หนุ่มเช็ดกระจกถูกห้ามโวยลั่นกลางแยก เพื่อนป้องคนดีหวังแค่ค่าข้าว ไม่ชอบโดนด่า (คลิป)

8 ธ.ค. 63

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "ควายหลุดถนน" โพสต์คลิปบริเวณสี่แยกไฟแดง MRT ลาดพร้าว เมื่อขับรถยนต์ขณะกำลังจอดติดไฟแดงอยู่นั้น พบชายคนหนึ่งถืออุปกรณ์เช็ดกระจกเดินมากำลังจะเช็ดกระจก แต่เจ้าของรถไม่ยอมให้เช็ด ชายคนดังกล่าวจึงเข้ามาต่อว่าพูดจาไม่ดีใส่ฝั่งกระจกคนขับนั้น

397341

ล่าสุด วันที่ 8 ธ.ค. 63 ทีมข่าวเดินทางไปที่สี่แยกไฟแดง MRT ลาดพร้าวจุดเกิดเหตุ แต่ไม่พบชายเช็ดกระจก อยู่บริเวณดังกล่าว พบนางบี (นามสมมติ) เพื่อนที่ทำหน้าที่เช็ดกระจกรถ บอกว่า วันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่เคยเห็นและพูดคุยด้วยบางครั้ง ซึ่งก็เป็นคนพูดจาดีเหมือนคนทั่วไป ถ้าถูกใครด่าว่าก็จะไม่ยอม โดยชายเช็ดกระจกจะมาประจำอยู่ที่สี่แยกนี้ ในช่วงเวลาที่ไม่ไม่แน่นอน

598229

ส่วนเหตุผลที่ต้องมาเช็ดกระจกนั้น น่าจะเหมือนกับตนที่ไม่มีอาชีพ ไม่มีรายได้ บางทีก็แล้วแต่ว่าเจ้าของรถจะให้เงิน บางทีได้รายได้ตั้งแต่ 1-5 บาทก็มี บางทีเช็ดกระจกแล้วไม่ได้เงินก็มี

134130

ส่วนเรื่องที่เจ้าของรถบางคันไม่พอใจนั้น ตนก็เคยเจอดุด่าบ้าง เพราะเขาไม่ต้องการให้รถเลอะ แต่เราก็หวังเพียงว่าจะได้เงินซื้อข้าวกิน บางครั้งโดนดุก็ต้องอดทน ดีกว่าไปโบกรถแบมือขอเงินคนอื่น อย่างน้อยก็ได้เช็ดกระจกแลกเงิน อย่างไรก็ตาม ตนมองว่า ทำงานกลางถนนก็เสี่ยงอยู่แล้ว ถ้าไม่ต้องการให้เช็ดกระจก ตนก็จะไม่ฝืนไปเช็ดให้ เพราะไม่อยากถูกเจ้าของรถต่อว่า นอกจากนี้มีบางคันที่ไม่ต้องการให้ตนเช็ดกระจก ก็จะโบกมือบอกก่อน และบางคนก็ให้เงินเราเลยโดยไม่ต้องเช็ดกระจกก็มี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส