ลุงพลยอมถอย ขอโทษ "อุ๊บ วิริยะ" หมอปลาเชื่อเคลียร์ใจจบ มิตรภาพเกิด (คลิป)

30 พ.ย. 63

กรณี "อุ๊บ วิริยะ" มีการไลฟ์สดผ่านช่องยูทูบของตัวเอง โดยระบุว่าขอตัดขาดและจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับลุงพลแห่งบ้านกกกอก ซึ่งทำให้เกิดกระแสดราม่าอยู่ในขณะนี้ กระทั่งหมอปลาในฐานะทีมของของลุงพล ซึ่งเป็นคนกลางพร้อมที่จะเป็นกาวใจให้ทั้ง 2 ฝ่ายจับมือกัน บอกว่า ตั้งใจจะเรียกลุงพลและป้าแต๋น มาคุย เพื่อให้เกิดความเข้าใจกัน

622478

ล่าสุดวันที่ 30 พ.ย.63 นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว จากบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เดินทางตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนกระทั่งมาถึง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ในเวลา 12.00 น. จากนั้นลุงพล ได้ลงพื้นที่พร้อมกับหมอปลา เพื่อถ่ายเอ็มวีมิวสิค เพลง “ผีกระหัง” ซึ่งเป็นเพลงที่ลุงพลร้องกับหมอปลา

717142715400

ในเวลา 16.40 น. ช่วงที่มีการพักกองถ่าย หมอปลาพร้อมทั้งนายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิ ทีมทนายลุงพล ได้พากันมานั่งล้อมวงพูดคุยกัน เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหลังจากที่หมอปลาทราบข้อมูลจากลุงพลแล้ว ก็ได้ตกลงพูดคุยกันว่า จะมีการเรียกคุยกันทั้ง 2 ฝ่ายร่วมกัน เพื่อให้เกิดภาพบรรยากาศที่ดีขึ้นกว่านี้ แล้วทำให้ 2 ฝ่ายคืนดีกัน

300954

นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้มีการพูดคุยกับลุงพล-ป้าแต๋น ซึ่งทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความเข้าใจผิดของทั้ง 2 ฝ่าย ดังนั้นตนจึงได้โทรศัพท์ส่วนตัวไปพูดคุยกับพี่อุ๊บ วิริยะ ซึ่งการพูดคุย พี่อุ๊บก็ยังคงมีน้ำเสียงปกติ และพร้อมที่จะเข้ามาพูดคุยร่วมกัน เพื่อทำให้บรรยากาศความเป็นพี่น้อง และกลุ่มที่ร่วมเดินเคียงข้างกันมายังคงอยู่เหมือนเดิม โดยในวันที่ 1 ธ.ค.63 ได้มีการนัดหมายเจอกันที่สถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี เวลา 18.00 น. ซึ่งจะเป็นสถานที่พูดคุยกัน ปรับความเข้าใจกัน

โดยหลังจากที่ทั้งลุงพลและพี่อุ๊บ วิริยะ เจอกันแล้ว บรรยากาศก็คงจะดีขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เป็นเรื่องของโกรธกันจริง ไม่ใช่เป็นการสร้างกระแส” ดังนั้นจากการพูดคุยคนละภาษา ในวันพรุ่งนี้หากมีการเจอหน้ากัน ได้คุยกัน ทุกอย่างก็จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ หมอปลา ยังเปิดเผยกรณีการเปิดบัญชีรับบริจาคของลุงพล ที่เกิดเป็นกระแสดราม่า ว่า ในวันที่ 1 ธ.ค.63 ตนได้ขอให้ลุงพลปิดบัญชีดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาบานปลาย แล้วส่วนตัวก็ยังรู้สึกสงสัยในกลุ่มคนที่ยื่นเรื่องต่อกรมสรรพากร ทำไมถึงไม่ไปร้องดีเอสไอ ดังนั้นเพื่อลดปัญหาพรุ่งนี้ยืนยันว่า จะให้ลุงพลปิดบัญชี พร้อมทั้งชี้แจงและจัดทำรายละเอียดเอาไว้อย่างชัดเจน

843633

นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เปิดเผยว่า วันนี้ตัวเดินทางมาเจอกับหมอปลา ซึ่งมีการพูดคุยตามประสาพี่น้องกัน และในฐานะคนที่เคยร่วมงานกัน อยู่เคียงข้างกันมาโดยตลอด โดยหมอปลาก็ได้สอบถามเกี่ยวกับความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นระหว่างตนกับพี่อุ๊บ วิริยะ ซึ่งในวันที่ 1 ธ.ค.63 หมอปลาก็ได้นัดหมายให้ไปเจอกับอุ๊บ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกัน ตนยืนยันว่าถ้าเจอกับพี่อุ๊บ วิริยะ แล้ว พี่อุ๊บยังมีท่าทีแข็ง ตนในฐานะคนที่อายุน้อยกว่า ก็ต้องแสดงความนอบน้อม หรือกล่าวคำว่าขอโทษ เพื่อให้ทุกอย่างคลี่คลายและมีบรรยากาศที่ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดเรื่องจนกระทั่งทราบข่าว รวมถึงการไลฟ์สดของพี่อุ๊บ วิริยะ ว่ามีการตัดขาดจากตน ก็ไม่ได้มีการพูดคุยหรือติดต่อกันอีกเลย โดยในวันพรุ่งนี้ถือว่าจะเป็นครั้งแรกที่ได้มีการพูดคุยกันหลังเกิดเรื่อง

ส่วนกรณีเรื่องของการเปิดบัญชีรับบริจาค ตนตั้งใจที่จะปิดบัญชีอยู่แล้ว หากวันนี้ไม่ติดที่จะต้องเดินทางมาถ่ายเอ็มวีกับหมอปลา ก็คงไปติดต่อที่ธนาคารแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีการเบิกถอนออกมา และยังไม่ได้มีการจับต้องยอดเงินในบัญชีดังกล่าว

452766

ภายหลังการให้สัมภาษณ์ ป้าแต๋น ได้เปิดบัญชีออนไลน์ของธนาคารออมสิน ที่ใช้เป็นบัญชีเปิดรับบริจาคให้ทีมข่าวดู โดยปรากฏตัวเลขล่าสุดเมื่อเวลา 17.02 น. ยอดอยู่ที่ 1,114,006.69 บาท

793512

นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ ทีมทนายลุงพล เปิดเผยว่า เบื้องต้นในฐานะทีมทนาย ได้เข้ามาตรวจสอบกรณีการเปิดบัญชีรับบริจาคของลุงพล ซึ่งทราบเจตนาดีว่าต้องการที่จะให้คนร่วมบริจาคสมทบทุนและสร้างสิ่งที่เลื่อมใส แต่ในการกระทำอาจจะถูกมองว่าไม่เหมาะสม เพราะเนื่องจากลุงพลเป็นบุคคลสาธารณะ มีการโพสต์หรือเปิดรับบริจาค จะกลายเป็นถูกมองว่ามีการเปิดรับบริจาคโดยไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้นเพื่อลดปัญหา จึงปรึกษากันว่าวันที่ 1 ธ.ค.63 จะให้ลุงคนเดินทางไปปิดบัญชี พร้อมทั้งจัดทำรายละเอียดทั้งหมดเอาไว้ เพื่อป้องกันกรณีมีคนร้องเรียน หรือตรวจสอบยอดเงินดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีคนขอเงินในบัญชีคืน และยังไม่ได้รับรายงานว่า มีคนเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี เพราะลุงพลยังไม่ได้กระทำผิดเข้าข่ายฉ้อโกง หรือหลอกลวง ส่วนกรณีเรื่องพี่อุ๊บ วิริยะและลุงพล ตนขอไม่แสดงความเห็น เพราะเชื่อว่าหมอปลาจะเป็นคนกลางที่สามารถเป็นกาวใจให้ได้ และทุกอย่างก็จะขึ้นอยู่กับลุงพลกับพี่อุ๊บวิริยะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส