจากสหรัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่ง ส.ส.พรรคฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนี้ โดยอ้างว่าประชาชนมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย

ล่าสุดพรรครัฐบาลกล่าวประนามการประท้วงในสภาด้วยวิธีการนี้ โดยแถลงว่า การขว้างปาเครื่องในหมูเป็นการทิ้งอาหารโดยเปล่าประโยชน์และเป็นวิธีการที่น่าขยะแขยง ทั้งยังเรียกร้องให้กลับมาหารือกันด้วยเหตุผล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม