"โจ ไบเดน" ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มก่อนทำพิธีสาบานตน

30 พ.ย. 63

"โจ ไบเดน" ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มระหว่างเล่นกับหมา แพทย์ยันอาการไม่ร้ายแรงทำพิธีสาบานตนได้แน่

ทีมแพทย์สหรัฐฯ ยืนยัน โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่วัย 78 ปี ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ร้ายแรง หลังจากที่ลื่นล้มระหว่างเล่นกับสุนัข ชี้ ไบเดนสามารถทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งได้ตามกำหนดเดิมในวันที่ 20 มกราคมปีหน้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ทวิตเตอร์" เตรียมส่งมอบบัญชีประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้ "ไบเดน"
- "ไบเดน" เดินหน้าถ่ายโอนอำนาจ แม้ "ทรัมป์" ไม่ยอมย้ายออกทำเนียบขาว
- "ไบเดน" วอนชาวอเมริกัน ยังต้องสวมแมสก์ เพื่อคืนชีวิตปกติกลับมาให้เร็วที่สุด
- นโยบายเร่งด่วนลำดับแรก! "ไบเดน" เล็งทุ่มงบ 7.6 แสนล้านปราบโควิด-19

รายงานข่าวซึ่งอ้าง นายแพทย์เควิน โอคอนนอร์ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูก แห่งศูนย์การแพทย์ด้านศัลยกรรมกระดูก ในเมืองน้วร์ก มลรัฐนิวเจอร์ซี ของสหรัฐฯ ระบุว่า ผลการเอกซเรย์เบื้องต้นพบว่า ข้อเท้าข้างขวาของโจ ไบเดน พลิก และมีอาการเคล็ดขัดยอก แต่ยืนยันว่า อาการบาดเจ็บของว่าที่ผู้นำคนใหม่ของสหรัฐฯ ไม่รุนแรงถึงกับกระดูกแตกหรือร้าว ตามกระแสข่าวลือที่แพร่สะพัดในโลกออนไลน์ก่อนหน้านี้
อย่างไรก็ดี ทีมแพทย์ยืนยันว่า ไบเดน ซึ่งกำลังจะเป็นประธานาธิบดีที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ จำเป็นต้องสวมใส่ รองเท้าแบบพิเศษเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมเป็นเวลาระหว่าง 2-3 สัปดาห์ แต่จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำพิธีสาบานตนในวันที่ 20 มกราคมอย่างแน่นอน
120999455_10157524019511104_4ทั้งนี้ การที่ไบเดนมีอายุมากถึง 78 ปี ทำให้ชาวอเมริกันจำนวนมาก มีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของเขา ว่าอาจกลายเป็นอุปสรรคต่อการบริหารประเทศ ท่ามกลางความวิตกว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไบเดน ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯได้ครบวาระ 4 ปี
ในอีกด้านหนึ่ง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯที่กำลังจะหมดวาระ ยังคงปฏิเสธที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี อีกทั้งยังกล่าวหาสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) และกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ว่ามีส่วนร่วมในการโกงเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์นี้
122892487_3575171492570558_14อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ ทีมกฎหมายของทรัมป์ยังไม่สามารถแสดงหลักฐานที่ชัดเจนเพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาดังกล่าวได้ แต่ทรัมป์ยังให้คำมั่นว่าจะดำเนินการต่อสู้ทางกฎหมายต่อไป เพื่อเปิดโปงขบวนการฉ้อโกง และพิสูจน์ว่าเขาคือผู้ชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี แม้ว่าเขากำลังจะพ้นจากตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม