จวกยับ! กระบะไร้สำนึกขับจี้ตูดรถกู้ภัยช่วยคน ลูกโล่งพ่อป่วยติดเตียงพ้นโคม่า (คลิป)

6 ธ.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Rachchasak Wongthongkam" โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า "ผมขอทางคุณ คุณไม่ยอมหลบ แต่พอผมขับรถแซงคุณ คุณขับมาจี้ตูด คืออะไร ในรถผมมีผู้ป่วยฉุกเฉินอยู่นะ #อย่าทำ" ซึ่งเป็นคลิปเหตุการณ์ที่รถกระบะขับจี้ท้ายรถกู้ภัย ที่กำลังเดินทางไปส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค 63 เวลา 12.00 น.

386923

วันที่ 6 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ นายสถาพร โหติธนัง อายุ 40 ปี พนักงานเทศบาลเมืองพิมลราช เปิดเผยว่า ตนขับรถพยาบาลไปรับผู้ป่วย เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบัวทอง 2 ซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

924844

แต่ถูกรถกะบะไม่หลบทางให้ และขับจี้ตูดตามมาติด ๆ เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เกิดอันตรายกับผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ภายในรถ

384634

ซึ่งพฤติกรรมที่เจอตั้งแต่ตอนต้น ทำให้ตนต้องลงไปต่อว่า แต่ทางคนขับกระบะก็ไม่ตอบโต้ ในรถเป็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน ตนได้เตือนไปว่าทำแบบนี้อาจเกิดอันตรายได้ หลังจากนั้น ตนได้ขับรถไปส่งผู้ป่วยตามปกติและปลอดภัยดี

801846

ทั้งนี้ จึงได้ฝากเตือนภัยสำหรับผู้ที่ขับตามรถกู้ภัยหรือรถพยาบาล ให้เว้นระยะห่าง อย่าขับจี้ท้ายรถ ควรเว้นระยะห่างประมาณ 5 เมตร เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขณะที่ผู้ป่วยหรือผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในรถ จะเกิดความสูญเสีย

cg

ด้านนายแมน (นามสมมติ) อายุ 44 ปี ลูกชายของผู้ป่วย เปิดเผยว่า พ่อของตนเป็นชายชราวัย 76 ปี และเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาเป็นปีแล้ว เนื่องจากเป็นวัณโรคและถุงลมโป่งพอง ซึ่งเมื่อวานในช่วงเช้า อากาศเริ่มเย็น ทำให้พ่อของตนมีอาการหอบ หายใจไม่ออกและแน่นหน้าอก จึงต้องโทรเรียกรถกู้ภัย ซึ่งเมื่อมาถึงก็ต้องเจ้าหน้าที่ก็ใส่ออกซิเจนให้พ่อและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ตอนนี้พ่อถึงมือหมอและอาการปลอดภัยแล้ว รอเฝ้าดูอาการ

664922

นายแมน กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะพ่อของตนปลอดภัยแล้ว แต่อยากฝากเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ หากเจอรถฉุกเฉินบนท้องถนน ก็ขอให้ช่วยหลีกทางให้รถพยาบาล เพราะว่าคนบนรถฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือ ถ้าไม่เป็นพ่อแม่หรือญาติพี่น้องใคร ก็คงจะไม่เข้าใจเรื่องนี้ ซึ่งตนในฐานะลูกชายผู้ป่วยก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่โกรธใครเพราะพ่อปลอดภัยแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส