"ครูนัท" พักวิ่งหลังบาดเจ็บ ยอดรวมบริจาคพุ่ง 4 แสน หวัง 5 วัน ทะลุล้าน!

8 เม.ย. 61
จากกรณี นายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี หรือ ครูนัท อายุ 35 ปี ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯ ได้วิ่งออกจาก รพ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่เช้าวันที่ 3 เม.ย. ตามโครงการ "ล้านก้าว" จุดประสงค์เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ ที่มีความจำเป็น เช่น ชุดอุปกรณ์ช่วยชีวิตทารกแรกคลอด เครื่องบันทึกการบีบตัวของมดลูก เครื่องติดตามสัญญาณชีพและวัดระดับออกซิเจน เครื่องวัดความดันโลหิต และเครื่องมืออื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 1,104,000 บาทนั้น
"ครูนัท" ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนโยธินบูรณะ กทม. วิ่งในช่วงเช้า
โดยเมื่อวานที่ผ่านมา (7 เม.ย.) ครูนัท ได้วิ่งเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี รวมวิ่ง 5 วัน เป็นระยะทางประมาณ 143.8 กิโลเมตร ซึ่งทั้ง 5 วันนั้น มีชาวไทยจากทั่วประเทศ ร่วมกันโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทองผาภูมิ เลขที่บัญชี 718-0-33633-5 ชื่อบัญชี น.ส.พรนิยม สาลิกา เพื่อโรงพยาบาลทองผาภูมิ และทวงชีวิตเสือดำ จำนวน 329,000 บาท จากที่เคยตั้งเป้าไว้เพียง 50,000 บาท และมีประชาชนโอนเงินเข้าบัญชีอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมบริจาค ส่วนเงินที่ชาวกาญจนบุรี และนักท่องเที่ยวที่นำมามอบให้กับครูนัท ก็มีอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน
"ครูนัท" พักรักษาอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง
ล่าสุดวันนี้ (8 เม.ย.) เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ ครูนัท พร้อมเพื่อน ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลปากแพรก ถ.บายพาส อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังจากพักหยุดวิ่ง เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ
นภ.ฐานล แก้วสะลา นักกายภาพบำบัด จากโรงพยาบาลทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
ทีมข่าวพบกับ นภ.ฐานล แก้วสะลา นักกายภาพบำบัด จากโรงพยาบาลทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กำลังรักษาอาการบาดเจ็บของ ครูนัท ด้วยการนำเครื่อง Ultrasound เพื่อลดอาการปวด พร้อมกับใช้เครื่องกระตุ้นไฟฟ้า (TENs) เพื่อลดอาการปวดและเกร็งของกล้ามเนื้อขา และติดเทป (kinesio tape) ที่ขาสองข้างเอาไว้ พร้อมแนะนำให้ ครูนัท ทำการยืดกล้ามเนื้อ ทั้งก่อนและหลังการวิ่งเพื่อลดการบาดเจ็บอีกด้วย
นักกายภาพบำบัด ดูแลอาการบาดเจ็บของ "ครูนัท"
ทั้งนี้ ครูนัท เปิดเผยว่า สำหรับคืนนี้ ต้องนอนพักอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลปากแพรก 1 คืน จากนั้นเวลา 05.00 น. จะไปเริ่มต้นวิ่งที่บริเวณตลาดโต้รุ่ง เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี มุ่งหน้าสู่ตลาดอำเภอท่าม่วง และไปหยุดที่ตลาดท่าเรือ โดยจะหาสถานที่พักค้างคืนบริเวณนั้น
นักกายภาพบำบัด ดูแลอาการบาดเจ็บของ "ครูนัท"
สำหรับยอดเงินบริจาค ของประชาชนทั้งประเทศ จากการเช็กยอดกับทีมงาน เมื่อคืนที่ผ่านมา มีประมาณกว่า 400,000 บาท อย่างไรก็ตาม ครูนัท เผยว่า กว่าที่ตนจะวิ่งไปถึงจุดหมาย คือที่โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯ ยอดบริจาคอาจจะเพิ่มขึ้น ถึง 1,000,000 บาทได้ ทั้งนี้ ในอนาคตข้างหน้า ตนตั้งใจเอาไว้ว่า จะหาโอกาสมาวิ่งอีกครั้ง ในช่วงประมาณเดือนตุลาคม โดยจะวิ่งจากโรงพยาบาลอำเภอทองผาภูมิ ไปสิ้นสุดที่โรงพยาบาลอำเภอสังขละบุรี ทั้งนี้ ก็เพื่อจุดประสงค์เดิม ที่ต้องการหาเงินทุน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลสังขละบุรี ที่ยังขาดแคลนอยู่ ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริจาคเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล ที่จะนำเงินจำนวนนี้ ไปใช้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เพราะเงินแต่ละบาทที่ช่วยกันบริจาคนั้น มีคุณค่าเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ตามถิ่นทุระกันดาน ห่างไกล และขาดทุนทรัพย์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ