'บิ๊กตู่' ยิ้มร่า หลวงพ่อวัย 71 ปี มอบตะกรุดเป็นกำลังใจให้รอดคดีพักบ้านหลวง

2 ธ.ค. 63

"บิ๊กตู่" ยังชิล ปฏิบัติภารกิจเยี่ยมชมการท่องเที่ยวพื้นที่แม่กลอง ประชาชนแห่ให้กำลังใจ ก่อนศาลวินิจฉัยปมบ้านพัก หลวงพ่อ 71 ปีมอบตะกรุดจันทร์เพ็ญเป็นกำลังใจขอให้สู้

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทาง เยี่ยมชมการท่องเที่ยวชุมชนวิสาหกิจ "ชุมชนริมคลองโฮมสเตย์ หมู่ที่ 6 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ต่อมาเวลา 09.55 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการดำเนินกิจกรรมของหมู่บ้านรางวัลพระราชทานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง "อยู่เย็น เป็นสุข" บ้านคลองวัว อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ย้อนรอยคดีพักบ้านหลวง ก่อนศาลรธน.ชี้ชะตา "บิ๊กตู่" พ้นเก้าอี้นายกฯ หรือไม่
3 เหล่าทัพนัดถกวาระ 'บ้านหลวง' เล็งยึดตามระเบียบเดิม ทหารเกษียณแล้วต้องออก

ตร.คุมเข้มรอบศาล รธน.นัดชี้ชะตาบิ๊กตู่ วางกำลังผลัดละ 3 กองร้อย ตลอด 24 ชม.
ศาล รธน.สั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้อง เข้าฟังคำตัดสินคดีบ้านพักหลวงของ “พล.อ.ประยุทธ์”

โดยได้มีตัวแทนชาวบ้านนำผ้าขาวม้ามาผูกเอวให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ และได้ร่วมถ่ายภาพกับเด็กนักเรียนและชาวบ้าน พร้อมกับทักทายข้าราชการที่มารอรับ รวมไปถึงได้มี หลวงพ่ออายุ 71 ปี รูปหนึ่งนั่งรอเพื่อจะมอบตะกรุดจันทร์เพ็ญรุ่นปลดหนี้รวยล้นเหลือหลวงพ่อแดง นันทิโย วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม ให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ และกล่าวว่า หลวงพ่ออายุ 71 ปีแล้วยังสู้ ดังนั้นนายกฯ ก็ต้องสู้

1606884096183

1606884456851

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับประชาชนผ่านหอกระจายข่าว ร่วมกับ นางณภัทร จาตุรัส อายุ 63 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่5 ต.เหมืองใหม่ ว่าวันนี้ดีใจ ที่ได้เดินทางมาพบประชาชน แล้วพบว่าช่วง สถานการณ์โควิด ประชาชนก็ยังดูแลตัวเอง ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย เมื่อตนได้เดินทางเข้าไปในชุมชนท่องเที่ยวก็พบว่าหลายอย่างอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ขณะเดียวกันสิ่งสำคัญที่อยากให้ประชาชนเรียนรู้ คือการใช้โซเชียลมีเดีย รวมถึงการให้ข่าวต่าง ๆ ในโซเชียล และยังชี้แจงถึงมาตรการคนละครึ่ง โดยระบุว่ารัฐบาลจะมีการทำโครงการนี้ต่อ จะเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในเดือน ม.ค. 64 แต่ก็ขอความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้าว่าอย่าขึ้นราคาสินค้า

พล.อ.ประยุทธ์ ยังฝากว่าการแก้ปัญหาต่าง ๆ ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย หลังจากที่ตนเห็นความรักความสามัคคี ก็มีความสุข พี่ประชาชนบอกว่าจะร่วมมือกับนายกนั้นตนก็จะร่วมมือกับทุกคน เพราะไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ไม่สามารถทำเพียงคนเดียวได้

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับ ทำเนียบรัฐบาลได้มีประชาชน เข้ามาให้กำลังใจพร้อมตะโกน "ลุงตู่สู้ ๆ" และร่วมกันถ่ายรูปกับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างใกล้ชิดอีกครั้ง

1606884163164

ทั้งนี้ ในเวลา 15.00 น. วันนี้ (2 ธ.ค. 63) ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (5) และมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 186 วรรคหนึ่ง และมาตรา 184 วรรคหนึ่ง (3) หรือไม่ กรณีถูกร้องว่าพักอาศัยอยู่ในบ้านพักราชการในค่ายทหารแห่งหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม