"เพนกวิ้น ชาบู" แถลงรับผิดชอบหลังลูกค้าพบเนื้อหมูมีปัญหา

7 ธ.ค. 63

ร้านชาบู "เพนกวิ้น อีท ชาบู" ออกแถลงการณ์แสดงความรับผิดต่อกรณีลูกค้าพบเนื้อหมูของทางร้านมีปัญหา โดยประกาศหยุดร้านทุกสาขา 1 วัน พร้อมทั้งยกเลิกหมูสันคอล็อตที่เจอปัญหา และประสานไปยังนักวิชาการเพื่อทำการตรวจสอบ พร้อมกันนี้ได้ให้ลูกค้าเข้าตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาล โดยจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ยืนยันทางร้านใช้วัตถุดิบที่ผ่านการรับรองจากกรมปศุสัตว์ แต่จากความผิดพลาดดังกล่าวจะนำไปปรับปรุงและเพื่อป้องกันปัญหาในลักษณะเดียวกันอีกในอนาคต

ข้อความจากแถลงการณ์ ระบุว่า "จากกรณีที่คุณ Maimai Areeya ที่ได้มีการโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่องความผิดปกติของเนื้อหมูที่พบจากทางร้าน Penguin Eat Shabu สาขา Terminal21 เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 63 เวลา 21.10 น.นั้น และได้มีการแจ้งมาทาง Messenger ของทางเพจ ในเวลา 22.08 น. ของวันเดียวกัน ทันทีที่บริษัทฯ ทราบเรื่องจากทางคุณ Maimai Areeya ทางบริษัทฯ ได้ทำการติดต่อลูกค้ากลับทางโทรศัพท์ ในวันที่ 2 ธ.ค. 63 จากทางหัวหน้าเชฟใหญ่ของทางบริษัท เพื่อแสดงการขอโทษและรับฟังปัญหาที่ลูกค้าแจ้งมาอย่างจริงใจ

พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยได้มีการแจ้งให้ลูกค้าเข้าตรวจเช็คร่างกายกับทางโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการผิดปกติต่าง ๆ โดยทางบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และได้มีการโทรติดตามอาการกับทางลูกค้าในวันที่ 3 ธ.ค.63 และทีมงานได้มีการติดตามเพื่อขอรับใบเสร็จการรักษาจากทางลูกค้า ในวันที่ 4 ธ.ค.63 ทาง Messenger ส่วนตัว และเพื่อความสบายใจสำหรับลูกค้าที่จะเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านเพนกวิ้นฯ ทางบริษัท ได้ทำการยกเลิกเนื้อหมูสันคอล็อตดังกล่าวในทุกสาขา ตั้งแต่วันที่มีการทราบถึงปัญหา และตีกลับคืนไปทางซับพลายเออร์เพื่อให้ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสั่งให้มีการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบทั้งหมดของทางร้านในทุกสาขาและมีการประสานในการติดต่อหานักวิชาการในการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

และในกรณีที่ทางคุณ Maimai Areeya ได้มีการเรียกพนักงานมาสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้น ทางร้านกลับให้ข้อมูลที่ผิดพลาด ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้ส่งทีมจากส่วนกลางเข้าไปอบรม ตักเตือนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้ให้ความรู้แก่พนักงานถึงเรื่องวัตถุดิบ พร้อมกำชับเรื่องมาตรฐานการควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบก่อนเสิร์ฟถึงมือลูกค้าให้มีคุณภาพดีที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

บริษัทฯ และทีมงานเพนกวิ้นฯ ทุกคน รู้สึกเสียใจกบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ซึ่งทางเรายึดถึงในการพัฒนามาตรฐานในทุก ๆ ด้านให้ดียิ่งขึ้นมาตลอด 6 ปี เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นความผิดพลาดของทางบริษัทฯ และทีมงานเพนกวิ้นฯ ที่ไม่สามารถอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจอย่างชัดเจนได้ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นได้

ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าทุกคนเกิดความสบายใจ และ เพื่อความกระจ่าง บริษัทฯ ได้ทำการประสานนักวิชาการด้านปศุสัตว์ เพื่อทำการวิเคราะห์ ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน และจะมีการรายงานผลทันที หลังจากทางบริษัทฯ ได้รับคำอธิบายจากทางนักวิชาการด้านปศุสัตว์เรียบร้อยแล้ว และ ทางบริษัทฯ จะทำการปิดร้านทุกสาขาเป็นเวลา 1 วัน (7 ธ.ค.63) เพื่อทำความสะอาด อุปกรณ์ทุกชิ้น ที่มีการสัมผัสต่อตัววัตถุดิบอย่างละเอียด หากพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของบริษัท บริษัทฯ ยินดีในการรับผิดชอบความเสียหายในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าทุก ๆ คน

ในเบื้องต้นบริษัทฯ อยากให้ลูกค้ามั่นใจว่า เนื้อสัตว์ที่บริษัทฯ นำมาจำหน่ายในทุกสาขา จากทางผู้จำหน่ายได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ ว่าเป็นฟาร์มสุกรที่ปลอดสารเร่งเนื้อแดง และมีการผ่านการตรวจสอบด้านโรคติดต่ออันตราย โดยมีเอกสารรับรองอย่างถูกต้อง และเพื่อป้องกันปัญหาในลักษณะเดียวกันอีกในอนาคต บริษัทฯ จะมีมาตรการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบจากผู้จำหน่ายที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจะมีการเพิ่มการฝึกอบรมพนักงาน เรื่องมาตรฐานอาหารและการควบคุมคุณภาพอาหารก่อนถึงมือลูกค้าอย่างเข้มงวด

ทางบริษัท ผู้บริหาร และทีมงานทุกคน ขอแสดงความเสียใจจากใจจริงในเหตุการณ์ครั้งนี้ ต่อทางคุณ Maimai Areeya และลูกค้าทุกคนที่ได้รับทราบเรื่อง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดร้านมา มาตรฐานด้านคุณภาพอาหาร ความสะอาดของอาหาร เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรก และพยายามพัฒนาอยู่เสมอ บทเรียนครั้งสำคัญในครั้งนี้ สำหรับทีงานเพนกวิ้นทุกคน ทางเราขอน้อมรับจากใจจริง เพื่อนำไปยกระดับมาตรฐานการทำงานและคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สมกับที่ลูกค้าทุกคนให้ความไว้วางใจเรา และให้โอกาสทางบริษัทฯ ตลอดมา

ขอขอบคุณจากใจจริง
ผู้บริหารและพนักงานร้าน Penguin Eat Shabu"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ