“เปิ้ล-จูน” เตรียมให้ “ออก้า” ขับเจ็ทสกีข้ามอ่าวไทย สร้างประวัติศาสตร์ไทย

1 ธ.ค. 63

เดินหน้าเปิดธุรกิจรับทรัพย์อีก 1 ธุรกิจแล้วสำหรับคุณพ่อสายฮาและคุณแม่สายสตรองอย่าง “เปิ้ล นาคร-จูน กษมา” กับการทุ่มงบประมาณเกือบ 10 ล้านเปิดร้านอาหารบรรยากาศระดับพรีเมียม “ก๋วยเตี๋ยวเรือชาบู รสชาติบูชาดวงจันทร์” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในชื่อ “SALT TO THE MOON BY NAKORN”

s__39526468

 ซึ่งทั้งคู่ก็บอกถึงที่มาที่ไปของร้านอาหารใหม่ร้านนี้ว่า เดิมทีภรรยาชอบกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่แล้วและมองว่าก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นอาหารที่มีมากกว่า 100 ปี ถ้าจะให้ดีก็ต้องขายริมน้ำ ซึ่งเป็นอะไรที่เหมาะเจาะมาก พื้นที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาตรงนี้เป็นพื้นที่ที่ “พี่เปิ้ล” ชอบเมื่อกี้เจ็ตสกีบ่อยๆอยู้แล้ว จึงมีการพูดคุยกันก็เลยตกลงรีโนเวทใหม่ทั้งหมดจนกลายเป็นร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรือชาบู รสชาติบูชาดวงจันทร์” นั่นเอง

นอกจากนี้ใครที่มากินก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้าน จะได้บรรยากาศหนึ่งเดียวของประเทศไทย ที่ไม่เหมือนใครแน่นอน เพราะทางร้านเนรมิตรเอาดวงจันทร์แบบเต็มดวง ขนาดใหญ่มาให้ดื่มด่ำตลอดทั้งคืนด้วย ก่อนที่เผยว่าที่ตั้งใจทำหลายธุรกิจขนาดนี้เพราะว่าอยากจาสร้างรากฐานให้กับลูกๆทั้ง 4 คน โดยตั้งเป้าไว้ว่า “ออกู๊ด” อาจจะเลือกเอาความสวยความงามจากธุรกิจเครื่องสำอาง , “ออก้า” ก็เอาดีด้านกีฬาไป ส่วน “ออกัส” ก็คงจะเป็นธุรกิจร้านอาหารและแน่นอนว่า “ออเกรซ” สาวน้อยสุดฮาของเราก็คงจะมุ่งไปที่ธุรกิจสื่อภาพยนตร์ของครอบครัวนั่นเอง

พร้อมกันนี้ “พ่อเปิ้ล-แม่จูน” ก็ยังเล่าถึงโมเมนต์ที่ลูกสาวคนสุดท้องอย่าง “ออเกรซ” ชื่นชอบพระเอกหนุ่ม “มาริโอ้” เป็นอย่างมากถึงขั้นที่เจอทีไรก็เขินทุกที แต่น้องจะแสดงอาการเขินไม่ถูกทำให้ทุกครั้งที่เจอกลายเป็นร้องไห้แทน ก่อนที่จะอัพเดตถึงโปรเจกต์สำคัญของ “น้องออก้า” วัย 9 ขวบ ที่มีแพลนจะขับเจ็ทสกีข้ามอ่าวไทย ในอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกที่อายุน้อยที่สุดในการขับเจ็ตสกีข้ามอ่าวไทยอีกด้วย

เปิ้ล : “เป็นธุรกิจใหม่ของครอบครัวเรา แต่ก็ไม่ใหม่มากหรอกเพราะเราทำธุรกิจร้านอาหารมา 10 กว่าปีแล้ว นี่ก็เป็นร้านอาหารชื่อที่2ที่เราปั้นกันมากับหุ้นส่วนของเราด้วย ที่เลือกก๋วยเตี๋ยวเรือ จูนเขาชอบกินก๋วยเตี๋ยวเรือ เราก็บอกขายก๋วยเตี๋ยวเรือเนี่ยนะ จะดีเหรอ เขากินกันตอนกลางวันนะ แล้วเราถนัดทำอาหารเย็น จูนก็บอกไม่รู้แหละ อยากทำก๋วยเตี๋ยวเรือ ก็ได้ก็มาคิดว่าก๋วยเตี๋ยวเรืออะไรที่กินตอนเย็นได้ ก็เลยทำเป็นชาบูเสียเลย”
จูน : “ก็ลองทำดู ปรากฎว่าได้ อร่อยมาก”

1606799556440
เรือมาได้ยังไง?
เปิ้ล : “บังเอิญมาก ก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณเป็น100ปีเขาขายริมน้ำนะ ก็ต้องขายกันริมน้ำสิ โชคดีมากเราได้ที่ริมน้ำตรงนี้ เป็นที่ที่เราชอบมาขี่เจ็ทสกีกัน วิวก็พรีเมี่ยมมาก พอดีมีโกดังเก่าๆตั้งอยู่ เราก็จับทาสีใหม่ เอาไม้มาตีๆตอกๆก็มาเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ”
จูน : “อาหารมันอร่อยอยู่แล้วแหละ ได้ริมแม่น้ำวิวดี แน่นอนทุกคนต้องถ่ายรูป เราก็จัดการ ที่ชมวิว ถ่ายรูป มีอาหารกินด้วย ก็อยากให้เป็นแลนด์มาร์คของพระราม3”
เปิ้ล : “เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือร้านเดียวของประเทศไทยที่ไม่เหมือนใคร เพราะถ้าคุณมากินก๋วยเตี๋ยวเรือร้านเราพระจันทร์จะเต็มดวงตลอดเวลา เพราะเราเนรมิตรเอาดวงจันทร์มาให้แล้ว ทำไมก๋วยเตี๋ยวเรือถึงไม่ถูกบรรจุเป็นอาหารประจำชาติแบบต้มยำกุ้ง หรือผัดไทบ้าง ทำไมก๋วยเตี๋ยวเรือไทยทำไมไม่ไปถึงดวงจันทร์กับเขาบ้าง วันนี้เรากำลังจะทำมันให้ไปถึงดวงจันทร์ให้ได้ คนมานั่งกินร้านเราฟิวมันจะฟินเหมือนนั่งกินไปถึงดวงจันทร์เลย”
ลงทุนเยอะไหม?
จูน : “กำลังน่ารัก”
เปิ้ล : “ใกล้ๆ10ล้านอยู่ ธุรกิจของเรามีหลายประเภทด้วยกัน เมนหลักของจูนคือมาดามกัสก้า จูจูเน่ ส่วนสายอาหารเราทำมา10 กว่าปีแล้ว เราอยากให้มันโตเป็นที่จดจำว่าครอบครัวเราทำอะไร อีกธุรกิจนึงก็คือธุรกิจสื่อ ผลิตหนัง เดี๋ยวเดือย ก.พ. ก็จะมีหนังของครอบครัวเราออกมาอีก เข้าโรงภาพยนตร์เลย อีกอันคือธุรกิจกีฬา ก็มีทั้งหมด4 อย่าง โตขึ้นมาเราก็ให้4 ออเลือกเอาว่าใครจะเอาอันไหน ออกู๊ดอาจจะเอาความสวยความงามไปทำ ออก้า จะไปทำธุรกิจกีฬา พี่ออกัสก็จะเป็นธุรกิจอาหาร ออเกรซจะไปทำธุรกิจสื่อ สายตลก มีแฟนเป็นมาริโอ้อะไรแบบนี้”

1606799565274

มันเกิดอะไรขึ้นทำไมเขาถึงบอกเลิกกัน?
เปิ้ล : “เขางอนกันแบบนี้อยู่แล้ว มาริโอ้ดื้อ ใครจะทนไหว วันนี้มาเจอร้องไห้มาจากบ้านเลย”
จูน : “เจอมาริโอ้ทีไรร้องไห้ตลอด มันเป็นอาการเขินแต่แสดงออกไม่ถูก ก็เลยร้องไห้ดีกว่า เราก็บอกเขาว่าวันนี้มาจะเจอมาริโอ้นะ เราไม่อยากโกหก ไม่งั้นมาถึงเดี๋ยวแหกปากลั่นอีก”
เปิ้ล : “เขาร้องไห้ตั้งแต่บ้านมาแล้ว พอบอกว่าพี่มาริโอ้มา เขาบอกไม่เอา ไม่อยากรื้อฟื้น อันนี้พ่อพูดเองนะ(หัวเราะ)”
เขาไปประทับใจกันยังไง?
จูน : “เขาดูยูทูบตลอด เมื่อวานก็ยังดูอยู่ เจอคลิปพี่โอ้แล้วชอบ”
เปิ้ล : “พอมาวันนึงเขาก็จับจิ้นกัน พอเจอตัวจริงทีนี่ตายเลย ไปไม่เป็น เจอหลายครั้งแล้ว เจอทีไรก็ร้องตลอด โอ้เขาชอบไปกินข้าวที่ร้าน แล้วก็ไปเที่ยวที่บ้านบ้างเขาก็ยังไม่ชิน เป็นความรักที่ไม่ชินต่อกัน”
มาริโอ้ชอบแกล้งน้อง?
เปิ้ล : “ไม่หรอก เพราะว่ามาริโอ้ดื้อแหละอย่างที่ออเกรซบอก”
จูน : “เวลาเขาเจอบิลบอร์ดเขาก็ชี้ตลอด นี่ใครอ่ะ คือจะให้เราพูดแหละว่าพี่โอ้ เขาก็เขินแต่ก็งงเหมือนกันว่าทำไมเวลาเจอแล้วร้องตลอด”

ถามถึงออก้าบ้างจะมีโปรเจ็กต์อะไรยังไง?
เปิ้ล : “คือเราฝันตั้งแต่ออก้า7ขวบแล้วว่าอยากจะให้เขาขับเจ็ทสกีข้ามอ่าวไทย สร้างประวัติศาสตร์ชาติไทยที่เด็กไทยคนนึง จะเป็นคนแรกที่อายุน้อยที่สุดที่ข้ามอ่าวไทยได้ เพราะฉะนั้นเรารอมา2ปี ตอนนั้นเขา7ขวบ เราก็พยายามแล้วแต่กล้ามเนื้อเขายังไม่ได้ ตอนนี้9ขวบก็ถึงเวลาที่กล้ามเนื้อเขาพอ เพราะความสามารถเขาได้แล้ว ก็เลยตั้งเป้าว่าจะขับเจ็ทสกีข้ามอ่าวไทยให้ได้”
มันยากไหม?
เปิ้ล : “นี่ก็รอมา2เดือนแล้ว พายุเข้า7ลูกแล้ว ตั้งใจจะข้ามตั้งแต่ลูกที่1แล้ว พอพายุมาก็รออีก ตอนนี้พายุ7ลูกแล้ว จริงๆจะข้ามเสาร์-อาทิตย์นี้ พายุก็ยังมาอีก รอเดี๋ยวอาทิตย์หน้าถ้าพายุสงบก็เตรียมเรือออกเลย ถ้ายังมาอยู่อีกคงต้องรอ10ขวบแล้ว เพราะเราต้องรอให้มันปลอดภัยมากๆ การข้ามอ่าวไทยบางทีคลื่นลม2-3เมตร บางทีเด็กอาจจะไม่ไหว”

1606799574407
เตรียมตัวน้องยังไงบ้าง?
เปิ้ล : “เขาซ้อมตลอด ถึงเวลาเราพาไป ข้ามไปเกาะล้าน เกาะไผ่ เกาะคราม ออกทะเล ออกแม่น้ำจนมั่นใจแล้วว่ากระดูกเขาเริ่มทำได้แล้ว แต่เขายังไม่เคยข้ามอ่าวไทย เราอยากให้มันเป็นบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ของครอบครัวเราว่าพอเขาโตขึ้นมาเขาจะได้มีภาพนี้เก็บไว้ แล้วบอกว่าครั้งนึงตอนกู9ขวบ พ่อกูพากูข้ามอ่าวไทยเป็นคนแรกของโลกเว้ย”
จูน : “ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดอาทิตย์หน้าจะเป็นอาทิตย์สุดท้ายแล้ว เพราะว่าเข้าหน้าหนาวแล้ว”
เปิ้ล : “พอเข้าหน้าหนาวแล้วคลื่นลมจะหนาวมาก จากพัทยาไปหัวหิน เส้นทาง100กิโลเมตร เด็กก็ต้องมั่นใจ ความปลอดภัยต้องสูง จูนและพี่น้องอีก3ออก็จะนั่งเรือไปด้วย เราก็ทำกันเป็นกิจกรรมเล็กๆ ไม่ได้ประกาศอะไร ถ้าหายไปในทะเลครอบครัวเราก็หายกันไปหมด ตามไม่เจอด้วย(หัวเราะ) อย่าเอาคนอื่นมาลำบากเลย”
พอเราบอกให้เขาทำเขาว่าไงบ้าง?
เปิ้ล : “เขาพร้อมมาก คนนี้ขอให้บอกเถอะ เรื่องเจ็ทสกี เรื่องน้ำ เขาเกิดมาเป็นแบบนี้ เขารักของเขามาก”
แม่เลิกห่วงยัง?

1606799583773
จูน : “เลิกห่วงแล้ว เพราะเราได้เข้าไปคลุกคลีเราเห็นแล้วว่าการเล่นเป็นยังไง ความปลอดภัยเป็นยังไง เราไม่ได้ไปเล่นข้างนอก เราอยู่ในที่ที่ปลอดภัยของเรา พ่อเขาดูยังไง มีโค้ชระดับโลกมาสอน แล้วตัวจูนก็ไปด้วยตลอด คือมันก็ดี พอเรามาเปิดใจแล้ว หยั่งคิดแล้วว่าอันไหนลบอันไหนบวก ลูกก็ได้ออกกำลังกาย ลูกเราเป็นนักกีฬาก็ได้ฝึกหลายๆอย่างในตัวเขา เด็กอายุแค่นี้การฝึกกีฬามันต้องมีวินัยมาก เขาก็จะได้ฝึกวินัยเป็นนิสัยเขา ฝึกการตรงต่อเวลา แทนที่เขาจะไปเล่นกับเพื่อน เขาจะต้องแบ่งเวลามาซ้อม เขาต้องมีวินัยกับมัน เขาต้องรู้จักแพ้รู้จักชนะ มันทำให้ธรรมชาติรอบตัวของออก้าในวัย8ขวบ เขาแกร่ง และโตเร็วขึ้น”
พอเขาได้มาอยู่ตรงนี้นิสัยใจคอเขาเปลี่ยนไปไหม?
เปิ้ล : “เขาเปลี่ยนไปเยอะ ด้วยความเป็นนักกีฬาของเขา เขาจะรู้จักยอม รู้จักแพ้ คือเราไม่ได้สอนให้ลูกเราชนะก่อน เทคนิคการเลี้ยงลูกของบ้านเราคือการสอนให้ลูกเริ่มจากความพ่ายแพ้ก่อน เพราะชนะเมื่อไหร่ก็ชนะได้ เอาตรงๆไปถึงระดับโลกไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่ก่อนอื่นคุณต้องยอมรับความพ่ายแพ้ให้เป็นก่อน เมื่อไหร่ที่คุณแพ้เป็น เดี๋ยววันชนะมันเป็นของขวัญอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่ไปถึงได้ง่าย”
เป้าหมายสูงสุดที่อยากจะให้ออก้าไปถึง?
เปิ้ล : “ระดับโลกก็ไม่ใช่ อยากให้เขาเป็นแชมป็จักรวาล”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส