มาตามนัด! เช้านี้ นร.บางส่วนแต่งไปรเวท-หลายโรงเรียนคุมเข้ม เรียกพูดคุย

1 ธ.ค. 63

มาตามนัด! เปิดเทอม 1 ธ.ค. นร.บางส่วนแต่งไปรเวทในกิจกรรม #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ หลาย ร.ร.เข้ม ชี้ผิดระเบียบ-เรียกพูดคุย 

วันที่ 1 ธ.ค. 63 จากกรณีเครือข่ายนักเรียนภาคีนักเรียน KKC กลุ่มนักเรียนเลว และเครือข่ายนักเรียนอีกหลายแห่ง นัดกันใส่ชุดไปรเวทแทนเครื่องแบบนักเรียน ในวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียนวันแรกของที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เพื่อเรียกร้องเสรีภาพในการแต่งกาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"กลุ่มนักเรียนเลว" เปิดลิสต์ 23 โรงเรียนแต่งชุดไปรเวทไปเรียน พรุ่งนี้
"ณัฏฐพล" ลั่นไม่ยอมให้แต่งไปรเวทไปร.ร. ขออย่าโฟกัสแฟชั่นมากกว่าปฏิรูปการศึกษา
เครือข่ายนักเรียนร้องศธ. ขอความชัดเจนกฎไว้ทรงผม พบหลายรร.ยังถูกครูจับตัด

ศธ.ส่งหนังสือแจ้งทุกโรงเรียน ห้ามลงโทษนักเรียนด้วยการตัดผม

จากการนัดหมายดังกล่าว นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ยืนยันว่าจะไม่ยอมให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากแต่ละโรงเรียนมีกฎระเบียบเรื่องการแต่งกายที่ชัดเจนอยู่แล้ว ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ออกมาย้ำให้โรงเรียนปฏิบัติตามระเบียบ

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนดังหลายแห่ง ได้ออกประกาศย้ำและห้ามไม่ให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวทมาโรงเรียน ระบุ ว่าอาจมีการแจ้งผู้ปกครอง อาทิ โรงเรียนหอวัง ได้ออกประกาศ ระบุ กรณีพบนักเรียนแต่งกายไม่เป็นไปตามระเบียบให้ครูทำความเข้าใจกับนักเรียน เเจ้งผู้ปกครอง เเละเชิญผู้ปกครองมารับทราบ เพื่อหาเเนวทางดูเเลช่วยเหลือนักเรียน กรณีที่นักเรียนไม่สามารถปฏิบัติตามระเบียบเเละเเนวทางปฏิบัติของทางโรงเรียนได้ ให้นักเรียนเเละผู้ปกครองลงชื่อยืนยันรับรองข้อมูล, โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ที่ออกประกาศขอความร่วมมือผู้ปกครองให้ช่วยดูแลนักเรียน แต่งกายให้ถูกตามระเบียบด้วยเช่นกัน 

ในช่วงเช้าวันนี้(1ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักเรียนบางส่วนจากหลากหลายโรงเรียนแต่งชุดไปรเวทไปเรียน อาทิ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โดยมีการแชร์ภาพผ่านแฮชแท็ก #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ ซึ่งนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมหลายคนระบุว่าถูกครูเรียกเข้าไปพูดคุย

1606787049429

1606786972965

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ