“ครูพลาม” ประกาศตัวเป็นหัวหน้าการ์ดรบพิเศษ ย้ำแบ่งสายดูม็อบราษฎรไร้ขัดแย้ง (คลิป)

2 ธ.ค. 63

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.63 บริเวณพื้นที่ชุมนมของคณะราษฎร ที่ห้าแยกลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เริ่มมีมวลชน ผู้ค้า และรถเครื่องขยายเสียงเข้ามาในพื้นที่ โดยมีการปิดถนนพหลโยธินฝั่งห้างฯ เซ็นทรัลลาดพร้าว เพื่อกำหนดเป็นเขตการชุมนุม และนำรถเครื่องขยายเสียงตั้งเป็นจุด ๆ เพื่อเป็นเวทีย่อย ส่วนเวทีหลังจะอยู่ที่กลางห้าแยกลาดพร้าว

721681

ทั้งนี้โตโต้ โพสต์เฟซบุ๊กผ่านแฟนเพจ "โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep" ระบุว่า อรุณสวัสดิ์ประชาชน วันนี้ คือ วันนัดชี้ชะตา ประยุทธ์ จันทร์โอชา และวิถีของบ้านเมืองเรา หากศาลตัดสินให้ประยุทธ์พ้นจากนายกฯ เพราะอยู่บ้านหลวง (บ้านนายพล) ทั้งที่เกษียณราชการไปแล้ว ก็ส่งผลอีกแบบกับการเมืองไทย แต่ถ้าศาลบอกไม่ผิด ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อได้ ผลทางการเมืองก็จะสวิงไปอีกแบบ แต่ไม่ว่าจะออกหัว หรือ ก้อย คนส่วนใหญ่คงพอจะเดาออกกันหมดแล้ว (จะเดาผิดกันทั้งประเทศก็อาจจะเป็นได้) ว่าผลจะออกมาอย่างไร

960480

อย่างไรเสีย วันนี้ม็อบ 2 ธันวาคม จะยังมีเหมือนเดิม คือ นัดหมายที่ห้าแยกลาดพร้าว เวลา 15.00 น. และผมขอเรียนแจ้งพี่น้องประชาชนอีกครั้งว่า ผมและสมาชิก We Volunteer หรือ WeVo จะไม่ได้ไปร่วมภารกิจดูแล และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในครั้งนี้ ตามที่เคยแถลงไป หวังว่าพี่น้องประชาชนจะเข้าใจ ผมสัญญาว่า WeVo จะกลับมาอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ ในรูปแบบไหน จะทำอะไร โปรดติดตามกันต่อไป ขอบคุณทุกกำลังใจ กำลังกาย กำลังสนับสนุนจาก ทุกสารทิศ เรายืนยัน เรายังเข้มแข็ง และสามัคคี เพื่อเป้าหมายเดียว

529259

ขณะที่ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ขอให้การ์ดทุกกลุ่มส่งรายชื่อการ์ด เพื่อขึ้นทะเบียนการ์ดกับคณะทำงานกลาง โดยมีผมเป็นผู้รับผิดชอบ และแบ่งหน้าที่รับผิดชอบอย่างชัดเจนในทุกการชุมนุม" 

399818

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ครูพลาม หรือ นายพลาม พรมจำปา ผอ.สถาบันมัชฌิมาการต่อสู้ และอดีตครูฝึกหน่วยรบพิเศษ ที่วันนี้ได้นนำทีมการ์ดรบพิเศษเข้าพื้นที่ชุมนุมกลุ่มราษฎร เพื่อดูแลความเรียบร้อยให้กับมวลชน ตลอดจนคอยสอดส่องดูแลสถานการณ์มือที่ 3 

602839

ครูพลาม เล่าให้ฟังว่า สำหรับวันนี้ได้นำมวลชนอาสาที่เป็นการ์ด จำนวนกว่า 130 คน เพื่อมาดูแลความเรียบร้อยให้กับผู้ที่เดินทางมาร่วมชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ในส่วนของการเตรียมความพร้อมนั้น ต้องบอกว่าเราเองเป็นหนึ่งในหน่วยงานการ์ดภาคีของคณะราษฎร จากทั้งหมด 11 ทีม ที่กระจายตามจุดพื้นที่ต่าง ๆ โดยแต่ละทีมจะมีการพูดคุยและประสานงานว่า ขอบเขตในการดูแลความเรียบร้อยจะอยู่ในจุดใดบ้าง ซึ่งในส่วนของตนจะดูภาพพรวม ตั้งแต่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ตลอดจนโดยรอบหน้าเวทีปราศรัยใหญ่

350137

อย่างไรก็ตาม ทีมงานของตนจะเน้นไปที่ดูแลการสร้างสถานการณ์มือที่ 3 เพราะหากพบเห็นผู้ต้องสงสัย ตนก็จะขออนุญาตตรวจค้น พร้อมรายงานไปยังกองอำนวยการการ์ดใหญ่ ทั้งนี้จากการเดินสำรวจไปแล้ว 1 รอบพบว่าสถานการณ์ยังคงปกติ และเชื่อว่าคงไม่มีเจ้าหน้าที่ของภาครัฐเข้ามาสลายการชุมนุม เกรงแต่จะมีมือที่ 3 แต่ทั้งนี้เราก็พร้อมรับมือตลอดเวลา หากมีการสลายการชุมนุมจริง

ครูพลาม กล่าวยืนยันว่า ตอนนี้ในส่วนของการ์ดคณะราษฎร ไม่มีปัญหาขัดแย้งกันแต่อย่างใดแล้ว เพราะทุกคนต่างได้รับมอบหมาย และเเบ่งพื้นที่เป็นโซนเรียบร้อยแล้ว เรียกว่าปัญหาที่ผ่านมาจบสิ้นแล้ว ถ้าถามว่าวันนี้เองจุดไหนที่น่ากังวลที่สุด ตนคิดว่าเป็นพื้นที่เวทีใหญ่ตรงห้าแยกลาดพร้าว เพราะเป็นจุดที่มวลชนมารวมตัวเยอะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส