พิสูจน์จุดจอดรับผีพระ อึ้งบิดแค่ 60 เห็นหน้าจะจะจริง หมอปลาฟันธงตาไม่ฝาด (คลิป)

3 ธ.ค. 63

จากกรณี วันที่ 1 ธ.ค.63 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า "โถ ๆ น้องกูถูกพระผีหลอก ถึงขนาดน้ำหูน้ำตาแตกเชียว" เหตุเกิดคืนวันที่ 30 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ซี่งตรงกับวันพระขึ้น 15 ค่ำ ทราบชื่อผู้ประสบเหตุ คือ นายปริญญา โกมลสิงห์ อายุ 19 ปี ส่วนพระที่พบ ชาวบ้านยืนยันว่าได้เสียชีวิตไปนานแล้วนั้น

185919

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สุดหลอน พระเฒ่าตายนับปีโผล่ซ้อนรถหนุ่มจะบวช ญาติผงะขอขมาคนเจออื้อ (คลิป)

638309

วันที่ 3 ธ.ค. 63 นายปริญญา โกมลสิงห์ อายุ 19 ปี ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซูโม่ X สีแดงดำ ทะเบียน 4 กศ 7189 กรุงเทพฯ ไปตามถนนสายบึงสามพัน–วังพิกุล แล้วมาเจอกับพระที่บริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง บริเวณหมู่ 4 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จึงจอดรถเพื่อรับไปบ้านญาติพระ ที่ซับปางช้าง ซึ่งอยู่ที่หมู่ 6 ต.ซับน้อย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

592453

นายปริญญา บอกว่า จนถึงวันนี้ยังรู้สึกหลอน และกลัวอยู่ ทั้งที่ตนเองเคยเป็นกู้ภัยมาก่อน เคยเก็บศพมาก็ไม่ใช่น้อย ทั้งสภาพเละ ๆ ก็เคยเก็บมา ก็ไม่มีความรู้สึกอะไร เพราะตนเองเป็นคนไม่กลัวผี แต่พอมาเจอของจริงแบบนี้เล่นเอาจิตตกไปเลย

ทุกวันนี้ยังคงคล้องพระคล้องคออยู่เลย ยืนยันว่าตนเองไม่เคยเห็นพระผีองค์นี้ เพราะตนเองเพิ่งจะมาอยู่ที่บึงสามพันได้แค่ 5 ปี ไม่เคยรู้ประวัติมาก่อน มาเจอแค่วันนั้นวันเดียว ก็บอกลักษณะพระกับชาวบ้านได้อย่างถูกต้อง

436007

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บอกว่า ตนค่อนข้างที่จะเชื่อว่าเป็นเหตุการณ์จริง มีคนที่เจอแบบนี้กันเยอะ เจอตอนขับรถบ้าง โบกรถบ้าง คนที่เจอวิญญาณพวกนี้จะเจอโดยเฉพาะคนที่ไม่รู้จักกันว่าวิญญานที่เจอเป็นใครตายไปหรือยัง ส่วนเรื่องที่เจอวิญญาณพระเนื่องจากพระยังไม่ไปผุดไปเกิด วิญญาณยังวนเวียนอยู่

สำหรับสาเหตุที่เจอกันบ่อยช่วงวันพระ ตามความเชื่อโลกของผี ในวันพระกับวันโกนเป็นวันที่พลังงานของวิญญาณ จะมีพลังงานสูงขึ้น ทำให้คนเจอมากกว่าวันธรรมดาทั่วไป ขณะเดียวกันคนที่เห็นวิญญาณของคนที่เพิ่งตายใหม่ ๆ การเจอเรื่องแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นวันพระ ส่วนใหญ่จะเจอกันบ่อยในช่วงแรก ๆ หลังจากมีคนตาย เนื่องจากพลังงานของดวงวิญญาณยังคงมีอยู่เยอะ หากใครเจอแบบนี้ก็ไม่ต้องทำอะไร แค่ตัวเราคิดดีปฏิบัติดีอยู่ในศีลในธรรม ต่อให้เจอผีมากลั่นแกล้งก็ทำอะไรเราไม่ได้ เพราะเราคือคนดี

419723

ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปบริเวณจุดใกล้หน้าวัดดาวนิมิตร ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จุดที่พบเห็นดวงวิญญาณของพระเสรี จำลองเหตุการณ์ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านหน้าวัดดาวนิมิตรมาถึงจุดที่พบ ขี่ด้วยความเร็วเสมือนจริง 60 กม./ชม.

125382777558

ขณะทดลอง มีผู้ช่วยช่างภาพจำลองเป็นพระเสรี เดินสวนมาตามถนน ขณะที่ผู้สื่อข่าวจำลองเป็นนายปริญญา ที่กำลังขี่รถผ่านมาถึงบริเวณใกล้จุดเจอ พบว่ามองเห็นลักษณะร่างกายของผู้ช่วยช่างภาพได้อย่างชัดเจน เพราะมีแสงไฟทางส่องสว่างอยู่บริเวณนี้

242604

อีกทั้งลองพูดคุยสนทนากัน โดยผู้สื่อข่าวจอดรถห่างจากตัวผู้ช่วยช่างภาพประมาณ 1 เมตร ก็รับรู้และได้ยินเสียงชัดเจน

841463

นางบุญชู จันทกูล อายุ 63 ปี ชาวบ้านที่รู้จักกับพระเสรี เล่าว่า ตั้งแต่ท่านมรณภาพไป ไม่เคยมีใครเคยเห็นหลวงพ่อเสรีเลย มีแต่ผีอื่น คนที่เคยถูกรถ 10 ล้อเหยียบตายที่ศาลาพักร้อนด้านล่าง ซึ่งตอนนั้นลูกสาวตนเองไปตลาดตอนเช้ากับพี่สาว แต่ลูกสาวคนเล็กเห็นผีแค่คนเดียว

284583

เรื่องของหลวงพ่อเสรี ยอมรับว่าจากที่ดูข่าวตอนน้องปริญญาให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่าแปลกอยู่ที่คนไม่เคยเห็นกลับบอกลักษณะของพระเสรีถูก ก็แปลกที่ทำไมหลวงพ่อเสรีกลับไม่เคยปรากฏให้ชาวบ้านละแวกนี้เห็น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส