หนุ่มนอนประท้วงกลางแยกรัชโยธิน เมียถูกรถเมล์ทับดับ ผ่าน 2 เดือนคดีไม่คืบ

4 ธ.ค. 63

หนุ่มนอนประท้วงกลางแยกรัชโยธิน เมียถูกรถเมล์ 39 ชน-ทับร่างซ้ำเสียชีวิต ผ่าน 2 เดือนคดีไม่คืบหน้า คู่กรณีบ่ายเบี่ยงโบ้ยถามตร. ส่วนตร.ติดต่อไม่ได้ 

จากกรณีโซเชียลมีเดียแชร์ภาพ ชายคนหนึ่งนอนอยู่บริเวณเกาะกลางสี่แยกรัชโยธิน พร้อมนำรูปภรรยและป้ายเขียนข้อความมาวางเพื่อทวงถามถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดี หลังภรรยาถูรถเมล์สาย เฉี่ยวชนเสียชีวิตเมื่อ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา

ชายคนดังกล่าว ทราบชื่อ นายโชคชัย ใบยพฤกษ์ อายุ 36 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ผ่านมาจนถึงวันนี้คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า ในวันเกิดเหตุลูกชายได้ขับขี่รถจยย.พาแม่ ไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าย่านลาดพร้าว เมื่อขับขี่ถึงจุดเกิดเหตุได้ถูกรถเมล์ชนเข้าจากด้านหลังจนล้มคว่ำ ทำให้ภรรยานั่งซ้อนท้ายหล่นจากที่นั่งและถูกรถโดยสารเหยียบซ้ำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

หลังจากเกิดเหตุได้เข้าร้องทุกข์แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ซึ่งได้เรียกคู่กรณีมาสอบสวน ทางคู่กรณีได้บอกให้ดำเนินการเรื่องพิธีศพไปก่อน ตัวเองจึงได้นำร่างภรรยากลับไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาที่ภูมิลำเนา มีคนขับรถเมล์ไปร่วมพิธีและขอขมาศพภรรยาจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป เมื่อสอบถามไปยังต้นสังกัดก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร บอกปัดให้สอบถามกับตำรวจและเมื่อสอบถามกับตำรวจเจ้าของคดีก็ไม่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้ยอมรับว่า เกิดความเครียดประกอบกับตัวเองเพิ่งถูกเลิกจ้างงานช่างไฟฟ้า ด้วยเหตุผลจากสภาพเศรษฐกิจเนื่องจากโควิด-19 ระบาด ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร จึงตัดสินใจมานอนประท้วงในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ น.ส.ดา (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นพยานผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันเกิดเหตุ และผ่านมาพบ นายโชคชัย นอนอยู่กลางสี่แยกวันนี้ ให้ข้อมูลว่า ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาขณะตนกำลังขับขี่ รถ จยย.กลับบ้าน บังเอิญเห็นชายคนดังกล่าวนอนร้องขอความเป็นธรรม จึงจอดรถเพื่ออ่านข้อความและสอบถามจนทราบว่า พบว่าเป็นเหตุการณ์ที่ตนอยู่ด้วยพอดี โดยวันเกิดอุบัติเหตุไม่เห็นชัดเจนว่าใครเป็นฝ่ายถูกฝ่ายผิด แต่ก็ได้เข้าให้การช่วยเหลือด้วยการโบกรถที่วิ่งผ่านไปมา โดยมีกระเป๋ารถเมล์มาถามว่า เห็นขณะที่รถจักรยานยนต์ปาดหน้าหรือไม่ ซึ่งตนไม่เห็นจึงปฏิเสธ จากนั้นตนก็พยายามหาทางช่วยเหลือเท่าที่ทำได้

ขณะเดียวกันภายหลังที่มีการเผยแพร่ภาพนายโชคชัย นอนประท้วงที่เกาะกลาง มีตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้ามาสอบถามเรื่องราวและเชิญเข้าไปยังสถานีตำรวจเพื่อสอบถามรายละเอียดทั้งหมด และรอพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีต่อไป 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ