สลด! ลุงข้ามถนนเจอกระบะเสยลากศพทิ้ง 10 กม. ญาติชี้พิรุธคนขับอ้างขาพาดร่วงเอง (คลิป)

28 พ.ย. 63

วันที่ 28 พ.ย. 63 พ.ต.ท.ประสิทธิ ภักดี สารวัตร เวรสอบสวน สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ก่อเหตุที่ขับรถยนต์ชน นายไพรัช ด้วงตะกั่ว อายุ 45 ปี เสียชีวิต ช่วงค่ำวันที่ 27 พ.ย. 63 ขณะเดินอยู่บนถนน บริเวณบ้านเขาขาด ม.7 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จนร่างกระเด็นไปตกในกระบะท้ายรถ ก่อนที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตไปโยนทิ้งอยู่บนถนน เส้นบ้านหาดมะกอกระหว่างทางลัดออกไปทางบ้านนา

582514

ผู้ก่อเหตุคือ นายอำนาจ อายุ 41 ปี เดินทางมอบตัวกับพนักงานสอบสวน พร้อมรถยนต์ อีซูซุ สีบรอนซ์-เทา ทะเบียนสระแก้ว จากการตรวจสอบสภาพรถยนต์ พบว่าช่วงกันชนหน้า ฝากระโปรงด้านซ้ายพังเสียหาย กระจกหน้าแตกยุบเป็นรูขนาดใหญ่

669176

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายอำนาจ เป็นพ่อค้าตลาดนัด หลังจากไปขายของในตลาดนัดในพื้นที่ อ.นาดี และขับรถเดินทางเพื่อกลับบ้านไปตามเส้นทาง บริเวณบ้านเขาขาด ม.7 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี ในช่วงค่ำขณะที่กำลังขับรถขึ้นเนินเขา

447185931972

 

ปรากฏว่า  นายไพรัช ด้วงตะกั่ว อายุ 45 ปี วิ่งข้ามถนนจนทำให้รถเกิดเฉี่ยวชน ร่างติดไปกับรถยนต์ และร่างผู้เสียชีวิตได้ไปตกที่ถนนเส้นบ้านหาดมะกอก ระหว่างทางลัดออกไปทางบ้านนา พื้นที่ ม.2 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณกว่า 10 กม.

180971

หลังจากนั้น ทางญาติผู้เสียชีวิตก็ได้เจอกับคนขับรถกระบะคันดังกล่าว พูดคุยกันว่าหลังจากที่ชนก็ทำให้เกิดการตกใจทำอะไรไม่ถูกและก็ไม่รู้ว่ามีศพได้ติดไปกับรถ ด้วยความตกใจก็ได้ขับรถไปตรงไป แล้วก็เลี้ยวเข้าซอยด้วยความตกใจ มาถึงที่พบศพ ศพได้หล่นจากรถเอง

cg

โดยทางคนขับรถกระบะไม่ได้แตะต้องศพแต่อย่างใด ทั้งนี้ ซอยที่เลี้ยวเข้าไปนั้นไม่ใช่ทางไปบ้านหนองโดน ส่วนทางผู้ที่ขับรถกระบะได้รับผิดชอบในส่วนของการจัดงานศพ เรื่องเยียวยาจะมีการคุยกันหลังงานศพ

366585

น.ส.วรจลี ช่วยนอก อายุ 34 ปี หลานสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังเหมือนเสียงรถยางแตก ทั้งนี้ รถกระบะที่ชนทำไมถึงไม่จอด จังหวะนั้น ตนนึกได้ว่าน้าของตนได้เดินออกไปเพื่อจะข้ามถนนไปอีกบ้านหนึ่ง เอะใจจึงพากันวิ่งออกไปดูแต่ก็ไม่เจอน้า เห็นแต่รองเท้ากระจัดกระจายอยู่กลางถนน ไม่เห็นรถ ไม่เห็นคน

จากนั้น ก็พากันออกตามหาเลยไปที่ป้อมตำรวจบ้านเขาขาดพอดี ได้ยินเสียงวิทยุแจ้งเหตุพบศพอยู่ เลยโรงงานไทยฟูดส์มา 3 กิโลเมตร ก็เลยพากันออกขับรถไปตามหาแถวข้างทางแต่ก็ไม่พบ สักพักได้มีคนโทรมาบอกว่าพบศพอยู่บริเวณทางซอยเข้าหมู่บ้านหาดมะกอก ห่างจากปากทางเข้าไปประมาณ 4-5 กิโลเมตร

286059

นายสุรมิส เจริญงาม ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ให้ข้อมูลว่า กรณีที่ศพจะตกจากรถค่อนข้างเป็นไปได้ยาก เนื่องจากขอบกระบะมีความสูงถึง 60 เซนติเมตร กรณีที่ขาไปพาดที่ขอบกระบะ เท่ากับน้ำหนักตัวแค่ 1 ใน 3 เท่านั้นที่อยู่นอกรถกระบะ ส่วนน้ำหนักอีก 2 ใน 3 นั้นถ่วงอยู่ในกระบะ จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ศพจะกระเด็นออกจากรถ

673369

ส่วนกรณีที่มีคนตั้งข้อสงสัยว่าเส้นทางขรุขระทำให้ศพถูกกระแทกออกจากรถนั้น ตนมองว่าเป็นไปได้ยาก ยกตัวอย่าง การบรรทุกกระสอบข้าวสาร น้ำหนัก 50 กิโลกรัมไว้ท้ายกระบะก็ไม่เคยมีเหตุที่กระสอบกระเด็นตกจากท้าย ดังนั้น จะต้องเป็นแรงที่กระแทกแรงมาก หรือขรุขระมากถึงจะทำให้ศพกระแทกสูงเกิน 60 เซนติเมตรและลอยข้ามขอบกระบะไปได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส