น.ศ.ชี้คลิปเสียงครูด่าหยาบแต่งไพรเวตสุดมั่ว ย้ำแค่ห่วงความปลอดภัยขณะใช้เครื่องจักร (คลิป)

2 ธ.ค. 63

วันที่ 2 ธ.ค.63 นายอธิปัตย์ มณีนุตร อายุ 36 ปี ฝ่ายประสานงานคณะราษฎรชัยนาท พร้อมทีมงานขนเป็ดเหลือง 2 ตัว มีมประจำม็อบที่โด่งดังไปทั่วโลก เสมือนสัญลักษณ์การเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมคณะอีก 3 คน มายืนชู 3 นิ้วที่หน้าป้ายวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนุ่งในตัวเมืองชัยนาท เพื่อออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม

360868

นายอธิปัตย์ มณีนุตร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.63 ตามกิจกรรมของกลุ่มนักเรียนเลวให้ใส่ชุดอยู่บ้านมาโรงเรียน ทางวิทยาลัยได้ออกมาบอกกล่าวกับทางนักเรียนว่าห้ามใส่เสื้อกันหนาว เพราะกลัวว่าจะกลายเป็นวิทยาลัยที่ใส่ชุดไพรเวตมาเรียนหนังสือ ทั้งที่เป็นฤดูหนาว โดยให้ข้ออ้างว่าไม่เหมาะสม เมื่อต้องเข้าเรียนในวิชาช่าง

931118

ส่วนอีกเรื่องคือเรื่องครูที่ด่าทอนักเรียน ใช้คำหยาบคายในเรื่องการใส่ชุดไพรเวตมาโรงเรียน บูลลี่เด็กเรื่องความเหลื่อมล้ำทางสังคมหรือเรื่องฐานะ โดยในคลิปเสียงมีใจความว่า "ไอ้เห้_เฮงซวย พ่อแม่ทำงานหนัก พวกมึงเอาแต่แต่งตัว กางเกงตัวหลายบาท มีปัญญาซื้อไหม โดนเพื่อนล้ออีก ถ้าไม่มีปัญญาซื้อมาใส่"

873315

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวิทยาลัยดังกล่าว พบว่านักเรียนก็ยังคงมาเรียนตามปกติ นักศึกษาของวิทยาลัย เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนไม่ได้ห้ามให้ใส่เสื้อกันหนาว ให้ใส่ได้ แต่เวลาต้องทำกิจกรรม หรือทำงานเกี่ยวกับงานช่างต้องถอดออก เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุเสื้อเข้าไปพันกับเครื่องจักรได้

386038

ซึ่งเมื่อหลังเลิกคาบเรียน ก็ใส่เสื้อกันหนาวได้เหมือนเดิม ส่วนเรื่องการถูกครูอาจารย์บูลลี่ หรือด่าทอนั้นไม่มี เพราะอาจารย์ทุกคนดีกับพวกตนอย่างมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส